Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh

Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh

Thứ 4, 26/08/2015 | 06:27
0
Đi trên thủy tinh là phương pháp dạy học sinh lòng dũng cảm, chế ngự sợ hãi được một số trung tâm áp dụng. Tuy nhiên, vị Phó Chủ tịch Hội Khoa học Tâm lý & Giáo dục Việt Nam lại phản đối cách làm này.

Liên quan đến hình ảnh học sinh đi trên thủy tinh tại một trường THCS tại Hà Nội được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội những ngày qua, PV báo Người Đưa Tin đã vào cuộc xác minh.

Trao đổi với PV, bà Hoài Anh – một cán bộ của Trung tâm Đào tạo tư vấn & Phát triển ABA cho hay, bức ảnh chụp học sinh đi trên thủy tinh mà báo Người Đưa Tin đăng tải được chụp trong buổi học mà trung tâm này phối hợp với Trường THCS Nguyễn Tri Phương (Hà Nội) dạy cho các em học sinh tại trường này. Thời gian là vào ngày thứ 7 và Chủ nhật (22-23/8) vừa qua.

Xã hội - Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh

Hình ảnh học sinh đi trên thủy tinh gây tranh cãi

Theo bà Hoài Anh, thực tế, có nhiều trung tâm khác cũng áp dụng bài tập này. Từ trước khi có bức ảnh chụp tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương thì cũng đã có rất nhiều hình ảnh, video quay về bài tập trải nghiệm này tại các đơn vị khác rồi. Cho nên, đây không phải là chuyện gì quá mới và lạ lẫm.

Liên quan đến bài tập trải nghiệm đi trên thủy tinh mà mà trung tâm này thực hiện mới đây, bà Hoài Anh nói: “Nếu chỉ nhìn những hình ảnh ấy không thì nhiều người cảm thấy rất sốc. Tuy nhiên, khi thực hiện bài tập trải nghiệm này, điều chúng tôi quan tâm đầu tiên đó là sự an toàn. Bên cạnh đó, các giáo viên cũng đưa ra khuyến cáo là học sinh không được phép tự ý thử".

Xã hội - Cận cảnh buổi dạy kỹ năng sống cho học sinh đi trên thủy tinh (Hình 2).

Học sinh Trường THCS Nguyễn Tri Phương trong một tiết học thể chất

Vị này cũng cho biết, các mảnh thủy tinh đều được chọn lọc, là những mảnh thủy tinh dầy, đã được mài hết cạnh. Trong đó cũng có những mảnh thủy tinh nhỏ nhưng đã để lọt ở dưới. Các mảnh thủy tinh qua mỗi lần học đều được ngâm cồn để vệ sinh sạch sẽ. Ý nghĩa của bài tập này là để giúp các con vượt qua nỗi sợ hãi và tự tin đối mặt với sợ hãi.</

Cùng chuyên mục

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Phạt FPT, VTV 135 triệu vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:51
FPT Telecom và VTV vừa bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.