Cận cảnh Hải quân đánh bộ đánh chiếm mục tiêu

Cận cảnh Hải quân đánh bộ đánh chiếm mục tiêu

Thứ 4, 05/06/2013 | 10:35
0
Cuối tháng 5, phóng viên có mặt tại Lữ đoàn 147 (Quân chủng Hải quân), ghi lại những hình ảnh huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của những người lính Hải quân đánh bộ.

Là một trong những binh chủng tinh nhuệ của Hải quân nhân dân Việt Nam, Hải quân đánh bộ được ví như “quả đấm thép” của quân chủng này trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc.

Xã hội - Cận cảnh Hải quân đánh bộ đánh chiếm mục tiêu

Chiến sĩ của một khẩu đội thuộc Tiểu đoàn 476 pháo phòng không 37mm (Lữ đoàn 147) trong giờ huấn luyện .

Thành lập ngày 5/7/1978, với truyền thống “Trung thành dũng cảm - Chủ động sáng tạo - Đoàn kết hiệp đồng - Ra quân quyết thắng”, Lữ đoàn Hải quân đánh bộ 147 đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý.

Xã hội - Cận cảnh Hải quân đánh bộ đánh chiếm mục tiêu (Hình 2).

Tiểu đoàn Hải quân đánh bộ 473 (Lữ đoàn 147) thực hành đổ bộ đánh chiếm mục tiêu.

Hiện nay, lữ đoàn được quan tâm trang bị nhiều vũ khí, khí tài tân tiến do một số tập đoàn vũ khí hàng đầu trên thế giới sản xuất, đảm bảo tính cơ động, hiệu quả cao trong tác chiến.

Xã hội - Cận cảnh Hải quân đánh bộ đánh chiếm mục tiêu (Hình 3).

Chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Hải quân đánh bộ 473 ngắm bắn mục tiêu bằng súng trường tấn công Tavor TAR-21 do tập đoàn IMI của Israel chế tạo.

Năm 2012, lữ đoàn đã được bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua “Đơn vị huấn luyện giỏi”. Mùa huấn luyện năm nay, Lữ đoàn thực hiện phương châm “Cơ bản, làm chủ, chính quy, an toàn” với mục tiêu giữ vững tư tưởng chính trị cho cán bộ, chiến sỹ; rèn luyện nâng cao thể lực và kỹ năng sẵn sàng chiến đấu, khả năng cơ động tác chiến linh hoạt dài ngày trên biển trong mọi tình huống và điều kiện thời tiết; làm chủ trang thiết bị, vũ khí, khí tài hiện đại công nghệ cao…

Theo Tiền phong

Phân tích các 'tử huyệt' của hải quân TQ ở Biển Đông

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:44
Theo NNC Dương Danh Dy, về tiềm lực quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông là rất mạnh nhưng họ cũng có nhiều “gót chân Asin”.

Quân chủng Hải quân thành lập Phòng tàu ngầm Hải quân

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:49
Ngày 23/5, tại Hải Phòng, Quân chủng Hải quân đã tổ chức Lễ thành lập Phòng tàu ngầm Hải quân.

Hải quân Nga ‘ghen tị’ với Trung tâm huấn luyện tàu ngầm Việt Nam

Thứ 6, 10/05/2013 | 08:13
Trung tâm huấn luyện tàu ngầm Kilo đang được xây dựng và lắp ráp ở Cam Ranh, nơi có một căn cứ của Hải quân Việt Nam. Một trong những bố thiết bị cuối cùng đã được chuyển đến trong tháng 4. Tờ Izvestia tiết lộ.

Chiến hạm có tên lửa của Hải quân Mỹ ở Đà Nẵng

Thứ 2, 22/04/2013 | 09:50
Tàu khu trục USS Chung - hoon có tên lửa dẫn đường hiện đại, thực hiện nhiều nhiệm vụ tác chiến phòng không, ngầm và tàu nổi vừa cập cảng Đà Nẵng để tập trung vào các hoạt động phi tác chiến giữa hải quân hai nước.