'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia

'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia

Thứ 3, 17/09/2013 | 15:44
0
Mục "Cần biết" đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả.

Chuyên biệt nội dung

Trong khi các thông tin chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội… luôn ngập tràn trên các mặt báo, các phương tiện truyền thông thì những thông tin về sản phẩm, dịch vụ... phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người thường ít hoặc khó tìm kiếm.

Đôi khi, việc lựa chọn một tour du lịch giá rẻ, một lớp học yoga vừa chất lượng mà giá thành phải chăng, hay đơn giản là lựa chọn một loại thực phẩm chức năng hỗ trợ con ăn ngon miệng hơn... cũng là điều khó khăn cho người tiêu dùng giữa một "biển" thông tin lớn.

Chị Hà Phương (khu tập thể Kim Liên, Hà Nội) cho hay: Cu Bin nhà mình mới ốm dậy nên lười ăn lắm, muốn tìm cho con một loại cốm hỗ trợ con ăn ngon miệng hơn, mà tìm hoài không biết chọn loại nào. Trên các website thì không cảm thấy an toàn, mà vào báo tìm kiếm thì cứ phải lọc thông tin trong các trang sức khỏe.

Một thực tế, trên các trang báo hiện nay, các thông tin quảng cáo đang bị “chìm” trong nội dung kinh tế, chính trị, xã hội, khiến người đọc “bơi” trong một bể thông tin khi tìm kiếm.

Truyền thông - 'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chiaNhận thấy được thực tế, trên các trang báo, thông tin về sản phẩm đang bị “chìm” hoặc “lẫn” vào trong các nội dung kinh tế, chính trị, xã hội khiến người đọc khó khăn trong việc lựa chọn, PRWeb – Dự án thuộc công ty Netlink đã cho ra đời dịch vụ thuê bao thông tin “Cần biết”.

“Cần biết” với slogan “Biết là cần!” là chuyên trang cẩm nang được xây dựng trên gần 20 kênh truyền thông như: Phiên bản điện tử của Báo Đời sống & Pháp luật (www.doisongphapluat.com); Báo điện tử của Đài Truyền hình Việt Nam (www.vtv.vn); Báo điện tử Người đưa tin (www.nguoiduatin.vn); Thời báo Đông Nam Á (www.seatimes.com.vn); Trang tin tức tổng hợp (www.tinmoi.vn); Trang tin Thể thao (www.thethao247.vn); Trang tin Gia đình (www.yeutretho.com); Trang tin Giải trí (www.edaily.vn), Chuyên trang công nghệ Techz (www.techz.vn).

Truyền thông - 'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia (Hình 2).Chuyên trang mang đến cho người tiêu dùng thông tin và sự lựa chọn phong phú về các sản phẩm, dịch vụ.

Điều đáng nói, những thông tin giới thiệu sản phẩm đăng tải trên “Cần biết” đã được các chuyên gia, các cơ quan chức năng thẩm định một cách chính xác về chất lượng; và được kiểm định dưới góc độ thông tin của nhiều nhà báo có kinh nghiệm. Vì thế, những sản phẩm đăng tải trên “Cần biết” tạo được lòng tin cho người tiêu dùng một cách tuyệt đối.

Nội dung phong phú, dễ tìm kiếm

Tuy mới triển khai trên gần 10 trang báo, trang tin điện tử, nhưng chuyên mục “Cần biết” đã được giới truyền thông đánh giá rất cao.

Một thành viên trong Ban biên tập báo Người đưa tin nhận xét: Chuyên mục “Cần biết” được phân chia thành những mục nhỏ rất khoa học như Truyền thông – Thương hiệu, Doanh nghiệp – Tài chính, Giáo dục – Hướng nghiệp, Du lịch - Ẩm thực, Giải trí, Sản phẩm – Dịch vụ…

Truyền thông - 'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia (Hình 3).Đặc biệt, “Cần biết” không chỉ là cẩm nang cho người tiêu dùng mà còn là cầu nối hỏi – đáp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Người tiêu dùng khi có bất cứ thắc mắc nào về giá thành sản phẩm, dịch vụ hay cách sử dụng sản phẩm, dịch vụ mình đang hoặc dự định sẽ sử dụng, đều có thể thông qua chuyên mục “Cần biết” để được giải đáp.

Không chỉ vậy, chuyên mục “Cần biết” còn có nhiều bài viết chuyên sâu về lĩnh vực Truyền thông – Thương hiệu với sự phân tích, bình luận của nhiều nhà báo nổi tiếng, các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đời sống. Đây được cho là “mảnh đất màu mỡ” để giới truyền thông hướng đến làm tài liệu nghiên cứu và tham khảo.

Tuy mới ra đời nhưng trên trang Facebook của chuyên mục “Cần biết” đã có hàng nghìn lượt thích (like) và chia sẻ (share) thông tin hàng ngày. Nhiều người tiêu dùng, giới truyền thông đã ngay lập tức bình luận, tỏ rõ sự ủng hộ, kỳ vọng ở “Cần biết”.

Chính vì "Cần biết" đem đến nhiều gợi ý hấp dẫn cho người dùng, đồng thời là nơi các doanh nghiệp có thể chia sẻ, lan tỏa thông tin đến độc giả nên có thể nói rằng "Cần biết" đã giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán về hiệu quả truyền thông một cách tích cực và hợp lý.

Truyền thông - 'Cần biết' – nơi doanh nghiệp cất tiếng nói, người tiêu dùng sẻ chia (Hình 4).

Hoài Anh

Giấc mơ trở thành chuyên viên kinh doanh truyền thông tại Netlink

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:00
Bạn là người tài năng, bạn mong muốn tìm kiếm một con đường cho sự nghiệp của mình, bạn muốn xây dựng hình ảnh và làm rạng danh tên tuổi của mình, Netlink chính là nơi bạn cần tìm đến. Chúng tôi tự hào khẳng định điều đó.

Những điều ít người biết về thương hiệu truyền thông BBC

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:54
Những chữ cái trong tên BBC của thương hiệu rất dễ nhận ra và dễ hiểu khi có mặt trong những chương trình và dịch vụ có chất lượng.

Thu hồi giấy phép lập mạng và cung cấp dịch vụ của VTC

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:07
Xét đề nghị của Cục trưởng Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa chính thức thu hồi Giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ viễn thông của VTC.rn

3.800 khách hàng của Mobifone phải ngừng dịch vụ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
– Nhiều thuê bao trả trước của MobiFone tại TP. Hồ Chí Minh phải ngừng dịch vụ do thông tin thuê bao có nhiều sai sót.

Ông trùm truyền thông... mù tin học

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
– Nhắc đến ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim Helu là người ta nhắc đến tỷ phú giàu nhất thế giới với những bí mật thú vị xung quanh cuộc sống và công việc của ông. Tuy nhiên, nhiều người không khỏi kinh ngạc trước thông tin ông chủ truyền thông... mù tin học.

Quy định mới về giá cước dịch vụ truy cập Internet

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa thông qua dự thảo Thông tư quy định giá cước dịch vụ viễn thông công ích với nhiều thay đổi.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.