Cận cảnh gốc đào giá bạc triệu hút khách đại gia chơi Tết Nguyên Đán

Cận cảnh gốc đào giá bạc triệu hút khách đại gia chơi Tết Nguyên Đán

Thứ 4, 27/01/2016 | 06:51
0
Đối với mỗi gia đình miền Bắc, Tết Nguyên đán ngoài các món ăn truyền thống thì không thể thiếu cây đào, cành đào trong nhà. Vừa mang lộc xuân và tạo cảm giác may mắn, ấm cúng cho cả nhà.

Mỗi dịp Tết đến xuân về là lòng người lại hân hoan, náo nức chuẩn bị mua sắm Tết. Trong rất nhiều vật dụng cần chuẩn bị thì từ xưa đến nay nhiều nhà vẫn lựa chọn những cành đào, cây đào làm vật trang trí trong nhà.

Xã hội càng hiện đại, cuộc sống càng phát triển thì nhu cầu của con người càng tăng cao và vì thế vài năm trở lại đây nhiều người có tiền thường kén chọn cây cảnh, họ thích chơi những cây hạng sang và độc lạ bên cạnh những cây bình thường.

Trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 chúng tôi có dịp về vườn Đào làng La Cải – Phường Dương Nội, Hà Đông và choáng ngợp với 24ha đào phục vụ Tết Bính Thân năm nay.

Xã hội - Cận cảnh gốc đào giá bạc triệu hút khách đại gia chơi Tết Nguyên Đán

Những gốc đào được chăm sóc kỹ lưỡng.

Xã hội - Cận cảnh gốc đào giá bạc triệu hút khách đại gia chơi Tết Nguyên Đán (Hình 2).

Được đánh lên chậu chờ chở đi phục vụ Tết.

Xã hội - Cận cảnh gốc đào giá bạc triệu hút khách đại gia chơi Tết Nguyên Đán (Hình 3).

Tiếp chúng tôi là chủ vườn chú Nguyễn Trung Hậu – Người gắn bó lâu năm với nghề trồng đào cho biết, trước kia gia đình chú trồng đào ở La Cả thuộc đất Dương Nội, Hà Đông nhưng năm 2010 đất nông nghiệp bị thu hồi phục vụ dự án để làm khu đô thị không chịu mất nghề, nhiều gia đình trong đó có gia đình chú đã đi thuê đất thuộc xã Đại Mỗ bên cạnh để giữ nghề.

Nói chuyện với chúng tôi, chú vô cùng tự hào khi nhắc nhớ lại chuyện hồi xưa vào khoảng chục năm trước chú đã được lên ti vi rồi cơ quan báo đài đến nhà để quay về kỹ thuật trồng đào của chú.

Nói về mảnh đất La Cả, chú như ánh lên niềm tự hào xen lẫn sự tiếc nuối: “La Cả thuộc đất Dương Nội, Hà Đông, là làng đào nổi tiếng nhiều năm nay của Hà Nội. Đào La Cả hôm nay giống đào Nhật Tân ngày xưa: Cành dày cứng, nụ mập, sắc thắm, lâu phai, cánh rụng xuống đất vẫn còn đỏ. Tiếc là mảnh đất ấy giờ không còn nhưng chúng tôi đang cố chăm sóc cây đào trên mảnh đ

Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.