Cận cảnh chiêu luyện vàng 'hai da' móc túi khách hàng

Cận cảnh chiêu luyện vàng 'hai da' móc túi khách hàng

Thứ 2, 15/06/2015 | 19:30
0
Việc xác định “tuổi vàng” ở các sản phẩm vàng trang sức (nhẫn, vòng, dây chuyền...) hiện nay vẫn còn bị thả nổi, chưa có cơ quan nào chính thức kiểm định.

Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho các hoạt động chế tác đánh tráo tuổi vàng nhằm trục lợi bất chính, khách hàng rất khó có thể nhận ra việc này. Vàng non tuổi cũng được các đối tượng xấu dùng để tiến hành các phi vụ lừa đảo…

Tiếp cận “cao thủ” có bí kíp “vàng hai da”

Thực tế để tiếp cận được những kỹ thuật luyện “vàng hai da” không phải là dễ. Bởi những chuyên gia trong lĩnh vực này đều giấu bí kíp của mình và họ rất ngại tiết lộ việc làm được cho là hoạt động mang tính lừa đảo này.

Dũng “khỉ” (biệt danh do cánh tay mọc lông rất rậm-PV) một đầu mối được PV tiếp cận qua lời giới thiệu của người bạn đã hé lộ phần nào kỹ nghệ độ tuổi vàng theo cách thức này.

Dũng “khỉ” vốn trước đây là thợ kim hoàn cho một công ty vàng trang sức lớn tại Hà Nội sau này xin nghỉ việc và mở cửa hàng vàng tại nhà. Theo lời kể của Dũng “khỉ” trong thế giới kim hoàn có rất nhiều chiêu thức để độ tuổi vàng song kỹ thuật chế “vàng hai da” được các thợ kim hoàn “mật ước” với nhau coi đó là công thức bí mật đặc quyền làm tăng “tuổi vàng” giả tạo.

Chiêu thức này khiến ngay bản thân các chủ hiệu vàng là những lão làng trong nghề chế tác vàng cũng phải “run” bởi thứ “vàng hai da” này nó có thể vượt qua tất cả các cách thử truyền thống như đánh đá, chấm axít cũng “bó tay” không phát hiện được. Thậm chí Dũng “khỉ” khẳng định, ngay cả khi thử trên cân vi tính loại vàng này cũng cho kết quả như vàng 9999 mặc dù nguyên liệu làm thứ vàng này chỉ là vàng 7 hoặc 8 tuổi.

Để chứng thực kỹ nghệ độ “vàng hai da”, Dũng “khỉ” đã trực tiếp làm thử một nhẫn vàng tròn 1 chỉ cho PV xem ngay trong khu chế tác vàng ở cửa hàng này. Tuy nhiên, trước khi thực nghiệm Dũng “khỉ” nói chỉ cho phép PV lấy hình ảnh thao tác trên nhẫn, không được chụp chân dung (kể cả che mặt- PV) hay ghi âm.

Trong khu chế tác vàng của Dũng “khỉ” khá chật hẹp, công cụ chỉ gồm một máy khò nh

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.