Cán bộ Thành đoàn nhận tiền chạy việc bị đuổi việc

Cán bộ Thành đoàn nhận tiền chạy việc bị đuổi việc

Thứ 6, 26/04/2013 | 17:22
0
Vì lo sợ, ít tháng sau đó anh Thành đã yêu cầu ông Tùng viết giấy biên nhận đã nhận số tiền 150 triệu đồng.

Nhưng, đã nhiều năm trôi qua, anh Thành vẫn chưa có được một việc làm cụ thể, gọi điện thoại thì không liên lạc được với ông Tùng.

Theo phản ánh của anh Lê Ngọc Thành, SN 1981, trú tại đường Lê Thế Long, quận Ba Đình, TP Thanh Hóa, vào năm 2012, thông qua một người quen giới thiệu, anh Thành gặp được ông Trịnh Thanh Tùng, trú tại xã Hoằng Anh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hiện đang công tác tại Thành đoàn TP Thanh Hóa.

Biết được nhu cầu cần việc làm, ông Tùng có hứa với anh Thành là sẽ xin cho anh Thành vào làm việc tại Trung tâm thể dục thể thao của TP Thanh Hóa. Theo anh Thành, để tạo lòng tin, vào một ngày cuối tháng 6-2012, ông Tùng đã đưa anh tới khu thể thao, nơi có một số vị lãnh đạo của TP Thanh Hóa đang thi đấu và giới thiệu ông đó (ý chỉ một vị lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa) sẽ lo và sau đó hẹn anh Thành là ngày mai mang tiền lên phòng làm việc của ông Tùng. Tại đây, ông Tùng đã nhận của ông Thành số tiền 150 triệu đồng.

Miền trung - Cán bộ Thành đoàn nhận tiền chạy việc bị đuổi việc
Ông Trịnh Thanh Tùng viết giấy nhận 150 triệu đồng để lo việc cho anh Thành (tài liệu do gia đình cung cấp)
Vì lo sợ, ít tháng sau đó anh Thành đã yêu cầu ông Tùng viết giấy biên nhận đã nhận số tiền 150 triệu đồng. Nhưng, đã nhiều năm trôi qua, anh Thành vẫn chưa có được một việc làm cụ thể, gọi điện thoại thì không liên lạc được với ông Tùng. Quá bức xúc, anh Thành đã làm đơn phản ánh tới Thành đoàn TP Thanh Hóa, nơi ông Tùng đang công tácthì được biết ông Tùng đang thuộc diện kỷ luật và chờ biện pháp xử lý.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Hòa, Bí thư Thành đoàn TP Thanh Hóa xác nhận, hiện tại phía cơ quan cũng đã nhận được đơn phản ánh về việc ông Trịnh Thanh Tùng, là cán bộ của cơ quan có nhận tiền để lo công việc cho anh Lê Ngọc Thành. Nhưng, khi phía cơ quan yêu cầu giải trình thì phía bị hại đã rút đơn phản ánh nên chúng tôi khó xử lý và chỉ báo cáo với Thành ủy TP Thanh Hóa.
Theo ông Hòa, ông Tùng hiện đang trong thời gian xem xét kỷ luật của khối Đảng đoàn thể của TP về vi phạm Luật Công chức và đã tự ý bỏ việc từ ngày 25-3-2013, vì trước đó có vi phạm kỷ luật. “Hiện tại ở Thành đoàn có 8 cán bộ, ông Tùng thuộc diện công chức, là chuyên viên, việc ông Tùng làm đã vi phạm đạo đức công chức, đạo đức công và tôi đã báo cáo tới Thành ủy” - ông Hòa cho biết thêm.Chiều 24-4, phía Thành ủy TP Thanh Hóa đã tiến hành họp và đi đến thống nhất quyết định buộc thôi việc đối với ông Trịnh Thanh Tùng. Việc ông Tùng bị thôi việc là đúng nguyên tắc mà Thành ủy TP Thanh Hóa đã áp dụng.
Theo Trần Đại (Pháp luật xã hội)

Ai sẽ phát hiện cán bộ vi phạm 'uống rượu bia'?

Thứ 4, 17/04/2013 | 17:00
Quy định cấm cán bộ, công chức, viên chức cơ quan, doanh nghiệp Nhà nước và lực lượng vũ trang trên địa bàn hai tỉnh Thanh Hóa và Trà Vinh uống rượu bia trong giờ hành chính và buổi trưa bắt đầu được thực hiện từ ngày 6/4/2013.

Cán bộ uống rượu giờ nghỉ trưa có thể bị sa thải

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:13
Bộ trưởng Tư pháp cho hay cán bộ, công chức trong ngành nếu vi phạm quy định cấm uống rượu, bia trong ngày làm việc sẽ bị thủ trưởng đơn vị nhắc nhở, cảnh cáo; trường hợp nghiêm trọng sẽ bị đuổi việc.

Vụ CA gây tai nạn: Bí thư chửi cán bộ 'đồ ngu'

Thứ 4, 10/04/2013 | 08:37
“Thằng mô là công an? Thằng mô là kiểm sát? Một là đồ ngu, hai là coi thường Huyện ủy…”, với dáng đi liêu xiêu và giọng nói lè nhè, ông Nguyễn Ngọc Ánh - bí thư Huyện ủy huyện Hải Lăng (Quảng Trị) chửi búa xua như chỗ không người.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.