Cảm phục cô bé 7 tuổi không tay viết chữ bằng chân

Cảm phục cô bé 7 tuổi không tay viết chữ bằng chân

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 6, 03/11/2017 | 16:02
0
Sinh ra đã không có hai bàn tay, lên 4 tuổi Linh đã luyện viết chữ bằng “đôi chân kỳ diệu” của mình. Mặc cho chân rớm máu, tê nhức nhưng cô bé vẫn cố gắng tập luyện.

Bé gái viết chữ bằng chân khiến nhiều người cảm phục

Cô bé 7 tuổi Nguyễn Như Linh (Thôn Trung, Thượng Lâm, Mỹ Đức, Hà Nội) đang khiến nhiều người khâm phục không chỉ bởi Linh biết viết chữ bằng chân, có một trí nhớ tốt mà Linh còn có một nghị lực sống mạnh mẽ.

Theo lời của chị Nguyễn Thị Nương (mẹ Linh), từ khi sinh ra cô bé đã bị cụt mất hai bàn tay, sức khỏe yếu. Đến đôi chân của Linh phải đi phẫu thuật vài lần và một bên chỉ có 4 ngón.

Chị Nương bảo: “Hôm nay Linh bị ốm, không thể đến lớp. Nhưng 6h sáng con đã dậy để làm bài tập về nhà mà cô giáo giao vì sợ sẽ không học theo kịp được các bạn”.

Rồi chị Nương kể cho chúng tôi nghe về hành trình luyện chữ của Linh. Cô bé  dù mất đi hai bàn tay nhưng thông minh hơn các bạn cùng trang lứa. Ai nói đến đâu Linh hiểu và biết đến đó, chỉ có điều Linh không thể cầm nắm được bất kỳ thứ gì. Đến năm lên 4 tuổi Linh sang nhà hàng xóm chơi và thấy vở của một bạn hàng xóm, Linh tò mò rất muốn biết bạn đó đã học những gì. Sau đó, cô bé mượn cây bút chì, cuốn vở để viết lại những chữ đó.

Đời sống - Cảm phục cô bé 7 tuổi không tay viết chữ bằng chân

Cô bé không tay viết chữ bằng chân đẹp như chữ in trong sách.

Không ngờ, chân của Linh lại cầm chắc được cây bút, tuy nhiên, là lần đầu tiên viết nên những nét chữ Linh viết theo còn méo mó, hàng lối còn ngoằn ngoèo. Nắn nót mỏi chân mà cả buổi chưa viết được chữ nào hoàn chỉnh.

Thấy con thích viết chữ chị Nương cùng chồng đã xin cho con được đi học chữ. Biết vậy Linh vui mừng, đi khoe với các bạn ở xóm. Cô bé háo hức từng ngày được cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Linh đã tự lấy giấy, bút mà bố mẹ mua cho để viết từng chữ một sao cho thật thẳng hàng.

“Những tháng đầu mới tập viết, hai ngón chân kẹp bút của con đỏ ứng lên, chúng tôi có bảo con nghỉ nhưng con vẫn không dừng lại. Có lần vì mải viết chữ, chân con đau nhức, con lại gọi tôi: “mẹ ơi bóp chân cho con, mẹ ơi xoa bàn chân cho con”. Lâu dần con viết chữ thành thạo hơn, nhanh hơn, đặc biệt chữ con viết rất đẹp, như chữ in trong sách vậy”, chị Nương chia sẻ.

Đời sống - Cảm phục cô bé 7 tuổi không tay viết chữ bằng chân (Hình 2).

Vở cô bé không tay viết chữ bằng chân khiến nhiều người không tin.

Khi chúng tôi hỏi về quá trình luyện chữ của Linh thì cô bé 7 tuổi chỉ nói: “Con học từ từ, học theo các bạn cùng xóm. Đầu tiên con cũng cố gắng kẹp cho chắc cây bút ở chân, sau đó đưa theo hướng dẫn trong sách. Làm toán cũng vậy, con tập viết những con số trước, sau đó với đến cộng, trừ sao cho đúng. Con không thích làm bẩn sách vở của mình. Con muốn làm cô giáo để dạy học, để viết chữ”.

Khi chúng tôi chưa kịp hỏi, Linh vội vàng lấy vở toán và tiếng việt khoe chúng tôi. Quả thực, cô bé viết chữ đẹp, sạch sẽ, làm toán không sai kết quả nào,tất cả những điều ấy là nhờ “đôi chân kỳ diệu”.

Nói xong, Linh quay lại hỏi họ tên của tôi rồi lấy bút, vở viết nắn nót từng từ một. Cô bé đã dùng “đôi chân kỳ diệu” của mình để viết tên tôi rất đẹp và thẳng hàng. Chỉ từng ấy thôi chúng tôi đã hiểu được rằng mong ước được làm cô giáo của cô bé đang gần hơn bao giờ hết.

Nghị lực phi thường của nam sinh mang bệnh tim nuôi em

Thứ 5, 02/11/2017 | 16:19
Nén nỗi đau lớn sau khi mẹ qua đời, em Hoàng Viết Nam, học lớp 12C11, trường THPT Nam Đàn 2, vẫn vươn lên để học tập và nuôi em, trong khi cơ thể đang mang trọng bệnh.

Cảm động nghị lực phi thường của bé trai 2 tuổi không có mũi

Thứ 7, 10/06/2017 | 16:03
Câu chuyện về nghị lực sống phi thường của cậu bé Eli Thompson gặp khuyết tật ở phần mũi đã khiến cả thế giới cảm động.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.