Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc

Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:12
0
Nằm ở sa mạc Nevada, mạch nước Fly Geyser trở thành điểm hút khách du lịch với vẻ đẹp như ở một thế giới khác.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc

 Mạch nước phun Fly Geyser không phải là hiện tượng tự nhiên hoàn toàn. Nó được sinh ra sau một "tai nạn". Năm 1916, chủ một trang trại tư nhân đã khoan giếng với hy vọng sẽ tìm được nguồn nước và biến sa mạc khô cằn thành đồng cỏ màu mỡ. Tuy nhiên, ông vô tình khoan trúng một túi địa nhiệt nước và kết quả là khu vực đó trở thành một suối nước nóng phun lên những cột nước vô cùng tuyệt đẹp.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc (Hình 2).

Khi đến nơi đây tham quan, khám phá, du khách như lạc vào trong một bộ phim khoa học viễn tưởng. Người ta hoàn toàn có thể nhìn thấy nó khi đến sa mạc Nevada. Nó cách Gerlach, Washoe County khoảng 20 dặm về phía Bắc.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc (Hình 3).

Mạch nước Fly Geyser có thể phun những cột nước cao khoảng 5m.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc (Hình 4).

Những mạch nước này đã trở thành môi trường sống hoàn hảo của một số loài cá nhỏ, thiên nga, vịt trời.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc (Hình 5).

Thỉnh thoảng, những mạch nước phun tạo thành cầu vồng tuyệt đẹp do những khoáng chất có trong nước kết hợp với oxy trong không khí đã tạo nên quang cảnh tuyệt vời, có 1-0-2.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc (Hình 6).

David Jamison, người cung cấp tour du lịch cho khách tham quan đến Fly Geyser cho biết: "Tôi muốn nhiều người có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây. Màu sắc của nước cũng thay đổi liên tục theo mùa. Khi nhìn thấy nó lần đầu tiên, tôi thấy nó không lớn lắm. Nhưng dần dần nó cuốn hút tôi giống như là vùng đất ma thuật. Nơi đây không có máy bay đây hoặc xe hơi. Đây là vùng đất hòa bình và yên tĩnh với nhiều ngọn núi đẹp xung quanh. Thêm vào đó, mọi người sẽ nghe được âm thanh của nước".

Lạ & Cười - Cận cảnh 'cõi bồng lai tiên cảnh' giữa sa mạc (Hình 7).

 Fly Geyser thuộc sở hữu tư nhân. Người chủ của nó đã làm hàng rào dây théo gai và cổng vào trang trại luôn bị khóa với một số kim loại bằng điện để đè phòng những kẻ trộm. Nơi đây rất hiếm khi mở cửa cho công chúng vào xem. Tuy nhiên, họ thường đứng từ con đường gần đó để chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp giống như chỉ có trong phim ảnh này.

Theo Kiến thức/DM

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:55
Dưới đây là những bức ảnh đẹp của cuộc thi ảnh “Wildlife Photographer of the Year” (Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên hoang dã của năm). Để ghi lại được những khoảnh khắc ngắn ngủi ấn tượng này, các tay máy đã phải “rình chờ” tới vài ngày.

Giải thưởng ảnh thiên nhiên hoang dã 2013

Thứ 2, 17/06/2013 | 14:52
Những bức ảnh sau đây lọt vào vòng chung kết cuộc thi ảnh ngoài trời. Bức ảnh “Đàn lạc đà” của Sudipto Das (Indian Times) đoạt giải nhất.

Bài toán điện tái tạo từ thiên nhiên

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:39
Để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, nhiều quốc gia trên thế giới đã chuyển sang nghiên cứu và phát triển điện tái tạo như một xu hướng tất yếu. Xin giới thiệu loạt bài khảo cứu và phân tích khá sâu của hai tác giả Trương Minh và Đỗ Thiện về bài toán điện tái tạo ở Việt Nam.

Thiên nhiên xanh trên quần đảo Lofoten, Na Uy

Thứ 3, 04/06/2013 | 21:01
Lofoten là một quần đảo của đất nước Na Uy sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn khách du lịch.

Những bức ảnh thiên nhiên đẹp như trong truyện cổ tích

Thứ 4, 29/05/2013 | 14:59
Trang Your Amazing Places đã tổng hợp bộ sưu tập 30 bức ảnh đẹp ngỡ ngàng của thiên nhiên.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu vẫn đang bị xâm hại

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:51
Khu Bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu thuộc huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, hiện còn 93 hộ dân đang sinh sống và sản xuất nông nghiệp ở ngay trong lõi rừng. Tình trạng khai thác lâm sản trái phép vẫn âm ỉ diễn ra làm cho số lượng những cây gỗ to ngày một giảm dần rất đáng báo động.

Những thảm họa thiên nhiên khủng khiếp của nhân loại

Thứ 6, 05/04/2013 | 12:16
Động đất, sóng thần và những cơn bão khổng lồ đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng, và cũng khiến nền kinh tế thế giới ngả nghiêng.