Cán bộ uống rượu giờ nghỉ trưa có thể bị sa thải

Cán bộ uống rượu giờ nghỉ trưa có thể bị sa thải

Thứ 4, 17/04/2013 | 10:13
0
Bộ trưởng Tư pháp cho hay cán bộ, công chức trong ngành nếu vi phạm quy định cấm uống rượu, bia trong ngày làm việc sẽ bị thủ trưởng đơn vị nhắc nhở, cảnh cáo; trường hợp nghiêm trọng sẽ bị đuổi việc.

Chiều 16/4, trao đổi với PV, Bộ trưởng Tư pháp Hà Hùng Cường cho biết quy định cấm cán bộ, công chức, viên chức ngành tư pháp uống rượu, bia hoặc đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa... đang được thực hiện tốt. Bộ chưa phát hiện trường hợp vi phạm.

"Tại trụ sở của Bộ, mọi người thực hiện giờ giấc nghiêm chỉnh hơn; không có chuyện trao đổi điện thoại hay ngủ gật trong các cuộc họp", Bộ trưởng Cường cho biết.

Người đứng đầu ngành tư pháp yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải nhắc nhở cán bộ thực hiện tốt quy định trên. Đây sẽ một trong những tiêu chí đánh giá cán bộ, xét thi đua của tập thể. Thời gian tới, Vụ Thi đua khen thưởng sẽ đề xuất cụ thể hướng xử lý với các trường hợp vi phạm. "Có thể nhắc nhở, cảnh cáo hoặc sa thải nếu vi phạm nghiêm trọng", Bộ trưởng nói.

Luật sư - Cán bộ uống rượu giờ nghỉ trưa có thể bị sa thải

Bộ Tư pháp cấm cán bộ uống rượu bia giờ nghỉ trưa - ảnh minh họa

Việc giám sát cán bộ tư pháp thực hiện quy định không uống rượu bia trong giờ làm việc sẽ do các tổ chức Đảng, Đoàn thể của ngành đảm nhận, phát hiện lẫn nhau. "Hiện, chưa thấy có vấn đề gì nên chúng tôi chưa cần đến lực lượng chuyên trách giám sát", Bộ trưởng nói và cho biết người dân cũng có quyền hỗ trợ ngành tư pháp trong việc này.

Ít ngày trước, Bộ Tư pháp ra chỉ thị cấm cán bộ trong ngành uống rượu, bia hoặc đồ uống có cồn ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc. Lệnh cấm được áp dụng cả khi tổ chức hội nghị, tiếp khách.

Theo Bộ Tư pháp, việc uống rượu, bia trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công việc, tác phong và uy tín cán bộ, công chức, viên chức

Theo Anh Thư - Hà Anh (VnExpress)

Bộ Tư pháp yêu cầu xử phạt "luật sư" ngộ nhận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Bộ Tư pháp vừa có công văn gửi Sở Tư pháp và Đoàn Luật sư tỉnh Khánh Hòa, hướng dẫn xử lý đối với các trường hợp hành nghề luật sư bất hợp pháp tại phường Ninh Hiệp (thị xã Ninh Hòa), tỉnh Khánh Hòa .

Uống rượu say, đánh phó trưởng công an phường

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
Khi phó trưởng công an phường xuống trực tiếp giải quyết, gã say rượu đã không chấp hành mà còn tỏ ra rất nguy hiểm.