Cấm 'like' Facebook: Tùy tiện và trái luật

Cấm 'like' Facebook: Tùy tiện và trái luật

Thứ 2, 23/11/2015 | 08:15
0
"Dù văn bản này có được thu hồi ngay sau khi ban hành thì nó vẫn cho thấy ngành giáo dục Châu Đốc đã rất tùy tiện khi cho ra đời một văn bản hành chính", luật gia Nguyễn Thị Hằng nhận định.

Sự việc một giáo viên ở An Giang bị xử phạt hành chính đến 5 triệu đồng do có hành vi lên Facebook “chê” Chủ tịch tỉnh chưa hết nóng, thì mới đây dư luận lại được một phen “ngỡ ngàng” khi ngành giáo dục Châu Đốc có văn bản cấm “like” một số vấn đề trên mạng xã hội.

Sau khi văn bản này được ban hành, rất nhiều ý kiến bày tỏ sự khó hiểu với quy định nghiêm cấm các cá nhân bình luận, thích (like), chia sẻ (share), đăng nội dung các vấn đề liên quan đến chế độ chính sách, chính trị, tôn giáo, vv... làm ảnh hưởng uy tín cá nhân người khác của văn bản mà Phòng giáo dục - đào tạo TP Châu Đốc gửi đến các trường trực thuộc.

Xã hội - Cấm 'like' Facebook: Tùy tiện và trái luật

Văn bản của Phòng giáo dục Châu Đốc (ảnh TTO).

Được biết, UBND TP Châu Đốc (An Giang) sau khi xem xét, đánh giá về văn bản “khó hiểu” trên đã có ý kiến chỉ đạo thu hồi văn bản.

Nhận định trước sự việc phòng giáo dục Châu Đốc ban hành văn bản cấm “like” trên Facebook, luật gia Nguyễn Thị Hằng cho rằng: Dù văn bản này có được thu hồi ngay sau khi ban hành thì nó vẫn cho thấy ngành giáo dục Châu Đốc đã rất tùy tiện khi cho ra đời một văn bản.

Dường như, họ đã làm dụng trong cách quản lý hành chính. Văn bản có nội dung cấm like trên Facebook là một văn bản trái luật, thậm chí là xâm phạm đến các quyền công dân đã được hiến định”.

Trước đó, trả lời PV báo điện tử Người đưa tin về việc một giáo viên ở An Giang bị kỷ luật và xử phạt hành chính vì có hành động lên Facebook cá nhân “chê” khuôn mặt Chủ tịch tỉnh này, luật sư Nguyễn Hồng Thái, Đoàn luật sư TP. Hà Nội nhận xét: "Rõ ràng là việc xử phạt vừa qua ở An Giang đã tạo ra một tiền lệ. Đó là một phần của quyền tự do ngôn luận của con người. Cách xử phạt này như đánh đòn mạnh vào quyết tâm xây dựng một xã hội dân chủ. Nếu cứ “bịt miệng” không cho người ta phát biểu thì sẽ khó thể có góc nhìn đa chiều về m

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.