Cảm động cụ già 74 tuổi lao ra cứu người giữa dòng lũ dữ

Cảm động cụ già 74 tuổi lao ra cứu người giữa dòng lũ dữ

Thứ 2, 19/12/2016 | 15:37
0
Dù tuổi cao sức yếu nhưng người cựu binh già Nguyễn Thanh Phước (ở Hương Trà, Thừa Thiên – Huế) vẫn dũng cảm lao ra giữa dòng nước lũ cứu nữ sinh viên.

 

Ở thôn Vân Thê, xã Thủy Thanh, thị xã Hương Trà (Thừa Thiên- Huế) những ngày này, bà con hay nhắc đến câu chuyện về lão nông Nguyễn Thanh Phước (74 tuổi) nhảy xuống dòng lũ chảy xiết cứu sống một nữ sinh bị nước cuốn trôi.

Xã hội - Cảm động cụ già 74 tuổi lao ra cứu người giữa dòng lũ dữ

 Vợ chồng ông Nguyễn Thanh Phước kể lại sự việc với PV


Phải vượt qua nhiều điểm ngập lụt bằng ghe máy, chúng tôi mới tìm được nhà của vợ chồng ông Phước. Trong ngôi nhà cấp 4 nằm giữa mênh mông biển nước, vợ chồng ông đang chuẩn bị cho bữa cơm trưa đạm bạc.

Kể về giây phút cứu nữ sinh Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1997, trú thôn Thanh Toàn, xã Thủy Thanh) ông Phước nhớ lại: Vào chiều ngày 15/12, vợ chồng ông đang ngồi xem tivi thì nghe tiếng kêu cứu từ xa vọng vào.

“Khi chạy ra, tôi thấy có một người cùng với chiếc xe máy trôi theo dòng nước lũ gần nhà. Ngay lúc đó, tôi liền lao ra bơi theo, cố gắng kéo cháu Hằng lên khỏi mặt nước 4 lần nhưng không được do sức tôi tuổi cao đã yếu” – ông Phước kể.

Bà Phan Thị Nguyệt (69 tuổi), vợ ông Phước ngồi cạnh tiếp lời: “Lúc ấy, tôi vội chèo thuyền ra rồi hô hào mấy người xung quanh đang bắt chuột gần đó cùng ứng cứu. Cháu Hằng nhờ rứa mà thoát nạn”.

Xã hội - Cảm động cụ già 74 tuổi lao ra cứu người giữa dòng lũ dữ (Hình 2).

 
Khu vực nơi em sinh viên Nguyễn Thị Thúy Hằng gặp nạn


Nhớ lại giây phút thập tử nhất sinh ấy, em Nguyễn Thị Thúy Hằng chia sẻ với PV: “Hôm ấy em chạy xe máy đi học về. Đến chỗ nước chảy xiết thì mất lái rồi bị cuốn trôi. Chỉ nhớ có một người là bác Phước lao ra đầu tiên lôi em rồi sau đó sợ quá em không biết gì nữa”.

Được biết, ông Phước hiện đang là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh thôn. Ngày xưa, sau khi trở về từ chiến trường kháng chiến chống Mỹ, ông lấy vợ và sinh 4 người con trai. Tuy nhiên, di chứng của những năm tháng chiến tranh để lại khiến 3 đứa con sau của ông bị tật bẩm sinh do nhiễm chất độc màu da cam.

Trong 4 người con, người anh cả đã lập gia đình, 3 người còn lại do bệnh tật nên vẫn phải sống cậy nhờ vào vợ chồng ông Phước.

Nhìn cảnh đôi vợ chồng già chăm sóc 3 người con tuổi đã lớn từng việc nhỏ nhất, chúng tôi không khỏi xót xa.

Xã hội - Cảm động cụ già 74 tuổi lao ra cứu người giữa dòng lũ dữ (Hình 3).

 
Những người con bị nhiễm chất độc da cam trông nhờ vào sự chăm sóc của vợ chồng ông Phước (3 người phía sau).


Ngoài trông chờ vào tiền trợ cấp người tàn tật và chế độ của ông Phước, cả gia đình ông chỉ biết phụ thuộc vào đôi ba sào ruộng và dăm mớ tôm cái tép vợ chồng ông đánh bắt hằng ngày.

“Khó khăn vậy, nhưng ông Phước từng cứu nhiều người trong các đợt lũ năm trước. Sống ở đây, ai cũng quý mến vợ chồng họ”- một người hàng xóm cho hay.

Thông tin từ UBND xã Thủy Thanh, sau khi biết được việc làm ý nghĩa của vợ chồng ông Phước, phía chính quyền địa phương cùng với gia đình em Nguyễn Thúy Hằng đã đến thăm hỏi, tặng quà và bày tỏ sự cảm ơn lòng dũng cảm của người cựu chiến binh Nguyễn Thanh Phước.

Theo Infonet

Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.