Cầm kết quả xét nghiệm trên tay tôi đã khóc vì sự thật quá đau đớn

Cầm kết quả xét nghiệm trên tay tôi đã khóc vì sự thật quá đau đớn

Thứ 7, 14/01/2017 | 18:13
0
Đó là những dòng tâm sự đẫm nước mắt của chị L.T.T. (24 tuổi, Nghệ An), sau khi phát hiện mình bị ung thư xương.
Tâm sự - Cầm kết quả xét nghiệm trên tay tôi đã khóc vì sự thật quá đau đớn

 Chị T những ngày mới ra trường (Ảnh: FBNV)

"Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo ở Nghệ An. Từ nhỏ cuộc sống không có gì đầy đủ, khi cha mẹ đều vất vả làm nông, chưa kể tôi lại là con lớn trong gia đình có 5 chị em. Dù thế, cha mẹ vẫn có gắng làm lụng cho chị em ăn học đàng hoàng, để theo kịp bạn bè.

Sau khi tốt nghiệp Đại học, tôi về quê xin việc, hạnh phúc vỡ òa khi tôi được nhận vào làm cho một cơ quan nhà nước. Sau khi công việc ổn định, tôi lấy chồng và sinh con trai đầu lòng.

Có thể nói rằng, với một người con gái sinh ra ở quê như tôi, được sống gần cha, mẹ, lấy chồng gần nhà, sinh được con trai đầu lòng là giấc mơ nhiều người mong ước. Những tưởng như thế là hạnh phúc, nhưng rồi bao giấc mộng tan vỡ khi vừa bước sang tuổi 24- đang tuổi xuân xanh, khi con trai đang ấm sữa mẹ thì bất ngờ tôi phát hiện bị Ung thư (K) xương, điều mà tôi chưa bao giờ có khái niệm trong đầu.

Tôi đau đớn gục ngã, nhiều lúc còn uất hận tại sao ông trời lại bất công, bạc bẽo cho số phận của mình như vậy. Khi cầm kết quả xét nghiệm, tôi đã khóc rất nhiều, tôi nghĩ tới con, tới người chồng đang làm ăn xa, nghĩ tới cha mẹ ở quê nắng mưa tảo tần….Tôi lên mạng tìm hiểu về K xương và tôi biết hi vọng sống của mình rất mong manh.

Nhưng rồi tôi tự nhủ, tôi phải cố gắng, tôi tự tin mình sẽ là người đầu tiên dám "đấu tranh" với K xương. Trở về Nghệ An, tôi sống vui vẻ, còn bố mẹ tôi cứ khóc, nhưng sau khi nghe những lời tôi nói, bố mẹ tôi dần lấy lại được tinh thần, mẹ đưa tôi trở lại viện K3 (Tân Triều) và bắt đầu hành trình điều trị.

Những ngày ở khoa Nhi tôi bắt gặp những ánh mắt của em thơ chưa biết cuộc sống là thế nào, đang nằm trong vòng tay của cha mẹ ẵm bế từng ngày. Hay những cô cậu 15, đôi mươi đang tuổi đẹp nhất cuộc đời cũng mất cánh tay, hay cụt 1 chân do bệnh K xương. Nhìn xuống tôi thấy mình còn may mắn hơn các em khi cơ thể còn lạnh lặn.

Thấy những nụ cười vô tư, yêu đời của chúng mà tôi tan biến một phần u ám. Tự nhủ mình phải gắng vì các em còn làm được sao mình không thể? Rồi tôi may mắn cũng được bác sỹ nhiệt tình, ân cần mà tôi như tự tin hơn cho cuộc chiến giành lại sự sống của mình.

Mỗi đợt chuyền hóa chất tôi rụng rời chân tay, tóc tôi cũng rụng hết, tôi cảm thấy sợ khi nghe tới hai từ "hóa chất”. Nhưng có anh, em luôn bên cạnh, cha mẹ lo lắng, tôi tự động viên "Mình không vì thế mà gục ngã, phải có hi vọng chứ. Phải mạnh mẽ để người thương yêu mình không buồn". Còn chồng tôi nữa, anh cũng rất thiệt thòi khi phải xa vợ trẻ, con thơ để đến vùng đất xứ người làm ăn, kiếm thêm thu nhập.

Tôi biết anh suy nghĩ rất nhiều, thương anh lắm, tôi phải vững tâm để anh còn yên tâm. Rồi con của chúng tôi, nó cần có một người mẹ để lo lắng, tôi phải trải qua những cơn đau hành hạ của khối u, hay những cuộc phâu thuật cắt bỏ chân, rồi sợ nhất là những chai hóa chất mà bất kể bệnh nhân nào cũng phải cần tới nó.

Giờ đây, tôi đã ra viện được vài tháng, vẫn đến hẹn đi khám định kỳ, tôi tự tin mang trên mình đôi nạng gỗ để di chuyển, lòng tự nhủ "cố gắng lên", dù biết cuộc sống phía trước sẽ rất khó khăn. Rất may tôi được sự quan tâm chia sẻ của chồng, gia đình. Rồi đồng nghiệp, họ san sẻ với tôi những lúc khó khăn. Thật lòng tôi cảm ơn mọi người rất nhiều!".

Thanh Bình

(Ghi theo lời kể của L.T.T, Yên Thành, Nghệ An)

Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.