Cám cảnh cô gái tâm thần sinh con với kẻ bạc tình

Cám cảnh cô gái tâm thần sinh con với kẻ bạc tình

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
P là một cô gái tâm thần, suốt 27 năm qua, được vòng tay của người mẹ nghèo che chở. Sau một cái tết về thăm quê, P bị người đàn ông đã có vợ con, ngụ cùng ấp dụ dỗ quan hệ tình dục đến mang thai.

Người hàng xóm bạc tình

Được người dân ở ấp Thạnh Lợi A1, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang phản ánh, chúng tôi tìm đến ngôi nhà, nơi người mẹ nghèo khổ và đứa con gái 27 tuổi mắc bệnh tâm thần tá túc. Đó là bà La Thị K.L cùng người con gái vừa lên chức mẹ bất đắc dĩ Trang Thị K. P. Căn nhà neo đơn nơi chúng tôi tìm đến, bà L đang ôm đứa cháu ngoại còn đỏ hỏn với đôi mắt lúc nào cũng sẵn sàng rơi lệ, còn chị P vẫn vô tư cười ngớ ngẩn.

Pháp luật - Cám cảnh cô gái tâm thần sinh con với kẻ bạc tình

Phía sau nhà bà L

Bà L không giấu được nỗi đau của người mẹ: "Gia đình chúng tôi nghèo khó lắm, không có nhà cửa, phải ở nhờ nhà của người em chồng. Vì kiếm sống ở đây quá khó khăn, nên mười mấy năm về trước, hai vợ chồng tôi cùng hai đứa con dắt díu nhau lên Bình Dương xin việc làm.

Từ đó đến nay, gia đình tôi vẫn thường xuyên về quê để làm đám dỗ cho ông bà. Tết năm vừa rồi, tôi dẫn con P về quê ăn tết, nó được bên nhà nội giữ lại chơi hơn một tháng. Trong thời gian ở quê, không ngờ nó bị một người đàn ông hàng xóm láng giềng đã có vợ con dụ dỗ, ăn ở với nó đến mức con nhỏ có thai...".

Bà L có 3 người con, P là đứa con gái duy nhất của bà, nhưng lại mắc bệnh tâm thần bẩm sinh. Lúc đến tuổi đi học, gia đình cũng cho P đến trường như bao đứa trẻ khác. Nhưng mỗi lần đến lớp, P không chịu ngồi học mà chỉ mải rượt đuổi đánh bạn bè và chửi bới cả cô giáo, nên gia đình phải chấp nhận để P ở nhà. Dù mắc bệnh tâm thần nhưng theo năm tháng, P cũng trở thành một thiếu nữ. Chị theo ba mẹ và em trai lên Bình Dương kiếm sống.

Đi xa nhưng năm nào cũng vậy, gia đình bà L vẫn thường xuyên về quê ở Hậu Giang để lo đám dỗ cho ông bà, thăm hỏi bà con họ hàng. Khi cha của P bị bệnh nặng chuyển về quê ở hẳn thì mẹ con P về quê thường xuyên hơn. Rồi ông đã không còn chống chọi nổi với căn bệnh ung thư gan nên đã qua đời cách đây 3 tháng. Như mọi năm, Tết Nhâm Thìn vừa rồi bà L cùng chị P về quê ăn tết và ở lại quê nhà thêm một tháng nữa.

Trong thời gian P ở nhà nội, ông Đặng Thanh V. (hơn 40 tuổi), đã có vợ và hai con ngụ cùng ấp Thạnh Lợi A1 đã lợi dụng chị P mắc bệnh tâm thần dụ dỗ chị P quan hệ tình dục, làm chị mang thai. Khi đi giăng câu, thả lưới ở con sông phía sau nhà chị P, ông V đã dụ dỗ P để thỏa cơn dục vọng. P không ý thức được việc mình bị lợi dụng nên trong thời gian này chị vẫn vô tư kể cho những người xung quanh việc mình ăn ở với ông V. Người thân trong gia đình và cả hàng xóm láng giềng đều không để tâm vì cho rằng đó là những câu nói ngờ nghệch của một người bị tâm thần.

Cho đến khi bà L từ Bình Dương trở về đón con gái thì phát hiện ra chị P có những dấu hiệu rất khác thường. Chị P bỗng nhiên thích ăn chua và thường xuyên nôn ọe. Lúc đầu bà cho rằng con mình bị bệnh cảm gió thông thường nên mua thuốc cho P uống. Nhưng rồi tình hình vẫn không thuyên giảm nên chị P được đưa đi khám bệnh và bác sĩ xác định P đã có thai được ba tháng. Đến lúc này mọi người mới nhớ lại và hiểu ra những điều P nói rằng đã "ăn ở" với ông V. là sự thật chứ không phải những lời nói ngớ ngẩn của một người tâm thần.

Con dại cái mang, bà L nuốt nước mắt mời vợ chồng ông V. đến để bàn chuyện. Khi mọi chuyện đã rõ ràng, ông V. không thể chối bỏ, ông đưa tiền cho bà L bảo dẫn chị P đi phá cái thai trong bụng. Bà L cắn răng, nhẫn nhục đưa con đến bệnh viện để phá thai. Nhưng dường như số phận muốn để đứa bé này được chào đời. "Bác sĩ bảo cái thai đã được hơn 3 tháng, nếu bây giờ phá bỏ sẽ nguy hiểm đến tính mạng của con P. Thương con và tội cho đứa trẻ nên tôi đành để nó giữ lại đứa bé" - Bà L vừa kể vừa sụt sùi.

Pháp luật - Cám cảnh cô gái tâm thần sinh con với kẻ bạc tình (Hình 2).

Mẹ con bà L và đứa bé mới sinh chưa đầy tháng

Nỗi đau của hai người mẹ

Trong lúc bà L đang trò chuyện với chúng tôi thì chị P ngồi chăm chú nghe, hết nhìn mẹ, nhìn chúng tôi, nhìn đứa con đỏ hỏn rồi lại cười ngờ nghệch. Thỉnh thoảng người mẹ tâm thần lại gọi: "Mẹ ơi, mẹ ơi" rồi chồm tới hôn đứa con nhỏ trên tay bà L. Những người hàng xóm ngụ cùng ấp ai cũng cảm thương cho hoàn cảnh éo le của mẹ con bà L và họ vẫn thường qua lại giúp đỡ mẹ con bà.

Hàng ngày P vẫn thường xuyên chơi với những đứa trẻ cùng xóm, đôi lúc những đứa trẻ chọc ghẹo để P rượt đuổi chúng, tiếng cười của con trẻ và kẻ tâm thần hòa vào nhau náo loạn cả xóm. Kể về ngày P sinh con, bà L bảo: "Lúc sanh nở nó có biết gì đâu mấy chú, bác sĩ phải mổ để lấy đứa bé ra, ấy vậy mà khi tỉnh dậy nhìn thấy đứa bé nó cười nhiều lắm".

Dù tiền bạc là vấn đề lớn đối với gia đình bà L, nhưng đứa bé sinh ra an toàn và khỏe mạnh cũng là niềm an ủi của bà. Bà cho biết, bác sĩ dặn không nên cho con bú mẹ vì căn bệnh của P có thể ảnh hưởng đến cháu bé.

Ở Bình Dương, bà L làm đủ nghề, làm bất cứ việc gì có thể để kiếm ra tiền nuôi đứa cháu đỏ hỏn và đứa con tâm thần của bà. Bà bảo: "Tôi mới đưa con P từ Bình Dương về lại đây, mong cho cha thằng nhỏ chịu nhìn nhận nó, chu cấp nuôi dưỡng nó phần nào, chứ khả năng của tôi cũng chỉ có hạn. Mai mốt tôi già yếu thì ai lo cho mẹ con nó. Nói thật bình sữa thằng nhỏ đang bú đây là tôi mới qua chùa xin về cho nó đó".

Rồi khi nhắc đến cha của đứa bé, bà L chua xót: "Cha nó với tôi là chỗ lối xóm với nhau, ai mà ngờ nó lợi dụng con tôi bệnh tật gây ra chuyện này. Tôi đã nhiều lần xin nó chu cấp cho đứa nhỏ nhưng nó đều phủi tay không chấp nhận, mà nó có phải nghèo khổ gì đâu, nó giàu nhất nhì cái vùng đấy. Sao lại có người lạnh lùng với giọt máu của mình vậy cơ chứ?". Rồi bà ôm đứa nhỏ ngọ nguậy có vẻ còn đang thèm sữa vào lòng, nước mắt lại rơi...

Từ chối trách nhiệm làm cha

Bà L đã nhiều lần làm đơn tố cáo ông Đặng Thanh V. lên công an xã Tân Long, công an huyện Phụng Hiệp và hội phụ nữ xã Tân Long nhờ can thiệp giúp đỡ. Bước đầu cơ quan chức năng đã lấy mẫu ADN của ông V. và đứa bé để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm đã chứng minh ông V. chính là cha ruột của đứa bé. Được biết, mặc dù ông V. không phủ nhận đứa bé là con ruột của mình, nhưng ông nhất mực từ chối việc có trách nhiệm phụ cấp hỗ trợ mẹ con bà L trong việc nuôi dưỡng. Công an huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang cho biết đang tiếp tục củng cố hồ sơ để giải quyết vụ việc trên.

Nguyên Việt - Đăng Văn


Cùng chuyên mục

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Lời khai của bị cáo Trần Quí Thanh trong ngày xét xử đầu tiên

Thứ 3, 23/04/2024 | 16:01
Khai tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh cho biết việc mình chuyển 115 tỷ đồng cho ông Lâm Sơn Hoàng là để mua 4 thửa đất chứ không phải cho vay.

Bắt nhóm mua thỏi vàng giả 5 triệu đồng rồi lên mạng gạ bán tiền tỷ

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:11
Công an tỉnh Lai Châu biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân trong đấu tranh Chuyên án 0424V, bắt giữ 3 đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chém người vì mâu thuẫn trong lúc ăn nhậu, 3 đối tượng trả giá đắt

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:07
Qua xem xét, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Vũ 6 năm tù, hai bị cáo Châu Văn An và Phạm Văn Phước đều chịu mức án 5 năm tù.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Phạt 3 người đưa chó ra nơi công cộng không rọ mõm, không có người dắt

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:16
Các đối tượng đưa chó đến quảng trường Lâm Viên, không có rọ mõm và mời du khách chụp hình với chó của mình để thu tiền, nếu từ chối sẽ bị gây khó khăn.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Thủ đoạn của“nữ quái” giả sinh viên gây ra các vụ trộm trong ký túc xá

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:30
Từng có tiền án về tội Trộm cắp tài sản, song Hiền vẫn liên tiếp gây ra 7 vụ trộm nghiêm trọng khác ở ký túc xá các trường học.