Cầm dao 'xử' anh họ vì những va chạm nhỏ nhặt

Cầm dao 'xử' anh họ vì những va chạm nhỏ nhặt

Thứ 4, 06/02/2013 | 16:18
0
Căn nhà chị H. nằm khuất sâu trong một con hẻm trên đường Hoàng Diệu, quận 4, TP.HCM phủ đầy không khí u ám, tang tóc. Ngày tết cận kề, thay vì tất bật lo đón năm mới thì nhà chị lại quay cuồng trong ma chay khi người chồng vừa bị đứa em họ đâm chết chỉ vì chuyện vặt vãnh.

Chỉ muốn dằn mặt, không ngờ "quá tay"?

Cơ quan công an quận 4 cho biết đang tiếp tục củng  cố hồ sơ để bàn giao  cho  công an TP. HCM  vụ án giết người vừa xảy ra tại địa bàn quận. Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 6h ngày 27/1/2013, Nguyễn Minh Trường (SN 1978, ngụ đường Hoàng Diệu, phường 4, quận 4, TP.HCM) giấu một con dao mang theo người, ngồi trước số nhà anh Bùi Hữu K. (SN 1970, Hoàng Diệu, cũng trú tại phường 4) với ý định trả thù chuyện cá nhân.

Đến khoảng 8h cùng ngày, Trường phát hiện anh K. đi xe gắn máy ngang  nên nhảy ra ngăn lại và dùng dao đâm vào tay anh K.. Tuy bị thương ở tay nhưng K. vẫn tước được dao của Trường. Sau một lúc giằng co, Trường giật lại được con dao rồi tiếp tục đâm anh K. nhiều nhát từ phía sau.

Khi thấy anh K. bất động, Trường vứt dao lại hiện trường và bắt xe ôm bỏ trốn. Trên đường đi cấp cứu tại bệnh viện Nhân dân 115, do  vết thương quá nặng, lại mất nhiều máu nên anh K. đã tử vong sau đó.

Pháp luật - Cầm dao 'xử' anh họ vì những va chạm nhỏ nhặt

Di ảnh nạn nhân.

Ngay sau khi  vụ việc xảy ra, người dân đã trình báo cơ quan chức năng. Công an quận 4 đã triển khai lực lượng khám nghiệm hiện trường và thu giữ tang vật gây án (con dao Trường dùng để giết người). Nhận định đây là vụ trọng án, công an quận 4 đã khẩn trương tổ chức lực lượng xác minh các mối quan hệ của nạn nhân, lấy lời khai người dân xung quanh khu vực xảy ra án mạng.

Truy tìm manh mối từ những người hành nghề xe ôm xung quanh khu vực, các trinh sát nắm được hung thủ sau khi gây án đã thuê xe ôm chở đến nhà số 23, đường 49, phường Bình Thuận, quận 7. Công an quận 4  đã nhanh chóng phối hợp với công an quận 7 tổ chức kiểm tra và phát hiện Trường đang ở trong ngôi nhà trên với những vết trầy trên người nên đã mời hắn về cơ quan điều tra làm việc.

Theo tìm hiểu của PV, thì trước khi bỏ trốn, Trường đã chuẩn bị  sẵn một bộ đồ và thuê xe ôm chở đi. Thấy tâm trạng của vị khách có vẻ bất ổn,  đầy lo lắng nên sau khi trả khách, người lái xe ôm đã lập tức báo cho cơ quan công an.

Nhưng tại cơ quan điều tra, hắn lại quanh co cho rằng mình bị truy sát, có người muốn giết mình nên phải bỏ trốn gấp. Nhận thấy lời khai của gã có nhiều chi tiết mâu thuẫn và trên cơ thể có nhiều vết máu, nghi là do giằng co với người khác, các điều tra viên đã tiếp tục đấu tranh.

Sau một hồi bị truy vấn, cuối cùng Trường  đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết người. Trường cho rằng chỉ muốn dằn mặt anh K. vì những mâu thuẫn trong cuộc sống nhưng không ngờ lại "quá tay" gây ra cái chết cho anh này. Được biết, Trường và anh K. sống cạnh nhau, lại có mối quan hệ họ hàng thân thích, nhưng chỉ vì không hợp tính, hợp nết, nên giữa hai người thường xuyên xảy ra xích mích.

Có khi, anh K. chỉ sơ ý va quệt vào hắn cũng khiến hắn điên tiết làm to chuyện. Sở dĩ giữa hai người hay ra đụng vào chạm là do cùng đi về chung một con hẻm và phải qua một cửa chính. Trong họ hàng nhà Trường, nhiều đời nay, mọi người rất đoàn kết, thương yêu nhau và chưa hề có chuyện gì không hay xảy ra. Duy chỉ có hắn và anh K. là vẫn mặt nặng mày nhẹ. Trước ngày xảy ra trọng án, hắn và anh K. cũng có lời  qua tiếng lại với nhau. Vì thế, hắn đã nuôi  thù oán cá nhân và tìm cách trả thù.

Là người chứng kiến cảnh tượng nạn nhân bị đâm, ông Nguyễn Văn Na, 45 tuổi ngụ cùng khu phố bức xúc trước hành động dã man của hung thủ: "Hôm đó tui là người phát hiện ra sự việc nên vội gọi mọi người đưa anh K. đi cấp cứu vì thấy máu me loang lổ khắp người. Anh ấy bị nhiều vết đâm ở tay và ngực, tui đếm sơ sơ cũng khoảng 7 nhát. Tui không ngờ, là con người với nhau mà sao hung thủ có thể ra tay tàn độc đến như vậy".

Pháp luật - Cầm dao 'xử' anh họ vì những va chạm nhỏ nhặt (Hình 2).

Hung thủ tại cơ quan công an.

Quặn lòng trước lời con tr

Những ngày này, người nhà của anh K. vô cùng đau buồn trước sự ra đi đột ngột của anh. Chị Nguyễn Thị  Thu H., 39 tuổi vợ nạn nhân cho biết: "Anh K. ra đi làm cho mẹ con tui rất sốc, cho đến bây giờ gia đình  tui không hiểu nổi chuyện gì đang xảy ra.

Trước đó, tui cũng biết chút ít về chuyện anh K. cãi nhau với Trường liên quan đến việc có va quẹt xe  khi đi về trong cùng con hẻm. Tui nghĩ chuyện còn có đó, không ngờ Trường lại ra tay tước đoạt sinh mạng chồng tui một cách quá tàn nhẫn. Bây giờ gia đình tui phải chịu cảnh mẹ góa con côi, không biết đến bao giờ mới nguôi ngoai".

Theo lời kể của chị H., anh K. sinh ra và lớn lên  tại quận 4, nhà đông con nên học hết trung học, anh chuyển sang đi học nghề cắt tóc. Học xong, anh K. đi làm thuê cho một chủ tiệm cắt tóc tại quận 1.  Hàng ngày,  anh thường chở đứa con nhỏ 5 tuổi đi học, chở vợ đến công ty làm việc tại khu chế xuất Tân Thuận ở quận 7. Xong xuôi mọi việc, anh mới về đi làm.

Vì công việc nhiều nên anh K.  ít có nhiều thời gian ở nhà. Kế nhà anh là nhà Trường, đứa em họ ở quê mới lên TP.HCM mấy năm nay. Vì hai người không hợp tính nhau, nên thi thoảng chị H. có chứng kiến họ lời qua tiếng lại chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt.

Trước khi xảy ra vụ án 3 ngày, chị H có nghe anh K. nói với chị rằng: "Thằng Trường nó đã mượn dao, và nói 10 ngày nữa nó sẽ ở tù". Vợ chồng chị H. cứ nghĩ là nó nói chơi, đâu ngờ đứa em họ lại tàn nhẫn chuẩn bị âm mưu sát hại anh họ mình. 

Nước mắt lã chã, chị H tâm sự: "Nếu biết trước hắn muốn sát hại chồng thì tui đã đi báo công an. Nhưng hắn cứ lầm lầm lì lì không nói không thưa, tối thứ 7 cãi nhau thì sáng chủ nhật nó xách dao ra ngoài đường lớn đứng chờ chồng tui đi làm để “xử”. Tội  ác của hắn pháp luật cần xử lý nghiêm minh  để trả lại công bằng cho chồng tui". 

Rồi chị H. lại chìm trong nấc nghẹn vì thương chồng. Chị lo lắng cho tương  lai của  đứa con trai mới 5 tuổi rồi đây không biết sẽ phải ra sao khi vắng ba. Vì bình thường nó rất thương ba, buổi chiều nào nó cũng hỏi: "Ba đâu mẹ, ba không về chơi với con à...".

Hay ngày mới nhận xác ba nó về, cả nhà đang lo lắng chuyện nhập quan cho người quá cố, thì nó thốt nên: "Nội ơi, sao nội không gọi ba vào giường ngủ đi".  Nghe lời hỏi ngây  ngô của con trẻ, gia đình chúng tôi lại dằn lòng lại mà kìm nỗi đau này.

Đang nói chuyện với chị H., thì chúng tôi thấy một bà cụ với khuôn mặt hốc hác, lom khom bước ra. Bà  chính là bà Bùi Thị H., (73 tuổi) mẹ của nạn nhân. Chứng kiến cảnh đứa con bị chết thảm thương, bà dằn lòng tự hỏi, tại sao con mình lại chết đau đớn thế. Suốt đời bà ăn ở hiền lành, không bất cứ điều tiếng gì với bà con lối xóm hay anh em, vậy mà không ngờ con trai bà lại gặp cảnh bất hạnh như thế này.

Bà nói như khóc: "Ngày con tui bị nạn, người dân chạy vào nhà gọi, tui chạy ra phía ngoài đường thì thấy con tui đã nằm gục xuống bên cạnh vũng máu đầm đìa. Quần áo con tui nhuốm máu từ trên xuống. Tui chỉ biết luống cuống chạy  qua chạy lại, được một lúc thì ngã qụy xuống đường. Vẫn biết rằng đứa giết con cũng chính là cháu tui nhưng quả thật nó tàn nhẫn quá. Ai đời anh em với nhau mà lại cố sát tàn nhẫn thế. Làm mẹ, không có nỗi đau nào hơn khi phải mất con, nhưng càng xót xa hơn khi con lại chết thảm như thế".

Khi chúng tôi tìm đến nhà hung thủ, kế bên nhà của nạn nhân để tìm hiểu thêm thông tin thì bị mọi người trong gia đình Trường từ chối cung cấp. Em gái hung thủ chỉ nói: "Mọi chuyện đã có pháp luật xử lý, chúng tôi  cũng rất đau lòng khi chứng kiến cảnh anh trai phải ngồi tù, tương lai mù mịt, mẹ già không nơi nương tựa. Tôi nghĩ gia đình chúng tôi cũng  thiệt thòi không kém nhà nạn nhân. Bây giờ không có gì để nói thêm được nữa".         

Ái Minh

Mâu thuẫn bên bàn nhậu, 1 người bị đâm chết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Án mạng xảy ra vào khoảng 23h20 đêm 5/10 tại một quán nhậu ở đường Phạm Hồng Thái, phường Đồng Phú, Tp Đồng Hới, Quảng Bình.

Mâu thuẫn với vợ, chém chồng gần 10 nhát dao

Thứ 3, 29/01/2013 | 17:19
Vừa mới đi làm về, anh Bùi Viết Ái (SN 1977) trú tại xóm 3, xã Hưng Chính, TP. Vinh (Nghệ An) bất ngờ bị hai nam thanh niên lao vào nhà dùng dao và mã tấu đuổi chém.
Cùng chuyên mục

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.

Công an Long An tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng bào chữa vụ việc liên quan “Tịnh thất Bồng Lai”

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:00
Công an tỉnh Long An vẫn đang tiếp tục truy tìm 3 luật sư từng tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ liên quan nơi tự xưng “Tịnh thất Bồng Lai”.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.