Giết vợ... vì lọ mắm tôm lúc nửa đêm

Giết vợ... vì lọ mắm tôm lúc nửa đêm

Thứ 5, 26/09/2013 | 17:22
0
Là một cán bộ mẫn cán của chi hội phụ nữ phường, hằng ngày, ngoài công việc lo lắng, quan tâm và cống hiến cho các công tác của tập thể thì không ít lần, bà Nguyễn Thị L. (SN 1953, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) phải đích thân đi làm công việc mà không ai mong muốn. Đó là đi hòa giải các cặp vợ chồng có nguy cơ tan vỡ. Thế nhưng, có một sự thật ít người biết là ngay với chính chồng mình, bà L. suốt mấy chục năm qua chẳng thể "hòa giải" nổi. Và sự việc cứ thế bị giấu nhẹm đi, cho đến ngày bà bị người chồng tàn độc sát hại vào đêm 23/9 khiến mọi người mới thực sự bất ngờ, hốt hoảng.

Cán bộ hội phụ nữ phường bị chồng sát hại lúc nửa đêm

Theo thông tin chúng tôi nhận được, vào khoảng 22h đêm 23/9 tại địa chỉ số 32, đường Khương Đình (phường Thượng Đình đã xảy ra một vụ án mạng đau lòng. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị L. (SN 1953), còn hung thủ không ai khác chính là người chồng mấy chục năm đầu gối tay ấp của bà L., ông Đinh Công Phúc (SN 1951).

Pháp luật - Giết vợ... vì lọ mắm tôm lúc nửa đêm

Hàng xóm bàng hoàng trước cái chết bất ngờ của bà L.

Có mặt tại địa chỉ trên vào sáng sớm 24/9, theo quan sát của PV báo Người đưa tin, hiện trường xảy ra thảm án là ngôi nhà 3 tầng xây theo kiến trúc hình ống nằm trên trục đường khá sầm uất. Tầng một của căn nhà vốn được cho thuê để kinh doanh quần áo nay tạm dừng hoạt động, cơ quan chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Theo nguồn tin từ công an phường Thượng Đình, thì ngay sau khi ra tay sát hại vợ, ông Phúc đã để nguyên hiện trường, mở toang cửa và đi bộ một mạch đến cơ quan công an để đầu thú. Tại đây, người đàn ông vừa xuống tay giết vợ đã nói thẳng: "Tôi đã giết vợ tôi rồi" và tỏ ra rất hợp tác, thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình.

Theo đó, ông Phúc khai rằng khoảng 22h đêm 23/9, bà L. xuống bếp tìm lọ mắm tôm không thấy quay ra hỏi chồng. Biết ông Phúc đã quẳng vào sọt rác, bà L. tiếc của nên cứ lải nhải trách móc. Lời qua tiếng lại, mâu thuẫn nhỏ bỗng hóa to, khiến sự việc dần mất kiểm soát. Thế nhưng, đang cãi nhau bỗng bà L. lại im bặt không nói nữa rồi lẳng lặng bỏ vào nhà vệ sinh rửa ráy chân tay đi ngủ. Thấy vợ bỗng tỏ thái độ lờ đi trong khi mình chửi chưa "đã mồm", ông Phúc càng lồng lộn tức tối liền lấy chiếc búa đinh xông vào nhà vệ sinh tìm vợ. Tại đây, người đàn ông 62 tuổi đã lạnh lùng xuống tay đập 4 phát liên tiếp vào đầu vợ cho đến khi thấy bà L. gục xuống nền nhà vệ sinh.

Pháp luật - Giết vợ... vì lọ mắm tôm lúc nửa đêm (Hình 2).

Đối tượng Đinh Công Phúc                tại cơ quan công an.

Cuộc hôn nhân với ông chồng cục tính

Theo tìm hiểu của PV, cặp vợ chồng già này có duy nhất một người con trai hiện chưa lập gia đình. Tại thời điểm án mạng xảy ra, người con trai đang đi công tác xa không có nhà, đêm qua nhận tin báo thì tức tốc quay về thì mọi việc đã rồi.

Tại gia đình ông Phúc bà L., một phụ nữ tự nhận là bạn thân của nạn nhân nước mắt ngắn dài, khóc than cho người bạn xấu số đoản mệnh. Người phụ nữ này cho biết, hai người chơi thân với nhau từ lúc bà L. chưa lấy chồng. Từ trước tới giờ, về cơ bản bà thấy cuộc sống của người bạn thân thể hiện ra ngoài là khá êm ấm. Còn thực hư thế nào thì bà cũng không rõ. "Bà L. làm cán bộ của hội phụ nữ phường, ông Phúc là bộ đội về hưu, gia đình cơ bản. Từ trước tới nay tôi thấy cuộc sống của họ khá êm ấm, còn các mâu thuẫn lặt vặt thì gia đình nào chẳng có", người phụ nữ tên T. này cho biết.

Cũng theo lời kể của bà T., cách đây khoảng một tuần, bà T. nghe bạn kể bị chồng đánh. Nguyên nhân là bà to tiếng vì chồng vứt mất chai mật ong. Vì giận chồng, bà L. đã rủ bà T. đi chơi ít ngày. Hai người đã mua vé máy bay, hai hôm nữa sẽ đi TP.HCM. Thế nhưng chưa kịp đi thì nghe được tin dữ.

Cũng tại đây, PV được những hàng xóm của nạn nhân kể về tính cách của ông Phúc. Nhiều người xác nhận, ông Phúc cục tính và có phần "chập chập". Ông Phúc cũng ít giao lưu với bà con lối xóm và cũng rất khó gần, cả ngày ông chỉ quẩn quanh trong nhà. Ngày trước, ông Phúc đi bộ đội sau đó về nghỉ và hưởng lương trợ cấp. Còn bà L. trước làm ngành xây dựng về hưởng lương hưu. Nhà ở mặt phố nên hai vợ chồng cho thuê mặt trước làm cửa hàng bán quần áo. Đời sống kinh tế khá ổn định.

Để tìm hiểu rõ hơn về cuộc sống hôn nhân của bà L., PV tìm đến nhà ông Trần Xuân Đoạt, tổ trưởng tổ dân phố số 9 (phường Thượng Đình). Trả lời phỏng vấn, ông Đoạt cho biết cả ông Phúc và bà L. đều là những người hiền lành tử tế tại địa phương. Bà L. ngoài chức danh là cán bộ hội phụ nữ phường Thượng Đình còn là tổ phó tổ dân phố số 9. "Bà ấy là người rất hòa nhã, dễ gần. Trong công tác tập thể, bà ấy cũng rất hoạt bát và năng nổ", ông Đoạt nói.

Trước cái chết tàn khốc của bà L. ông tổ trưởng tổ dân phố số 9 tỏ ra hết sức đau lòng và bất ngờ. Ông đau lòng cho biết: "Chị L. xưa nay làm công tác phụ nữ rất năng nổ, hòa giải biết bao vụ việc cãi cọ của các gia đình khác nhưng việc của nhà mình lại không thể tự giải quyết được".  

Khởi tố người chồng tàn độc

Được biết, công tác pháp y nhận thấy, trên người bà L. có tổng cộng gần 10 vết thương lớn nhỏ, trong đó 4 vết tại đầu. Bà L. chết do chấn thương sọ não. Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đinh Công Phúc với tội danh "giết người".             

Long Nguyễn

Chồng giết vợ rồi khóa cửa hút thuốc rúng động Hà Giang

Thứ 3, 10/09/2013 | 10:28
Như con thú hoang, hắn dùng búa liên tiếp đập vào đầu vợ. Thấy mọi người đổ xô tới căn ngăn, hắn rút dao đe dọa người nào tới gần hắn sẽ giết.

Giết vợ rồi đăng hình lên Facebook (Kỳ cuối)

Thứ 4, 04/09/2013 | 21:25
Trong lúc nóng giận, người chồng đã cướp đi mạng sống của vợ vì bị... vợ đánh.

Gia cảnh người chồng chích điện giết vợ vì nghi ngoại tình

Chủ nhật, 08/09/2013 | 10:02
Động cơ giết người của Chề Lỳ Coòng có lẽ đó là giọt nước tràn ly của quãng thời gian dài chịu đựng nỗi bất hạnh. Khi sức chịu đựng đã vượt quá giới hạn, Coòng đã giết chết vợ một cách vô cảm.

Giết vợ rồi đăng hình lên Facebook (Kỳ 1)

Thứ 5, 05/09/2013 | 06:51
Sau khi giết vợ, Derek đăng ảnh xác vợ lên Facebook với dòng chữ tỏ lòng... tưởng nhớ.

Giết vợ, vợ chồng hàng xóm: Hé lộ nguyên nhân

Thứ 6, 23/08/2013 | 08:46
Sau lần qua nhà hàng xóm chơi, Hoàng Văn Bích có ý định “tòm tem” với vợ người nhưng bất thành nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Rất có thể vì vậy mà sau khi giết vợ, Bích quyết giết luôn vợ chồng hàng xóm để trả thù.

Không giết vợ vẫn phải ngồi tù oan 17 năm

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:51
Một người đàn ông Trung Quốc lãnh án chung thân vì tội giết vợ vừa được tòa án tuyên bố vô tội sau khi ngồi tù được 17 năm.

Giết vợ, phi tang xác như thời Trung cổ

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:26
Vì hoài nghi vợ có tình ý với người đàn ông khác, gã chồng vũ phu đã xuống tay hạ sát vợ rồi phi tang một cách dã man.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.