Cảm động “lão gàn” chi 400 triệu đồng xây đường cho dân bớt khổ

Cảm động “lão gàn” chi 400 triệu đồng xây đường cho dân bớt khổ

Thứ 5, 16/07/2015 | 19:45
0
Chứng kiến người dân trong xóm đi lại trên con đường lầy lội, trẻ con, người già nhiều lần té ngã vì trơn trượt... ông Ký quyết định dùng số tiền tiết kiệm gần 400 triệu đồng để làm đường bê tông.

Không ít người gọi ông là "lão gàn", không để tiền dưỡng già hay xây nhà... mà lại đi làm từ thiện.

Đường "ông Ký"

Chúng tôi tìm về thôn Hiệp Phổ Tây (xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi ) vào một ngày cuối tháng Sáu. Con đường đất đỏ lầy lội nay được thay thế bằng con đường bê tông kiên cố, sạch sẽ. Bà Nguyễn Thị Hậu (56 tuổi, ngụ thôn Hiệp Phổ Tây) cho biết, con đường này là đường "ông Ký". Thấy chúng tôi ngạc nhiên, bà Hậu giải thích: "Con đường này là do ông Đoàn Văn Ký, một người dân trong thôn tự bỏ tiền ra làm, nên lâu nay bà con ở đây quen gọi như vậy".

Xã hội - Cảm động “lão gàn” chi 400 triệu đồng xây đường cho dân bớt khổ

Ông Đoàn Văn Ký đi trên con đường bê tông do gia đình ông đóng góp xây dựng.

Nhà ông Ký nằm ở cuối thôn. Điều chúng tôi khá ngạc nhiên là khi đến thăm nhà ông thì thấy gia cảnh cũng không phải quá dư dả, mặc dù vậy, ông vẫn đóng góp hơn 400 triệu đồng để làm đường . Căn nhà cấp bốn cũ kỹ, xây dựng chắc cũng đã vài ba chục năm. Trong nhà gần như không có đồ đạc gì đáng giá, từ giường tủ, bàn ghế cho đến bộ ấm chén tiếp khách đều đã cũ.

Nhìn phong thái dung dị, căn nhà cũ, đơn sơ mà vợ chồng ông đang ở, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi, sao ông không để tiền xây lại căn nhà mới hoặc để dành tiền dưỡng già, nhưng ông chỉ cười bảo: "Vợ chồng tôi già rồi cần chi nhà to, có chỗ che mưa che nắng là được rồi. Nhìn con đường của thôn lầy lội, nhiều lần chứng kiến nông dân vận chuyển nông sản khó khăn vất vả, trẻ con, người già thì té ngã vì trơn trượt, lúc đó, tôi chỉ mong muốn làm một cái gì đó cho người dân trong xóm đỡ khổ. Sau nhiều đêm suy nghĩ, tôi quyết định dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình và đóng góp của các con cháu làm một con đường bê tông để giúp nhân dân trong xóm đi lại thuận lợi, dễ dàng hơn".

Vào dịp Tết Nguyên đán năm

Cùng chuyên mục

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.