Cảm động chú chó đi hai dặm tìm chủ

Cảm động chú chó đi hai dặm tìm chủ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Việc chú chó xuất hiện ngay trước bệnh viện khiến chủ của chú chó vô cùng cảm động.

Zander, một chú chó Husky 7 tuổi đã một mình băng qua quãng đường đầy nguy hiểm, tìm chủ mình là John Dolan, đang điều trị bệnh về da ở Bệnh viện Good Samaritan (New York, Mỹ).

Chú chó đã đi hơn hai dặm (tương đương 3km), qua một đại lộ đông đúc, một con suối và ngang qua một con đường có bốn làn để đến được bệnh viện.

Trước khi Dolan nhập viện, Zander đã ghen tị và hờn dỗi nhiều ngày khi chủ của mình cứu một chú chó khác khỏi chết đói.

Xã hội - Cảm động chú chó đi hai dặm tìm chủ

Chú chó tình cảm Zander

Dolan đã rất ngạc nhiên khi cô y tá thông báo, chú chó đang ở bên ngoài bệnh viện. Dolan tâm sự: "Sự có mặt của Zander tại bệnh viện rất có ý nghĩa với tôi. Vợ tôi bảo, Zander rất ủ rũ trong những ngày tôi nằm ở bệnh viện, cuộn tròn trên ghế của tôi và thể hiện rõ sự chán nản. Nước thường rỉ ra từ khóe mắt của Zander và trông nó có vẻ như đang rất buồn".

Vợ chồng Dolan vẫn thắc mắc, không hiểu Zander làm cách nào có thể tìm được Dolan trong khi chú chó chưa bao giờ đến bệnh viện này trước đó.

Tiến sĩ John Charos cho biết: "Một số loài chó có mối liên kết đặc biệt với con người, khiến chúng biết được chủ chúng đang ở đâu và đó có thể chính là giác quan thứ 6 của động vật".

Sức mạnh tình yêu của động vật đối với chủ của nó dường như khá khó hiểu nhưng trường hợp như của Zander không phải là hiếm.

An Mai (Theo Huffington Post)