Cảm xúc vỡ òa của cô gái cụt 2 tay được đặc cách tuyển làm giáo viên

Cảm xúc vỡ òa của cô gái cụt 2 tay được đặc cách tuyển làm giáo viên

Phạm Xuân Chinh
Thứ 7, 10/06/2023 | 19:00
0
Khi được Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa chỉ đạo tuyển dụng đặc cách mình vào ngành giáo dục, cô gái cụt 2 tay mở lớp dạy tiếng Anh cho đám trẻ trong làng vỡ òa cảm xúc.

Tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023), sơ kết 3 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW (khóa XIII) và sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị (khóa XIII) và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lê Thị Thắm (SN 1998), trú tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn - “Cô giáo” cụt 2 tay đang tự mở lớp tiếng Anh dạy cho trẻ em ở địa phương là một trong những đại biểu tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, Thắm đã đọc bài tham luận nói về hoàn cảnh, cảm xúc, tâm tư nguyện vọng và những khó khăn mình đã vượt qua trong quá trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giáo dục - Cảm xúc vỡ òa của cô gái cụt 2 tay được đặc cách tuyển làm giáo viên

Lê Thị Thắm phát biểu tham luận tại hội nghị kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc ...

Thắm cho biết, mình sinh ra trong một gia đình thuần nông tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn. Khi mới sinh ra em đã không được lành lặn như bạn bè cùng trang lứa. Lúc mới chào đời, Thắm chỉ nặng hơn 1kg và không có hai tay.

“Cháu lớn lên trong tình yêu thương của gia đình, đặc biệt là sự chăm sóc của mẹ. Vì đảm bảo mưu sinh cho gia đình, nên tất cả gánh trên vai bố cháu, do đó gia đình cháu rất vất vả. Khi cháu được 4 tuổi, mẹ cho cháu đi mẫu giáo, nhờ cô giáo trông nom để mẹ tìm việc làm thêm để mưu sinh.

Sau 6 tháng đến trường mầm non, thấy tất cả các bạn được cô giáo cho tập viết mà cô lại chỉ trừ cháu ra, nên cháu cũng đòi bằng được cô cho mình tập viết. Cô giáo nghĩ cháu không có tay thì viết làm sao nên cũng chỉ đành đưa cho cháu tờ giấy và cây bút chì để vẽ nguệch ngoạc.

Giáo dục - Cảm xúc vỡ òa của cô gái cụt 2 tay được đặc cách tuyển làm giáo viên (Hình 2).

Dù không có tay, Thắm vẫn dùng chân để gõ phím khá thành thạo.

Thấy các bạn kẹp bút vào tay, cháu cũng lấy bút kẹp vào ngón chân trái của mình để tập viết theo các bạn. Vì chân phải của cháu ngắn hơn chân trái nên việc kẹp bút để viết thành chữ đã khó lại càng khó hơn, những ngón chân của cháu nhiều hôm trầy xước, phồng rộp khiến cháu rất đau và đêm về không thể ngủ được”, Thắm kể lại.

Thắm cho biết, khó khăn vất vả càng làm cho cô gái thêm quyết tâm, nổ lực. Dù ở trên lớp hay ở nhà, Thắm đều tập viết rất miệt mài, chăm chỉ. Và ông trời không phụ công người, 6 tuổi, Thắm được mẹ cho cháu vào lớp 1 trường làng như bao bạn trẻ xung quanh.

Với sự trợ giúp của gia đình, công lao của mẹ, của thầy cô, như bao học sinh bình thường khác, Thắm đã hoàn thành việc học của 12 năm học và tiếp tục phấn đấu để thực hiện ước mơ của mình - ước mơ được ngồi học ở giảng đường đại học.

“Năm 2016, cháu - một thí sinh “đặc biệt” cũng tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Cháu may mắn được thầy Nguyễn Mạnh An - Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức - đặc cách vào khoa Sư phạm tiếng Anh, hệ đại học, đúng như ước mơ của cháu. Dù được nhà trường đặc cách nhưng cháu vẫn đăng ký dự thi và đi thi giống tất cả các bạn bình thường khác và cháu đã trúng tuyển vào trường Đại học Hồng Đức”, cô giáo trẻ cho biết.

Ra trường, để theo đuổi ước mơ làm cô giáo đứng trên bục giảng, Thắm đã mở lớp dạy tiếng Anh tại nhà cho học sinh tiểu học và THCS tại địa phương. Thấy con học tập tiến bộ, ngày càng nhiều phụ huynh gửi con tới cho cô giáo Thắm kèm cặp. Được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện, Thắm đã mua sắm trang thiết bị mở lớp dạy tiếng Anh.

Các đại biểu tham dự hội nghị rất xúc động khi qua bài tham luận biết thêm về hoàn cảnh, nghị lực của Lê Thị Thắm.

Giáo dục - Cảm xúc vỡ òa của cô gái cụt 2 tay được đặc cách tuyển làm giáo viên (Hình 3).

Lớp học tiếng Anh của "cô giáo" Thắm có nhiều học sinh tham gia.

Ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã chỉ đạo huyện Đồng Sơn phối hợp với sở Nội vụ Thanh Hóa căn cứ quy định của pháp luật tuyển dụng đặc cách Lê Thị Thắm vào ngành giáo dục.

PV Người Đưa Tin đã liên hệ với Thắm để nghe cô chia sẻ về cảm xúc của mình khi đã "chạm tay" vào ước mơ.

"Em cảm thấy rất mừng, vui và hạnh phúc khi được lãnh đạo tỉnh và mọi người quan tâm", Thắ, chia sẻ.

Thông tin này hoàn toàn bất ngờ với gái Lê Thị Thắm và cô vỡ òa cảm xúc. Theo Thắm, nếu được tuyển dụng cô sẽ nỗ lực thiện bản thân, luôn cố gắng trau dồi kiến thức, kinh nghiệm, sẽ tận tâm tận lực cống hiến cho gành giáo dục nếu được trao cơ hội.

Ông Lê Trọng Thụ, Bí thư Huyện ủy Đông Sơn cho biết, huyện sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn làm văn bản xin ý kiến sở nội vụ và tỉnh Thanh Hóa để làm các thủ tục tuyển dụng đặc cách với Lê Thị Thắm trong thời gian tới.

Viên chức được tuyển dụng đặc biệt khi nào?

Thứ 3, 28/04/2020 | 06:35
Ngoài 2 hình thức tuyển dụng là thi tuyển và xét tuyển thì trong một số trường hợp, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức được xem xét tiếp nhận đặc biệt một số trường hợp cụ thể.

Hà Nội: Xét tuyển đặc cách, hàng trăm giáo viên hoang mang vì không có bảo hiểm

Thứ 4, 11/12/2019 | 10:27
Hàng trăm giáo viên hợp đồng tại hai huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức (Hà Nội) đang hoang mang vì không được tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo Bộ luật Lao động, không đáp ứng đủ điều kiện để được xét tuyển đặc cách.

Bộ Nội vụ có công văn yêu cầu xét tuyển đặc cách giáo viên hợp đồng

Thứ 2, 11/11/2019 | 15:32
Để khắc phục những bất cập trong sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục, mới đây, Bộ Nội vụ ban hành Công văn 5378/BNV-CCVC về việc tuyển dụng đặc cách giáo viên.
Cùng tác giả

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Tìm thấy 3/4 ngư dân Thanh Hóa mất tích vụ lật tàu đánh cá trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:53
Cơ quan chức năng và người thân đã tìm thấy 3 thi thể trong số 4 ngư dân Thanh Hóa mất tích sau vụ lật tàu khi đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Tạm dừng làm mặt bằng tập kết rác vì 100 người dân dựng rạp phản đối

Thứ 2, 22/04/2024 | 16:00
Huyện Cẩm Thủy đã yêu cầu dừng thi công mặt bằng bãi tập kết và trung chuyển rác thải tại xã Cẩm Bình để tuyên truyền, vận động người dân ủng hộ, đồng thuận.
Cùng chuyên mục

Kết quả bài thi đánh giá năng lực được sử dụng trong bao lâu?

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:49
Theo Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội, đến nay, đã có 90 trường đại học công bố sử dụng điểm thi HSA để xét tuyển đầu vào.

Sở GD&ĐT Tp.HCM: Vụ bạo hành ở lớp mẫu giáo Tí Bo là "rất đáng tiếc"

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:05
Lãnh đạo ngành giáo dục Tp.HCM khẳng định vụ việc xảy ra ở Trường mầm non Tí Bo là trường hợp cá biệt mặc dù đã có nhiều giải pháp tăng cường quản lý.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.

"Mách nước" các lưu ý để thí sinh tránh trượt oan khi đăng ký xét tuyển sớm

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:41
Các thí sinh cần nghiên cứu kỹ đề án tuyển sinh và nắm rõ các mốc thời gian xét tuyển tránh trường hợp bỏ lỡ cơ hội đăng ký nguyện vọng.

Điều kiện để được tuyển thẳng vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:13
Học sinh thuộc diện tuyển thẳng được chia thành bốn nhóm, theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 của Sở GD&ĐT Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Tp.HCM: UBND phường lên tiếng vụ cô giáo mầm non bạo hành trẻ

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:43
Ngày 24/4, UBND phường Linh Đông (thành phố Thủ Đức) đã có báo cáo về vụ giáo viên mầm non bạo hành trẻ được lan truyền trên mạng xã hội.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hotline phản ánh sự cố, vi phạm trên cao tốc chính thức hoạt động từ 26/4

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:46
Đường dây nóng tiếp nhận thông tin ùn tắc, sự cố... trên cao tốc sẽ chính thức hoạt động từ ngày 26/4.

Gặp dông lốc, 4 người mất tích trên sông

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:45
Nhóm ngư dân làm lúc rạng sáng không may gặp giông lốc, 4/6 người trên thuyền mất tích. Lực lượng chức năng đang tìm kiếm các nạn nhân.

Làm rõ việc một giảng viên ở Huế bị "tố" có hành vi thiếu chuẩn mực

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:50
Đại học Huế vừa chuyển đơn yêu cầu đơn vị thành viên là Trường Đại học Sư phạm xác minh làm rõ phản ánh về một giảng viên nhà trường có hành vi thiếu chuẩn mực.