Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An

Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An

Chủ nhật, 28/05/2017 | 18:18
0
Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên mọi người thấy sự việc kỳ lạ cây mít đã bị chặt hạ vẫn ra chi chít quả như thế này.

Thời gian gần đây, người dân địa phương xôn xao việc cây mít của bà Nguyễn Thị Thủy, trú ở xóm 3, xã Thanh Chi, huyện Thanh, tỉnh Nghệ An dù bị chặt hạ nhưng vẫn ra quả.

Xã hội - Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An

Theo bà Thủy, cách đây 1 năm, bà thấy cây mít có dấu hiệu lá vàng và rụng nhiều, cành cây khô héo, nghĩ là cây mít sắp chết nên đã chặt bỏ.

Xã hội - Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An (Hình 2).

“Đây là cây mít mật, được bố chồng tôi trồng cách đây khoảng 20 năm. Lúc trước, cây này rất sai quả, múi mít thơm và ngon. Nếu không nghĩ đến chuyện cây mít sắp chết thì tôi chẳng bao giờ chặt nó đâu”, bà Thủy nói.

Xã hội - Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An (Hình 3).

Sau khi chặt, gốc mít chỉ cao khoảng 30cm, đường kính khoảng 20cm và dần khô héo. Nhưng một thời gian sau, gốc mít bắt đầu mọc những ngọn cây non.

 
Xã hội - Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An (Hình 4).

“Thực ra việc mọc cây non thì bình thường, nhưng sau đó gốc mít này bắt đầu có hàng chục quả nhỏ và dần dần to lên”, theo bà Thủy, lúc đầu bà đếm được 16 quả mít, sau đó có 4 quả mít chín thì bà đã hái vào cho gia đình và hàng xóm cùng ăn.

Xã hội - Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An (Hình 5).

“Điều kỳ lạ là các múi mít tuy không to như trước nhưng vẫn ngọt lắm. Hiện nay đang còn 12 quả xung quanh gốc”, bà Thủy nói.

Xã hội - Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An (Hình 6).

Nghe chuyện gia đình bà Thủy có gốc mít ra quả, rất đông người dân đã tò mò đến xem, ai cũng thừa nhận đây là việc lần đầu tiên mới thấy.

Xã hội - Cận cảnh cây mít kỳ lạ bị chặt tận gốc vẫn đậu 16 quả ở Nghệ An (Hình 7).

Bà Nguyễn Thị Lam, người dân địa phương cho biết: “Xã Thanh Chi nhà nào cũng trồng mít, nhiều cây rất sai quả. Nhưng việc cây đã chặt tận gốc mà vẫn ra quả thì đây là lần đầu tôi được thấy, đúng là không thể nào giải thích nổi”.

Anh Ngọc

Xem thêm video:

Cùng tác giả

Xử lý hình sự để giải quyết dứt điểm tình trạng tảo hôn

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:34
Để răng đe hành vi tảo hôn, huyện Kỳ Sơn đã tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật bằng hình thức phạt hành chính và xử lý hình sự.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Con nạn nhân tử vong được nhận đỡ đầu

Thứ 6, 15/03/2024 | 19:05
Vụ tai nạn đã khiến cho cặp vợ chồng tử vong để lại người con mới 7 tháng tuổi. Rất may, nhiều tấm lòng hảo tâm đã hướng đến gia đình khó khăn này.

Gỡ “nút thắt”, đẩy nhanh tiến độ dự án hơn 1.300 tỷ nâng cấp Quốc lộ 7

Thứ 6, 15/03/2024 | 14:00
Việc chậm giải phóng mặt bằng đã khiến cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 qua Nghệ An với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng đang chậm tiến độ.

Phát huy thành tựu, khắc phục thách thức trong công tác dân số Nghệ An

Thứ 4, 13/03/2024 | 17:54
Hoạt động cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình đóng một vai trò hết sức quan trọng trong công tác dân số và phát triển.