Cảm động cuộc đối thoại giản dị trong quán phở

Cảm động cuộc đối thoại giản dị trong quán phở

Chủ nhật, 11/09/2016 | 07:11
0
Câu chuyện tình già được facebook Nguyễn Hoài Nam chia sẻ trong ngày mưa gió của Hà Nội cũng khiến trái tim mỗi người bỗng dưng có nắng.

"Tôi vào hàng ăn sáng lúc trời mưa. Quán đông, trong khi còn một bàn chỉ có một người phụ nữ nhiều tuổi đang ngồi chờ đồ.

Tôi hỏi rằng liệu cháu có thể ngồi ở đây được không? Cô có vẻ ngập ngừng gì đó, nhưng rồi nhanh chóng bảo rằng "Cậu cứ ngồi đi!"

Tôi ngồi xuống, gọi đồ ăn, lơ đễnh xem facebook để biết những gì xảy ra trong đêm qua cho đến khi nghe bác bán hàng bảo: "Ông lên đây mà ngồi với Bà ấy này!" thì tôi mới để ý có một Chú – đang ngồi ở một bàn chếch phía sau.

Tôi theo phản xạ ngoái lại nhìn thì thấy Chú xua tay bảo: "Thôi, tôi với cô ấy ngồi với nhau cả đời rồi mà, lâu lâu xa nhau chút". Trông Chú thật sự đang bối rối.

Đời sống - Cảm động cuộc đối thoại giản dị trong quán phở

Hình ảnh đôi vợ chồng già trong quán phở.

Lúc này tôi thấy ngại quá, hóa ra vẻ ngập ngừng của Cô lúc nãy là muốn giữ chỗ cho Chú trong lúc dựng xe hoặc làm gì đó vào muộn.

Thấy tôi có vẻ không thoải mái, định đứng dậy, Cô mỉm cười bảo tôi: "Không sao đâu, cậu cứ ngồi đi. Kệ cho ông ấy ngồi xa một hôm, ai bảo chậm chạp!"

Nói thế thôi, tôi đứng dậy ngay, mời Chú vào ngồi với Cô, rồi chuyển sang một bàn khác gần đó, hơi chật một chút. Tôi lặng yên quan sát họ. Cách họ nhìn nhau kiểu giận, kiểu thương, kiểu mừng mừng là được ngồi gần nhau, dù chỉ để ăn sáng.

Cô tỏ ra dỗi một tẹo rồi lấy cái thìa lau thật kỹ, đưa cho Chú. Ông Chú cũng không vừa, giả vờ dỗi một tẹo mới đưa tay ra nhận. Mặt vẫn hơi sưng lên, làm dáng dỗi. Họ thật đẹp.

Buổi sáng hôm qua thật tuyệt, và cuộc sống đẹp không bao giờ là những điều to tát. Tin tôi đi.… Bao nhiêu người mong ước một tuổi già thế này?"

Câu chuyện tình giản dị nơi quán phở đã nhận được lượt like share khá lớn từ cộng đồng mạng. Hầu hết là người trẻ. Họ xuýt xoa và hi vọng chuyện tình yêu của mình cũng yên ả nhưng đến cuối đời

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Kỳ lạ loài chim nhốt con mồi vào “nhà tù đá” trước khi ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Chim cắt Eleonora trên đảo Mogador bắt sống những con chim nhỏ khác, nhốt vào “nhà tù đá”, một hành vi chưa từng thấy ở bất kỳ loài chim nào khác.

Cảnh báo xu hướng trẻ hóa ung thư vú ở phụ nữ

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vừa cấp cứu và điều trị cho nữ sinh mới 19 tuổi, bị ung thư vú.

Clip: Ngư dân và du khách cùng nhau kéo lưới đánh bắt cá lớn

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:56
Một trải nghiệm đặc biệt đã diễn ra khi ngư dân địa phương ở Sri Lanka và một nhóm du khách đã hợp sức để kéo lưới đánh cá lớn trên biển.

Việt Nam sở hữu loài hổ quý hiếm bậc nhất hành tinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Hổ Đông Dương, được xem là một trong những loài hổ quý hiếm nhất thế giới, đang đối diện với tình trạng nguy cấp ở Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.