Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly

Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly

Thứ 2, 15/07/2013 | 15:30
0
HTC Butterfly rất xứng đáng để người dùng trải nghiệm với dòng máy thiết kế đẹp chất lượng tốt.

Thiết kế

Các sản phẩm của HTC luôn được ưa chuộng trong khâu thiết kế. Mỗi sản phẩm của HTC không quá sang trọng, không quá nổi bật nhưng luôn tinh tế trong từng đường nét. Điều đó một lần nữa lại được khẳng định ở sản phẩm HTC Butterfly. Sau khi cầm thử HTC Butterfly trên tay, cảm nhận ban đầu của tôi là sự bóng bẩy và thanh thoát toát ra từ một sản phẩm cao cấp. Máy trông hơi to so với lòng bàn tay nhỏ nhắn của tôi, tuy nhiên không gây cảm giác “quá khổ” như tôi đã từng nghĩ trước đó. Để làm được điều này, bạn dể dàng quan sát thấy rằng máy có màn hình 5 inch nhưng khá dài, đồng thời phần lưng máy cũng được HTC vát cong về phía hai cạnh bên. Chính cách làm tưởng chừng như quen thuộc đó nhưng đem lại nhiều hiểu quả đối với HTC Butterfly, máy đã đạt được kích thước khá chuẩn, trông rất mỏng so với các sản phẩm khác mặc dù bề dày của nó là 9,1 mm. Đây là điểm đặc trưng mà HTC đã khéo léo thêm vào các sản phẩm gần đây của mình cụ thể là trên HTC One cũng có thiết kế phần lưng tương tự như thế.

Công nghệ - Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly 
Hai bên cạnh máy tạo được điểm nhấn độc đáo với chi tiết màn lưới kim loại. Mình đặc biệt thích chiếc máy HTC Butterfly màu đen vì màn lưới hai bên máy có màu đỏ, đỏ+đen trông cực kỳ "ngầu". So sánh HTC Butterfly với các sản phẩm cùng phân khúc vì mình cũng từng có dịp cầm thử chiếc Oppo Find 5 mới vừa ra mắt tại Việt Nam và có cấu hình tương đương với HTC Butterfly, quả thực thì máy của Oppo nặng hơn khá nhiều. Nhưng điều đáng nói ở đây là thiết kế của Butterfly tạo cảm giác thanh thoát hơn cho cảm giác của một sản phẩm cao cấp còn Oppo find 5 có các góc cạnh khá là cứng cáp nhưng cũng hơi thô.

Công nghệ - Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly (Hình 2). 
Tuy nhiên để thiết kế của HTC Butterfly được hoàn hảo hơn, thì màn kim loại hai bên hông máy nên được đẩy ra cho ngang bằng với bề mặt hai bên. Như vậy khi cầm máy sẽ không còn cảm giác cấn tay mà vẫn giữ được vẻ tinh tế và ưu điểm của chi tiết này. Cách bố trí các phím bấm trên HTC Butterfly cũng có phần chưa hợp lý khi nút nguồn được đặt trên đỉnh máy. HTC nên đưa nút nguồn này sang cạnh trái để che lấp đi khoảng trống và thuận tiện hơn cho người dùng khi bấm nút nguồn thường xuyên phải dùng đến cả hai tay, hơn nữa cũng giải phóng được không gian trên đỉnh máy.

Công nghệ - Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly (Hình 3).

Giao diện người dùng

Giao diện HTC sense UI vốn là giao diện nổi tiếng và gây ấn tượng nhiều nhất đối với người dùng điện thoại android. Từ lâu, giao diện HTC Sense được đánh giá là hơn hẳn so với giao diện TouchWiz của Samsung và Optimus UI của LG về mặt thiết kế. Mình cũng đã dùng qua được một số đời máy của HTC và dễ nhận thấy rằng HTC luôn có một sự thay đổi rõ nét trong thiết kế giao diện của mình. Cụ thể HTC luôn tối ưu hóa giao diện khiến nó trở nên đơn giản hơn, nhưng lại tinh tế hơn nhiều. Giao diện của HTC mang đến sự trẻ trung phù hợp với những con người trẻ năng động.

Công nghệ - Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly (Hình 4).

Cách phối màu sắc trên HTC Sense luôn rất thu hút và thể hiện được sự cá tính riêng chứ không lẫn lộn như Samsung và LG. Mỗi icon trên giao diện sense UI được HTC trau chuốt kỹ lưỡng, bạn sẽ thấy điều này luôn luôn đúng từ khi xuất hiện cho đến nay nếu đem so sánh với giao diện TouchWiz hay Optimus UI ở cùng thời điểm. HTC Butterfly mang trên mình giao diện Sense 4+ là một cuộc cách tân nho nhỏ từ giao diện Sense 4.0. Mình luôn thích các widget của HTC đặc biệt là widget đồng hồ và thời tiết đặc trưng của hãng. Về giao diện HTC cũng luôn làm phong phú kho giao diện của mình, trên HTC Butterfly mà cụ thể là sence 4+ đã được thay 3 giao diện mới trông rất đơn giản nhưng cực “ngầu”. HTC chưa bao giờ làm mình thất vọng trong khâu thiết kế giao diện người dùng.

Công nghệ - Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly (Hình 5). 
Màn hình đẹp, góc nhìn rộng

Khi lần đầu tiên được cầm HTC Butterfly trong của hàng, phải nói rằng mình bị ấn tượng mạnh bởi màn hình của máy, đó là một trong những chiếc smartphone có màn hình đẹp nhất mà mình từng cầm. HTC butterfly là chiếc máy đầu tiên trên thế giới có màn hình full HD. Chất lượng hiển thị của HTC Butterfly cực kỳ tốt, màu sắc trung thực. Các icon, hình ảnh trên HTC Butterfly hiển thị rất rõ nét, không thể nhìn thấy hiện tượng răng cưa như một số máy thông thường. Màn hình 5 inch chuẩn Full HD cho ta những trải nghiệm cực kỳ ấn tượng khi xem những bộ phim HD trên điện thoại, những pha hành động, những cảnh quay chậm tạo ra cảm giác như thật đến từng chi tiết . Sony Xperia Z cũng là chiếc máy có màn hình Full HD 5 inch thuộc cùng phân khúc với HTC Butterfly nhưng khi cầm 2 chiếc máy để cạnh nhau thì ta thấy chất lượng hiển thị của 2 chiếc máy khá là khác nhau. HTC tái tạo màu sắc rất chân thực còn Xperia Z hiển thị màu sắc trông kém chân thực hơn. Màu trắng tông lạnh hơn so với HTC Butterfly và màu đen trên HTC Butterfly cũng cho cảm giác sâu hơn thực hơn nhiều. Khi đem 2 máy ra ngoài trời thì máy HTC Butterfly hiển thị tốt hơn thấy rõ bởi máy có độ tương phản cao hơn , gần gấp đôi so với Xperia Z. Một đặc điểm nữa để có thể kết luận rằng màn hình HTC Butterfly tốt hơn hẳn so với đối thủ Xperia Z đó chính là góc nhìn. Khi nghiêng dần 2 chiếc điện thoại theo cùng một góc thì màu sắc hiển thị trên Xperia Z nhanh chóng bị biến sắc và dần dần bị mất hẵn màu sắc ban đầu của nó trong khi đó Butterfly vẫn cho khả năng nhìn tốt, vẫn thấy được hình ảnh, màu sắc rõ ràng trên màn hình điện thoại, màu nào ra màu đó .

Công nghệ - Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly (Hình 6). 
Tuy có những ưu điểm nổi trội như vậy tuy nhiên màn hình của máy khá bám vân tay. Sau một vài thao tác đơn giản thì nhìn lại trên màn hình đã thấy khá bẩn. Hi vọng trong những sản phẩm sau HTC khắc phục được điều này. Màn hình Full HD cũng gây nên một độ trể nhất định khi thao tác “zoom” trên máy, Khi “Zoom” tài liệu hoặc trang web thì HTC Butterfly cũng gây nên một độ trể khoảng trên dưới 1 giây, khoảng thời gian này không nhiều nhưng nó sẽ nổi bật khi so sánh với các dòng máy có màn hình chuẩn HD hoặc q HD mặc dù cấu hình của HTC Butterfly hoàn toàn dư dã đối với một smartphone Android. Mình không rõ các điện thoại Full HD khác có bị hiện tượng giống như vậy không. Dù có dù không thì đây là điểm không quá quan trọng đối với người dùng khi mà các thao tác khác đều rất mượt mà và không có gì để bàn cãi. Nhưng nếu HTC khắc phục được điểm này trên Butterfly thì là điều quá tốt với người tiêu dùng

Âm thanh Beat tuyệt vời

HTC có một ưu điểm nữa vượt trội hơn so với các đối thủ là sự tích hợp Beat Audio trong các dòng sản phẩm gần đây của hãng và trong đó có cả Butterfly. Beat Audio là một hãng đã quá nổi tiếng trong lĩnh vực âm thanh cho nên khi kết hợp với HTC, đã mang đến cho sản phẩm chất lượng âm thanh vượt trội. Mình vốn rất thích các thể loại nhạc dance, và với đặc điểm nổi trội âm bass của Beat Audio, HTC Butterfly cho trải nghiệm âm thanh cực kỳ ấn tượng. Vì mình không phải là người nghe chuyên nghiệp nên mình không thể đánh giá được chất lượng cụ thể của nó như thế nào nhưng với nhu cầu nghe nhạc của một người tiêu dùng thông thường thì chất lượng âm thanh trên HTC Butterfly không hề thua kém một sản phẩm smartphone nào hiện có trên thị trường. Chắc chắn rằng, chiếc smartphone này sẽ không làm bạn thất vọng cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Công nghệ - Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly (Hình 7).
Pin được cải thiện rất nhiều

Về phần pin, HTC trước đây vốn không được đảm bảo về phần pin của máy khi trang bị cho sản phẩm của mình dung lượng pin khá nghèo nàn. Điều này khá gây bất lợi cho người dùng khi đang cần dùng mà lại hết pin. Nhưng với sản phẩm HTC Butterfly này, pin đã khá hơn rất nhiều. 

Công nghệ - Cảm nhận cá nhân về HTC Butterfly (Hình 8). 
Với nhu cầu sử dụng thông thường như chơi game, nghe nhạc với mức độ vừa phải thì bạn có thể yên tâm sử dụng máy đến cuối ngày. Còn nếu nhu cầu sử dụng của bạn ít hơn, chủ yếu là để nghe gọi và thỉnh thoảng lướt web thì chỉ khoảng hơn 2 ngày mới phải sạc lại một lần. Theo mình thấy thì mức độ sử dụng pin như vậy không phải là quá tốt nhưng cũng không quá tồi nhất là khi máy trang bị màn hình 5 inch chuẩn full HD “ngốn” rất nhiều pin để hiển thị.

Hằng Giang

Hình ảnh mới về HTC Butterfly S

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:35
Vài ngày gần đây, một số trang tin công nghệ đã đồng loạt đăng tải hình ảnh được cho là thiết kế của HTC Butterfly S - phiên bản nâng cấp của chiếc Butterfly đang được bán trên thị trường hiện nay.

Cảm nhận sau hơn một năm 'ăn ở' cùng HTC Chacha

Thứ 6, 12/07/2013 | 07:35
Hơn một năm nay, HTC Chacha vẫn là lựa chọn duy nhất của tôi và tôi hoàn toàn không có nhu cầu đổi nó lấy một chiếc điện thoại khác.

HTC lại thắng lớn

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:30
HTC hôm nay vừa đưa ra báo cáo tài chính chưa kiểm toán cho quý 2/2013. Theo đó, doanh thu mà hãng đạt được vào khoảng 70,7 tỉ Đài Tệ (2,35 tỉ USD), giảm 22% so với cùng kì năm ngoái nhưng tăng 61,4% so với quý đầu của năm nay.

HTC Desire 600 hai SIM giá 8,29 triệu ở Việt Nam

Thứ 6, 05/07/2013 | 18:45
Hôm nay, HTC đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại Desire 600 tại Việt Nam và cho biết đây chính là một phiên bản rút gọn của HTC One với hầu hết các chức năng độc quyền và có giá bán thấp hơn One.