Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất

Thứ 3, 24/09/2013 | 15:16
Đại dương sâu thẳm với muôn vàn loài sinh vật khác nhau luôn ẩn chứa bí mật to lớn. Dưới đây là 8 loài thủy quái khổng lồ mang hình dạng giống như các sinh vật ngoài hành tinh.

Quái vật bãi biển Moore

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất

Vào năm 1925, một quái vật bị sóng đánh lên bãi biển ở California. Nó được mô tả là một sinh vật bốc mùi, có chân giống chân voi, một thứ giống như cái đuôi và một cái đầu giống con vịt. Người ta gọi đây là quái vật bãi biển của Moore, tên người phát hiện ra nó.

Mặc dù mỗi người lại mô tả con vật theo cách khác nhau nhưng ý kiến của các chuyên gia vẫn đáng tin cậy hơn. Có thể con vật này là một loại thằn lằn đầu rắn đã bị đóng băng từ thời cổ và bị dạt vào bờ biển sau khi băng tan. Dù sao thì nhìn con vật này cũng khá ghê rợn và sẽ không hay chút nào nếu gặp nó khi còn sống.

Sứa Atolla

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất (Hình 2).

Sứa Atolla, là loài động vật có mặt ở tất cả các đại dương nhưng chúng sống ở độ sâu lên đến 700m dưới mặt nước, rất khó để bắt gặp

Sâu biển khổng lồ

Với chiều dài 30m, lang thang trong những vùng nước tối ở đáy đại dương. Cơ thể của chúng còn kỳ dị hơn vì có những xúc tu dài nằm dọc thân và rũ đều khi bơi.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất (Hình 3).

Đứng đầu về độ kỳ dị có lẽ là sâu Bobbit, loài sâu có hình dáng rất giống tạo hình các nhân vật ngoài hành tinh của Hollywood. Chúng có chiều dài lên đến 3m và vẻ ngoài vô cùng đáng sợ.

Quái vật hồ Loch Ness

Con vật này đã quá nổi tiếng vì thế có lẽ chẳng cần phải quảng cáo gì nhiều. Nó được cho là sống trong hồ sâu ở Scotland và đã làm tốn bao giấy mực kể từ những năm 30 của thế kỷ trước. Quái vật hồ Loch Ness trở thành biểu tượng của đám quái vật sống dưới nước nhưng cho tới nay, chưa ai thực sự chứng minh được nó có thật. Có rất nhiều lời đồn thổi về sự tồn tại của con quái vật bao gồm cả việc nó là một con khủng long duy nhất còn sót lại trên trái đất hay việc nó vẫn còn sống và đang ẩn nấp dưới một cái hang sâu dưới đáy hồ.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất (Hình 4).

Quái vật Montauk

Thủy quái Montauk được phát hiện tại một bãi biển ở bang New York vào tháng 7 năm 2008. Sinh vật này có đầu giống đầu chim nhưng hàm dưới lại có răng. Trong khi đó, thân của Montauk giống loài chó nhưng lại hoàn toàn không có lấy một sợi lông nào.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất (Hình 5).

Từ khi được phát hiện cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa giải được bí ẩn về nguồn gốc của Montauk. Một số người cho rằng, Montauk là một con gấu trúc bị mắc bệnh. Điều này giải thích cho việc nó bị rụng lông và mất toàn bộ hàm trên. Tuy nhiên, giả thiết này bị nhiều người phản đối vì cho rằng, chân gấu trúc ngắn hơn rất nhiều so với chân của quái vật Montauk.

Rồng xanh

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất (Hình 6).

Loài động vật vô cùng đặc biệt của biển cả với những xúc tu rất đẹp quanh thân mình. Các xúc tu này có vai trò hấp thụ chất độc trong nước biển và tích tụ để dùng khi chống lại kẻ thù.

Hình dáng như một loài bọ ngoài hành tinh nhưng thực chất đây là sên trần

Thủy quái Augustine

Được phát hiện vào 11-8-1986, thủy quái Augustine làm xôn xao dư luận khi ban đầu người ta cho rằng, nó là một loài mực ống khổng lồ mới bởi có nước da màu hồng xỉn, đặc trưng của loài này. Giả thuyết này tồn tại tới tận 29 năm sau đó.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất (Hình 7).

Tuy nhiên, vào năm 1925, khi loài mực ống khổng lồ thực sự được phát hiện và được công nhận là một loài mới, người ta mới ngộ ra, thủy quái Augustine là một loài khác.

Sở dĩ có sự nhầm lẫn này là vì thủy quái Augustine không chỉ có màu da giống loài mực ống mà còn có các xúc tu. Tổng cộng, Augustine có tới 7 xúc tu dài loằng ngoằng nhưng cân xứng với cơ thể khổng lồ của nó. Tuy nhiên, một vài xúc tu bị đứt và trôi dạt, nằm rải rác trên bờ biển. Trong khi đó, đầu của thủy quái trông giống một con sư tử biển.

Ngày nay, với các tiến bộ khoa học, người ta xác nhận được thủy quái Augustine là xác của một con cá voi bị bệnh.

Rắn biển Gloucester

Việt Nam Xanh - Cận cảnh 10 loài thủy quái 'khủng' nhất Trái đất (Hình 8).

Vào tháng 8 năm 1817, người ta chứng kiến một con rắn dài khoảng trên 20m xuất hiện ở cảng Gloucester bang Massachusetts, Mỹ. Đó không phải là lần đầu tiên các tin tức kiểu này xuất hiện nhưng tới tận khi con rắn bơi lội trong bến cảng thì mọi người mới thực sự chú ý và tin tưởng.

Con vật này có đầu giống con rùa, có sừng và thân mình tròn như thùng rượu.  Tới năm 1859, người ta lại gặp con vật có mô tả giống như thế khi nó tấn công một con tàu của Anh ở giữa biển.

Duyên Trần (t/h)

Thú chơi 'thủy quái' lớn nhất thế giới của đại gia Việt

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:38
Cá hải tượng rất hung dữ, có thể tấn công và hạ gục con mồi chỉ trong chốc lát. Nhiều người ví loài cá này còn đáng sợ gấp nhiều lần cá sấu chúa.

Những thủy quái kỳ dị dưới đáy biển sâu

Chủ nhật, 07/07/2013 | 11:06
Dưới đáy đại dương tồn tại rất nhiều loài động vật có hình hài đáng sợ, khác lạ khiến con người hết sức kinh ngạc.

Những loài thủy quái bị cần thủ siêu đẳng chinh phục

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:18
Sau khi nhìn thấy những con "quái vật" sông dưới đây, bạn sẽ không dám lại gần bờ sông, nhưng với Jeremy Wade, chúng chỉ đơn giản là những con cá.

Đại gia chi trăm triệu săn ‘thuỷ quái’ làm mồi nhậu

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:40
Những con vật khổng lồ được ngư dân bắt được có giá bán hàng trăm triệu đồng, được không ít đại gia săn lùng.

Ngư dân nghèo trở thành tỷ phú nhờ bắt được 'thủy quái'

Chủ nhật, 21/04/2013 | 10:17
Sau hai giờ vật lộn với “thủy quái”, cuối cùng ngư dân Nguyễn Văn Hưng ở xã Thụy Cơ, huyện Nam Trực, Nam Định đã bắt được con cá sủ vàng nặng tới nửa tạ. Anh bán con cá quý với giá 20 cây vàng và trở nên giàu có.

Săn 'thuỷ quái' sông Tiền: Nghề săn cá hô khổng lồ

Thứ 2, 25/03/2013 | 08:39
Cá hô được mệnh danh là "vua" của loài cá nước ngọt. Loài cá này to, có con nặng tới trên 300kg và số lượng nhiều ở đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL). Vì thế, hàng trăm năm trước, các tỉnh Đồng Tháp, An Giang đã hình thành nghề săn cá hô. Cuộc chiến của những lão ngư cừ khôi với "thuỷ quái" đã tạo ra những huyền tích mà đến nay nhiều người vẫn tìm cách lý giải.