Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới

Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:44
0
Một con hổ Sumatra 15 tuổi ở vườn thú Surabaya của Indonesia trông ốm đói như “con mèo” do mắc bệnh tiêu hóa, từ 100 kg xuống còn 60 kg.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới

Được thành lập vào năm 1912, vườn thú Surabaya nuôi giữ khoảng 350 loài động vật. Tuy nhiên, chỉ trong 2 tháng từ tháng 6 đến tháng 8/2010, vườn thú này đã có 20 loài động vật bị chết, trong đó có một con hổ Sumatra (một loài hổ quý hiếm).

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới (Hình 2).
Năm 2011, người ta phát hiện có tới khoảng 250 con vật chết ở thú Surabaya, một nhóm thú y vườn thú đã tìm thấy xác của chúng trong một túi nhựa lớn. Trong môi trường khắc nghiệt của sở thú này, nhiều loài động vật đang bị đe dọa tính mạng hoặc đang dần hấp hối.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới (Hình 3).

Con hổ cái giống Sumatra 15 tuổi có tên Melanie (Melani) cũng nằm trong số những con vật hết sức gầy gò ốm yếu trong sở thú này. Do ăn phải thực phẩm có chứa các chất hóa học, con hổ này đã bị rối loạn tiêu hóa, khiến trọng lượng của nó giảm từ 100 kg xuống còn 60 kg.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới (Hình 4).

Con hổ gầy gò Melanie, đang trong tình trạng nguy hiểm tới tính mạng và hiện, nó đã được gửi đi bệnh viện động vật Tây Java (Indonesia) để điều trị.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới (Hình 5).

Mặt mũi con hổ trông phờ phạc vì ốm yếu.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới (Hình 6).
Một con hổ khác cũng trong tình trạng "da bọc xương".

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới (Hình 7).
Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương đã gửi một đội ngũ quản lý mới tới chăm sóc các loài động vật và cải thiện môi trường ở sở thú Surabaya.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới (Hình 8).
Dường như chuồng của các con thú rất bẩn vì ít được dọn dẹp.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh con hổ 'ốm đói' kỳ dị nhất thế giới (Hình 9).
Khung cảnh vườn thú hiện khá xơ xác.

Theo Kiến thức/Xinhua, Diggchina

Giây phút hoảng loạn của cô gái bị 2 con hổ tấn công

Thứ 6, 12/07/2013 | 09:27
Laura Fagen, 18 tuổi, một tình nguyện viên tại trung tâm phục hồi chức năng Moholoholo động vật hoang dã ở Nam Phi đã bị tấn công bởi một con sư tử khi cô lau dọn chuồng của chúng.

Giải cứu 11 cá thể động vật hoang dã trong sách đỏ

Thứ 4, 10/07/2013 | 14:31
Lực lượng liên ngành vưa tiến hành chuyên án giải cứu 29 cá thể sống trong đó 11 cá thể là các loài hoang dã bị nghiêm cấm nuôi nhốt, mua bán trái phép theo luật quốc gia và luật quốc tế tại ba cơ sở nuôi nhốt trái phép tại ấp Cây Sẵn, xã Lai Uyên, huyện Bến Cát, Bình Dương.

Cận cảnh chợ động vật hoang dã tại Củ Chi

Thứ 4, 03/07/2013 | 16:36
Thời gian gần đây, dọc theo Tỉnh lộ 8 thuộc địa bàn huyện Củ Chi, TP.HCM xuất hiện rất nhiều gian hàng mua bán động vật hoang dã như: rắn, rùa, bìm bịp, ếch, lươn, cá... được bày bán một cách công khai.

Nhiều loài động vật có nguy cơ biến mất vì biến đổi khí hậu

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:03
Một nghiên cứu của Tổ chức Quốc tế Bảo tồn thiên nhiên (IUCN) công bố trên nhật báo Plos One (Mỹ) ngày 24/6 cảnh báo phần lớn các loài chim, động vật lưỡng cư và các rạn san hô đang chịu tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu, song chúng lại không được coi là các loài có nguy cơ bị đe dọa tuyệt chủng và do đó không được bảo tồn thích hợp.

10 loài động vật có khả năng siêu phàm

Thứ 3, 18/06/2013 | 14:37
Điều kiện sống có thay đổi thế nào thì các loài vật cũng sẽ tìm ra cách để thích ứng với môi trường mới, cho dù có thể là những cách rất kỳ quái.