Cấm quan chức Trung Quốc uống rượu Mao Đài

Cấm quan chức Trung Quốc uống rượu Mao Đài

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Trung Quốc đề xuất cấm quan chức uống Mao Đài nhằm giảm thiểu những chi tiêu không cần thiết. Vì vậy, các quan chức thành phố Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ không được sử dụng rượu Mao Đài trong các cuộc hội nghị như trước đây.

Theo xếp hạng 10 mặt hàng cao cấp của Viện nghiên cứu Hồ Nhuận, rượu Mao Đài, quốc tửu của người Trung Quốc, là một trong các mặt hàng xa xỉ chỉ đứng sau các thương hiệu như Louis Vuitton, Hermes và BMW.

Xã hội - Cấm quan chức Trung Quốc uống rượu Mao Đài

Ảnh minh họa

Mặc dù từ trước tới nay bản thân rượu Mao Đài không phải là mặt hàng xa xỉ nhưng do giá cả ngày càng tăng nên nó được coi như một mặt hàng cao cấp, uống rượu Mao Đài cũng được xem là cách thể hiện được "đẳng cấp".

Đề xuất cấm uống rượu này được đưa ra tại cuộc họp đại biểu Hội đồng nhân dân TP Thượng Hải lần thứ 13. Đại biểu Sử Cầm Thu cho rằng một bình rượu Mao Đài hiện nay giá khoảng 2.000 NDT (khoảng 220 USD), đã thay đổi khẩu vị và không phải là một loại rượu trắng thông thường như trước kia. Nhiều người dân đã có ý kiến về việc quan chức nhà nước sử dụng loại rượu với giá đắt đỏ này trong các cuộc hội nghị.

Cuối năm ngoái, Quốc vụ viện Trung Quốc cũng ban hành luật cấm các cơ quan Chính phủ không được mua các mặt hàng xa xỉ tuy nhiên lại không quy định rõ tiêu chuẩn nên rượu Mao Đài vẫn được sử dụng trong các cuộc họp.

Hoàng Tuấn