Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ

Thứ 6, 04/10/2013 | 17:03
Dơi, khỉ đột, gấu túi... là những động vật được giới khoa học chú ý tới bởi chúng là một trong số những sinh vật hiếm có mắc phải hội chứng bạch tạng trên thế giới.

Dơi

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ

Loài dơi từ lâu đã gắn liền với bóng tối, chúng là loài động vật sống về đêm và có bề ngoài gần giống với loài ma cà rồng mà mọi người thường thấy trong những câu chuyện Người Dơi. Tuy nhiên con dơi bạch tạng hiếm hoi trong hình có thể khiến ta phải thay đổi những định kiến trước đây về chúng.

Nhím

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 2).

Trong một dịp Giáng sinh, người ta bắt được một con nhím bạch tạng mồ côi, nó bị viêm phổi gần chết. Sau đó người ta đã cứu nó, và khi con nhím này khỏe mạnh lại, người ta nuôi nó trong khu bảo tồn Buckinghamshire, nước Anh.

Khỉ đột

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 3).

Tại vườn thú Barcelona, Tây Ban Nha, có một con khỉ đột  bạch tạng. Nó sống trong một thời gian khá lâu và chết vì bệnh ung thư da năm 2003. Trong những tháng cuối cùng của nó, hàng ngàn người đổ đến đây để xem khỉ bạch tạng. Khỉ đột bạch tạng là cha đẻ của 22 con khỉ con, nhưng không có con nào bạch tạng giống bố. Trong số đó chỉ có 6 con sống sót và trưởng thành.

Gấu túi

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 4).

Gấu túi (kaola) là một trong những loài động vật hiền lành nhất trên thế giới. Chúng dành phần lớn thời gian chỉ để ăn hoặc ngủ, nhưng khi có người tham quan chúng lại tỏ ra linh hoạt hơn với nhiều hành động dễ thương. Người ta tin rằng vẫn còn những con gấu túi bạch tạng tồn tại trong tự nhiên, tuy nhiên đến nay mới chỉ có một cá thể được phát hiện. Trong hình là một chú gấu túi tên Onya-Biri, đang được nuôi tại vườn thú San Diego, Mỹ.

Cá sấu

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 5).

Năm 2012, các nhà khoa học thực hiện tổng điều tra về cá sấu nuôi tại Park, Odisha, Ấn Độ, và phát hiện có một số cá sấu bạch tạng vì chúng sống ở vùng nước âm u. Cá sấu bạch tạng có màu trắng tuyệt đẹp và khả năng săn bắt mồi của nó phát triển rất mạnh.

Chồn hôi

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 6).

Bạn có thể dễ dàng nhận ra những con chồn hôi bởi đường kẻ sọc đặc thù trên cơ thể, ngoài ra đây còn là một loài động vật khá nguy hiểm. Nhưng con chồn bạch tạng lại khác, chúng tỏ ra hiền lành, dễ gần giống như những chú mèo. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi tiếp xúc vì chúng cũng dễ dàng nổi cáu giống những con chồn bình thường.

Chim cánh cụt Snowdrops

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 7).

Snowdrop nổi bật so với các con cùng đàn bởi màu trắng toát từ đầu đến chân của nó. Sinh ra tại vườn thú Bristol (Anh), con vật nhanh chóng trở thành nổi tiếng. Snowdrop chỉ sống được trong vài năm và chết đột ngột vào tháng 8/2004.

Lạc đà

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 8).

Lạc đà bạch tạng là cực kỳ hiếm. Người ta cho rằng thế giới chỉ có 4 con. Tại một trang trại ở New Suth Wales, Asutralia, một con lạc đà trắng được sinh ra từ con lạc đà mẹ bình thường, lạ thay khi lớn lên da nó không trắng mà màu nâu, loại như vậy thấy nhiều ở Mỹ.

Công

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 9).

Công là loài chim rất đẹp nhưng toàn thân một màu trắng toát càng là điều cực kỳ đặc biệt. Loài công trắng ở Ấn Độ này không phải là do bạch tạng, nhưng màu trắng của nó thật tuyệt vời và thanh lịch.

Rắn

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài sinh vật bạch tạng kỳ lạ (Hình 10).

Đây là một chú rắn Nhật Bản bị mắc chứng bạch tạng hiếm hoi đang được nuôi dưỡng ở Iwakuni, phía Tây Nam Nhật Bản.

Duyên Trần (Tổng hợp)

Cận cảnh vẻ đẹp quái dị của những sinh vật... 'ngoài hành tinh'

Thứ 2, 09/09/2013 | 16:05
Với vẻ đẹp quái dị trông giống như người ngoài hành tinh nhưng sự thật những loài sinh vật này vẫn đang tồn tại trên Trái Đất của chúng ta.

Sinh vật bí ẩn đằng sau tổ kén hình 'bảo tháp'

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:48
Một nhóm nghiên cứu vừa phát hiện một tổ kén với hình thù kì lạ chưa từng thấy từ trước đến nay, mở ra hi vọng về sự xuất hiện một loài sinh vật mới.

Quỷ hầu, sinh vật huyền bí gây náo loạn rừng núi

Thứ 5, 05/09/2013 | 15:56
Sự xuất hiện của loài sinh vật huyền bí này là nỗi ám ảnh của bao nhiêu cư dân vùng Bắc Mỹ...

Tìm thấy sinh vật lạ mắt xanh, da bì tại Mỹ

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:09
Bà Phylis Canion đã tìm thấy xác của con vật có vẻ ngoài giống chó này ở vệ đường gần trang trại của mình. Thật trùng hợp là nó lại xuất hiện vào đúng thời điểm đàn bà của bà bị cắn cổ chết.

Bí ẩn sinh vật bất tử, trẻ mãi không già

Thứ 6, 23/08/2013 | 15:01
Một loại sinh vật biển ở Ireland có khả năng tự tái sinh đang được giới khoa học quan tâm trong nghiên cứu về tế bào gốc để chữa trị dị tật bẩm sinh và bệnh ung thư.

Nguy cơ suy giảm tài nguyên sinh vật biển ở Việt Nam

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:02
Sau hơn 30 năm đổi mới chính sách, nền kinh tế Việt Nam nói chung và tại vùng ven biển nói riêng đã phát triển mạnh mẽ. Phát triển kinh tế dịch chuyển theo hướng công nghiệp hóa và đô thị hóa có xu thế tiến ra biển.