Giết người yêu đang mang thai vì... không muốn cưới

Giết người yêu đang mang thai vì... không muốn cưới

Thứ 4, 07/08/2013 | 10:17
0
Đứng co ro sau vành móng ngựa, suốt cả phiên xét xử, những người tham dự có thể đếm được mỗi lần Ánh ngẩng mặt lên để trả lời những câu hỏi của HĐXX.

Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi hắn biết rằng hành vi man rợ mà hắn gây ra với người yêu của mình vào những ngày cuối tháng 3/2013 khiến dư luận căm phẫn. Được nói câu cuối cùng trước khi phiên tòa kết thúc, Ánh chỉ lí nhí: "Bị cáo xin gửi lời xin lỗi chân thành tới nhà bị hại. Bị cáo thực sự ăn năn, hối lỗi trước hành vi của mình. Mong quý toà giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm trở về xã hội để trả nợ cho gia đình bị hại và phụng dưỡng bố mẹ...".

Tội ác man rợ           

Những cơn mưa trút xuống sầm sập không thể ngăn được những người dân ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đến nhà văn hóa của huyện này để chứng kiến phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Tuấn Ánh (SN 1995), trú tại xóm Hoàng Thức, xã Hải Phú (Hải Hậu) phạm tội giết người. Điều đau lòng hơn, nạn nhân của Ánh chính là Cao Thị H. (SN 1996) trú tại xã Hải Sơn, huyện Hải Hậu lại chính là người yêu của hắn. Thời điểm H. bị Ánh hạ sát, cũng đúng là lúc H. đang mang trong mình giọt máu của hắn. Cũng chính vì hành vi man rợ này mà nhà văn hóa huyện Hải Hậu trở nên quá chật chội với những người dân miền biển này. Thậm chí có người còn phải mặc áo mưa, cố hướng ánh mắt về phía bàn chủ tọa, để lắng nghe những lời thú tội của tên sát nhân Phạm Tuấn Ánh.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 6/2012 qua một người họ hàng, Ánh đã quen H. - lúc này H. đang là học sinh trường PTTH Hải Hậu B. Qua một vài lần gặp gỡ, cả hai nảy sinh tình cảm. Trong thời gian này, giữa Ánh và H. có quan hệ tình dục với nhau nhiều lần. Cũng chính vì không có kiến thức phòng tránh thai nên H. đã mang bầu. Mặc dù đang học năm cuối cấp phổ thông, nhưng vì có tình cảm với Ánh nên lực học của H. giảm sút nghiêm trọng. Chán nản với thành tích học tập của mình, đầu tháng 2/ 2013, H. quyết định nghỉ học để vào miền Nam. Thấy người yêu nghỉ học, Ánh cũng nhất quyết trốn bố mẹ để đi cùng H.. Tuy nhiên, đi được 10 ngày, được sự thuyết phục, động viên từ gia đình, Ánh trở về quê, tiếp tục đi học.

Pháp luật - Giết người yêu đang mang thai vì... không muốn cưới

Bị cáo Phạm Tuấn Ánh luôn cúi gằm mặt trong phiên tòa.

Đến ngày 27/3/2013, H. xin gia đình trở về Nam Định để dự đám hỏi của nhà một người bạn. Nhân tiện cũng là để gặp Ánh. Sáng ngày 31/3, H. gọi điện thoại rủ Ánh đi chơi. Đến 13h cùng ngày, Ánh đi bộ tới nơi H. hẹn. Sau đó, Ánh dùng xe đạp của H. và cả hai đưa nhau đến bãi cát ven đê xã Hải Chính (Hải Hậu) để tâm sự. Tại đây, cả hai có quan hệ tình dục với nhau.

Sau đó, H. thông báo cho Ánh biết mình đang mang thai và yêu cầu Ánh phải có trách nhiệm. Nhưng thay vì sốt sắng, Ánh lại một mực nói với H., phải đợi Ánh học hết lớp 12 rồi mới tính. Thấy người yêu quả quyết như vậy, H. không giữ được bình tĩnh, gắt lên với Ánh: “Nếu không cưới, tôi sẽ đến tận nhà để nói cho bố mẹ anh biết”. Biết là không ổn nếu H. đến nhà kể lại toàn bộ sự việc cho bố mẹ, Ánh dịu giọng giải thích. Thế nhưng, H. vẫn không chấp nhận, dẫn đến cả hai to tiếng với nhau. Hết lời khuyên nhủ người yêu không được, ức chế, Ánh tuyên bố, "Không thì thôi. Tôi không quan tâm". Không nhịn được mãi, tức khí H. tát mạnh vào mặt Ánh. Trước hành vi của người yêu, như con thú bị dồn vào đường cùng, Ánh điên cuồng chống trả. Hắn đè ngửa H. xuống nền cát, đưa tay phải lấy con dao bấm trong túi quần rồi điên cuồng, đâm nhiều nhát vào ngực và cổ nạn nhân.

Nhằm che giấu hành vi man rợ của mình, Ánh lấy xe đạp của H. đi về. Trên đường về, Ánh đã vào nhà của chị Trần Thị T. (SN 1966) trú tại xóm 5, xã Hải Phú, (Hải Hậu) để gửi nhờ xe đạp tại đây. Chưa hết, chiều ngày 2/4, Ánh tìm đến gặp Phạm Thị H. (SN 1997), người học cùng trường với hắn và đưa cho H. 01 sim điện thoại và 01 thẻ nạp điện thoại mệnh giá 20.00 đồng, 01 tờ giấy ghi số điện thoại của mẹ H. và mẹ Ánh và nhờ H. giả giọngậnn nhân nói với bố mẹ mình là đi chơi ở Thái Nguyên để gia đình yên tâm không đi tìm nữa. Sau khi H. giúp qua mặt bố mẹ nạn nhân và bố mẹ Ánh, như lời dặn trước của Ánh, H. đã bẻ gãy chiếc sim điện thoại, còn thẻ cào thì giữ lại.

Tuy nhiên, tội ác của Ánh đã bị phơi bày. Đêm 02/04/2013, Ánh phải tra tay vào còng, đồng thời thú nhận toàn bộ hành vi man rợ của mình. Cơ quan công an thu giữ được chiếc xe đạp của H., con dao gấp dài 21cm, chuôi dao dài 11,5cm, lưỡi dao dài 9,5cm, sống dao có hình răng cưa, trên lưỡi có chữ USA, bên dưới có chữ SUPER KNIFE.

Hậu quả nghiệt ngã của mối tình ngang trái

Trước câu hỏi, tại sao lại đâm H. đến 13 nhát dao mà trước đó giữa hắn và nạn nhân vừa quan hệ tình dục. Không chỉ có thế, H. lại đang có bầu 3 tháng, không ai khác cái thai kia lại là con của bị cáo. Cúi gằm mặt, Ánh thẽ thọt từng lời: "Do H. dọa nếu không cưới thì H. sẽ đến nhà nói với bố mẹ bị cáo. Chính vì nguyên nhân đó mà bị cáo không kiềm chế được".  Ngoài ra hắn cũng khai trước tòa tại sao chỉ phủ cát nửa người nạn nhân: "Trong lúc kéo H., bị cáo nhìn thấy nhiều máu quá nên sợ...".

Bị cáo cũng thú nhận, con dao mà hắn dùng để gây án là sáng ngày 31/3 khi cả hai hẹn nhau đi chơi, H. đã kể cho Ánh biết, cách đây mấy hôm anh em họ hàng của H. bị một nhóm thanh niên ở xã khác đuổi đánh. Chính vì thế, H. muốn mượn Ánh dao để đem đi trả thù. Việc Ánh dùng dao đâm chết H. không phải là hắn có chuẩn bị từ trước. Lời khai này của Ánh được HĐXX chấp nhận vì trong quá trình điều tra cho thấy chi tiết này có cơ sở.

Với vẻ mặt căng thẳng, chị Lê Thị H. (SN 1972) - mẹ nạn nhân trình bày: "Do chồng mất sớm nên tôi phải gắng lắm nuôi hai anh em H. ăn học. Trước đây, học lực của H. thuộc vào tốp khá nhưng không hiểu vì lý do gì mà cháu không còn chí thú vào việc học nữa mà thường xuyên bỏ học đi chơi cùng đám bạn. Chán nản trước học lực của mình nên H. đã nói với tôi là không muốn học nữa nên muốn bỏ học và vào Nam. Thời điểm này tôi không biết giữa cháu H. và Ánh có quan hệ tình cảm. Chỉ đến khi vụ án xảy ra, tôi mới biết sự việc không chỉ dừng lại ở quan hệ yêu đương mà đã đi quá giới hạn". Chị H. cũng nói: "Tôi được biết, thời điểm Ánh gây án chưa đủ 18 tuổi, vì thế nó không phải chịu mức án cao nhất. Nhưng tôi mong rằng pháp luật sẽ xử lý thật nghiêm minh, công bằng nhằm mang lại bài học cảnh tỉnh cho những người khác".

Ông Phạm Văn T. (SN 1967) và bà Lê Thị H. (SN 1970) - bố, mẹ của Ánh buồn bã, giãi bày: "Vợ chồng tôi có phong thanh biết chuyện Ánh và H. yêu nhau. Theo đó, cách hôm xảy ra vụ án khoảng nửa tháng, H. có nhắn tin cho vợ tôi, mặc dù H. không nói là mình mang thai nhưng vợ tôi cũng lờ mờ hiểu ra sự việc. Nhưng khi biết H. có định dọn đến nhà ở cùng Ánh, vợ tôi đã gọi điện khuyên bảo H., đồng thời cấm H. gần nó với mục đích Ánh còn đi học...".

Với tội danh giết người, TAND tỉnh Nam Định đã tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Ánh 18 năm tù giam, buộc ông Nguyễn Văn T. và bà Lê Thị H. là bố mẹ của bị cáo phải liên đới bồi thường 93,5 triệu đồng cho gia đình bị hại. Nghe tòa tuyên án, Ánh qụy xuống, còn bố mẹ của hắn  tỏ rõ vẻ mặt ngao ngán khi họ chẳng biết làm gì để có được số tiền để bồi thường cho hành vi điên rồ mà con trai họ đã gây ra với người yêu của nó.

Như loài cầm thú

Những nhát dao của kẻ thủ ác cứ liên tiếp giáng xuống người cô gái đáng thương. Những nhát dao đầu tiên, Ánh còn thấy H. giãy giụa. Nhưng khi thấy nạn nhân không còn một cử động nào nữa, Ánh mới dừng lại. Hắn suy nghĩ, nếu để H. nguyên hiện trạng như này thì sớm muộn người dân sẽ phát hiện ra nên kéo hai chân của H. vào bụi cây cách đó khoảng 50cm - 60cm đặt hẳn vào trong bụi cây. Đúng lúc này, thấy nạn nhân giãy giụa, nghĩ H. chưa chết hẳn, hắn cầm áo khoác màu đỏ của mình phủ lên mặt H. sau đó đâm thêm mấy nhát vào ngực. Biết nạn nhân đã chết hẳn, Ánh phủ cát 1/2 thân người của H., tiếp đó cầm con dao vừa gây án ra phía biển thủ tiêu.

Nguyễn Bắc

Án chung thân cho kẻ giết người yêu cũ sau phút "mặn nồng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Sau khi mối tình đầu tan vỡ, trái tim chàng sinh viên vẫn không thể nguôi ngoai. Trong một lần hẹn hò, yêu đương trong khách sạn, Châu Tấn Việt (SN 1992, ngụ quận 3, sinh viên trường Cao đẳng tin học – kinh tế Sài Gòn) đã dùng dao đâm chết người yêu cũ vì cô này quyết không chịu nối lại tình xưa.

Chân dung đối tượng trèo tường vào giết người yêu

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Chiều 22/11, đại tá Đỗ Văn Bích – trưởng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án giết người rạng sáng 21/11, khởi tố bị can Vũ Văn Thành (SN 1989, ở TX. Bỉm Sơn, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giết người.

9X hận tình giết người yêu, sát thương tình địch

Chủ nhật, 28/07/2013 | 14:34
Có lý lịch hoàn toàn trong sạch, không tiền án; song chỉ một phút hận tình, hắn đã gây ra cái chết kinh hoàng cho hai người, một trong số đó là người yêu cũ.

Gã xe ôm cô đơn giết người yêu giấu trong phòng trọ

Thứ 5, 01/08/2013 | 13:29
Cứ ngỡ con chuột cống nào đó dính bẫy chết hoang bốc mùi, nhưng vừa đạp cửa căn phòng xông vào, cả chục người hoảng hồn bởi phát hiện thi thể nữ sinh mặt mày biến dạng đã tắt thở từ bao giờ, bị trùm kín chăn nhiều ngày.

Tử hình kẻ trèo tường vào giết người yêu giữa đêm

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:47
Ngày 31/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên án tử hình đối với Vũ Văn Thành (SN 1989, trú tại tỉnh Thanh Hóa) về tội giết người và hiếp dâm.

Bắt cóc, bóp cổ giết người yêu giữa đêm khuya

Chủ nhật, 28/07/2013 | 11:14
Mới đây, dư luận TP. Hà Nội lại thêm rúng động bởi vụ sát hại người yêu của một gã trai máu lạnh từng học Cao đẳng và đi bộ đội.

Nam sinh giết người yêu phi tang bào thai

Chủ nhật, 23/06/2013 | 22:31
TAND tỉnh Nam Định vừa lên lịch xét xử lưu động vụ án Phạm Tuấn Ánh (SN 1995, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Hậu) phạm tội "Giết người". Trót “ăn trái cấm” khiến nạn nhân mang thai, Ánh đã tàn nhẫn "phủi' trách nhiệm bằng cách sát hại người tình rồi giấu xác phi tang…
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.