Cảm phục cựu sinh viên nghiện ma túy thành ông chủ xưởng dệt

Cảm phục cựu sinh viên nghiện ma túy thành ông chủ xưởng dệt

Thứ 6, 12/02/2016 | 14:30
0
Là người từng trải qua nhiều năm nghiện ngập ma túy rồi nhiễm HIV, Dương Văn Dũng 40 tuổi, ngụ Đồng Nai trở nên mạnh mẽ và giàu lòng nhân ái hơn sau những trải nghiệm đắng cay của cuộc đời...

Nam tiến để cai nghiện

Cho đến bây giờ, khi trong tay quản lý hàng chục nhân viên cùng với xưởng dệt của riêng mình, anh Dương Văn Dũng (SN 1974, quê Thái Nguyên, trú Đồng Nai) mới nhận ra rằng mình vẫn là người có ích cho xã hội sau nhiều năm chìm trong cái chết trắng. Thời gian có thể làm mờ đi tất cả nhưng những gì anh gây ra cho chính mình và gia đình thì có lẽ sẽ không bao giờ quên được. Đó cũng chính là động lực giúp anh trở nên mạnh mẽ hơn, và cũng là lý do anh làm việc hết sức mình để lấy lại những gì mình đã mất, khẳng định với gia đình là người con hiếu thảo, có tài.

“Mình phải cai nghiện để tiếp tục việc học, dù sao mình cần từ bỏ ma túy. Nhưng khổ nỗi, mình bỏ được một thời gian thì đám bạn nó không để cho mình yên, có lẽ mình phải bỏ xứ mà đi, có như thế mới cắt đứt những đứa bạn cùng chơi ma túy với mình”, anh Dũng nhớ lại.

Nghĩ là làm, một mình anh Dũng đón xe đò vào Đồng Nai xin ở nhờ nhà một người quen rồi xin đi làm công nhân tại một xưởng gỗ. Theo dự định của anh, sau khi học nghề xong, cai nghiện được ma túy, anh Dũng sẽ tiếp tục làm việc và mở một cơ sở sản xuất của riêng mình...

Xã hội - Cảm phục cựu sinh viên nghiện ma túy thành ông chủ xưởng dệt

Anh Dũng kể về cuộc đời của mình. Ảnh Lành Nguyễn

Vào Đồng Nai được một năm, anh Dũng đã nhanh chóng học nghề và thành thạo công việc tại một xưởng gỗ.

Thời gian này, anh Dũng gặp lại cô hàng xóm năm xưa, cũng là bạn học thời phổ thông tên H. Chị H. là giảng viên một trường đại học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Hai người đã trao đổi liên lạc với nhau. Nhờ chăm chỉ chí thú làm ăn, anh Dũng dần chiếm được cảm tình của chị H. rồi nên vợ nên chồng.

Tuy nhiên, hậu quả của những năm tháng tuổi trẻ nông nổi vẫn chưa buông tha cuộc đời anh. Năm 2005, sau một lần bị tiêu chảy cả tháng trời không khỏi, các bác sỹ sau đó đã xét nghiệm và thông báo, anh D

Tag: HIV ma túy
Cùng chuyên mục

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.