Cận cảnh khóc, cười phiên tòa xét xử hoa hậu bán dâm

Cận cảnh khóc, cười phiên tòa xét xử hoa hậu bán dâm

Thứ 2, 01/07/2013 | 14:30
0
Cuối cùng, vụ án bán dâm liên quan đến thế giới người mẫu, ca sĩ... cũng đã có hồi kết. Trong phiên tòa xét xử, có rất nhiều tình tiết mới được tiết lộ khiến những người dự khán không khỏi bất ngờ.

Đại gia Vũng Tàu vung 150 triệu đồng mua dâm

Thời gian vừa qua, vụ án đường dây môi giới mại dâm chủ yếu cho các hoa hậu, người mẫu, ca sĩ khiến dư luận hết sức quan tâm. Cuối tháng 6/2013, TAND TP.HCM đã đưa vụ án này ra xét xử công khai thu hút hàng trăm người đến tham dự. Từ trước đến nay, hầu hết báo chí chỉ chú tâm đưa tin về Mỹ Xuân cũng như những người nổi tiếng trong đường dây mà quên "nhắc nhở" về Trần Quang Mai, "tú bà" lớn nhất trong vụ án. Mai đến tòa với chiếc áo trắng, đeo chiếc kính cận. Có lẽ, Mai đã dự tính được sự quan tâm của dư luận đối với vụ án này nên tỏ ra khá bình tĩnh, nhưng vẫn thoáng chút sợ hãi.

Pháp luật - Cận cảnh khóc, cười phiên tòa xét xử hoa hậu bán dâm

Các bị cáo ngồi trước vành móng ngựa.

Khi được xét hỏi, Mai thừa nhận, mình sinh ra trong một gia đình nghèo ở miền Tây. Cô cũng lập gia đình, được rước dâu như bao nhiêu người phụ nữ khác. Nhưng, người chồng sớm rời bỏ cuộc sống, để lại một đứa con bị bệnh tim bẩm sinh cùng cha mẹ già yếu. Cô gắng gượng lo lắng cho gia đình, nhưng tất cả mọi thứ đều vượt tầm với. Cô chấp nhận lên TP.HCM làm nhiều công việc khác nhau. Trong khoảng thời gian này, do có chút nhan sắc, ăn nói nhẹ nhàng, lưu loát nên cô được một nhà hàng mời làm MC. Từ đây, cô quen biết với một số đại gia. Qua nhiều lần trò chuyện, những người này đặt vấn đề muốn tìm những người nổi tiếng để mua dâm.

Trong khi đó, Mai quen biết với Lê Quang Tuấn Anh, làm nghề trang điểm trong giới showbiz. Mai đặt vấn đề và được Tuấn Anh chấp nhận. Hai người liên kết khá chặt chẽ, môi giới cho rất nhiều người mẫu, diễn viên. Mai là người "có công" lớn nhất trong việc lôi kéo các người mẫu, ca sĩ bán dâm. Mai "vạch trần" phương thức "hành nghề" của mình: "Bị cáo là người trực tiếp liên hệ với khách. Khi đã tìm được "mối", bị cáo sẽ gọi điện cho Tuấn Anh để bị cáo này liên hệ với người mẫu, ca sĩ. Hầu hết các vụ môi giới, sau khi được Tuấn Anh ra giá, bị cáo sẽ đội lên để kiếm thêm tiền lời".

Bên cạnh đó, Mai còn thừa nhận: "Chính bị cáo là người xác định địa điểm cụ thể rồi thông báo cho khách lẫn người mẫu và ca sĩ. Chỉ riêng Mỹ Xuân thì cô ấy tự đặt địa điểm, đôi lúc, cô ấy bảo về nhà riêng ở quận 2". Điều đặc biệt, trong những lần làm "tú ông", "tú bà" môi giới luôn kiếm được số tiền rất lớn. Nhưng ngược lại, người thực hiện mua dâm luôn bị "ăn xén" chỉ còn lại không đến 30% số tiền người mua dâm bỏ ra. Điều khiến mọi người thực sự bất ngờ, khi Mai thừa nhận, phi vụ môi giới lớn nhất lên đến 7.000 USD (gần 150 triệu đồng) cách đây hai năm. Lần đó, một người tên Khánh liên hệ với cô đặt vấn đề muốn được "sung sướng một đêm" với người mẫu nổi tiếng T.N. với mức giá cao ngất ngưởng.

Biết phi vụ "ngon", cô liền gọi điện cho Tuấn Anh nhờ liên hệ với người mẫu này và được chấp nhận. Sau đó, T.N. xuống Vũng Tàu, gặp đại gia tên Hải để thực hiện hành vi bán dâm. Trong lần môi giới này, Mai nhận 1.800USD, người mẫu T.N. nhận 1.000USD, số tiền còn lại chia cho những người khác. Bên cạnh đó, Mai còn thừa nhận môi giới được năm lần khác. Cụ thể, môi giới cho ca sĩ K.N.T. bán dâm theo dạng tour du lịch Vũng Tàu với giá 2.500 USD, người mẫu Thiên Kim tại một khách sạn ở quận 1 với giá 2.500 USD, hoa hậu Mỹ Xuân với giá 2.200 USD, người mẫu Jenny Phương (tên thực là Nguyễn Thị Thúy H.) giá 2.500 USD, Lê Thị Hồng Duyên với giá 5 triệu đồng... Trong các phi vụ này, Mai lấy "hoa hồng" hơn 50% số tiền mua dâm.

Pháp luật - Cận cảnh khóc, cười phiên tòa xét xử hoa hậu bán dâm (Hình 2).

Mỹ Xuân khóc vì lỗi lầm của mình.

Giải mã nụ cười “rực rỡ” của hoa hậu trước tòa

Trong vụ án này, người được dư luận đặc biệt quan tâm chính là Mỹ Xuân. Xuân mặc chiếc quần jean cùng áo màu hồng nhạt. Khi được dẫn xuống khỏi xe bít bùng, cô giật nảy mình khi có quá nhiều người, đặc biệt là giới báo chí. Có lẽ, cô cũng đoán biết trong phiên tòa này, giới truyền thông sẽ khá đông và đó cũng là điều khiến cô sợ hãi nhất. Xuân cố thu mình, đi thật nhanh bước vào phòng lưu phạm. Được dắt ra đứng trước vành móng ngựa cùng đồng bọn, Xuân hoảng hốt, khuôn mặt thoáng chút bơ phờ. Đặc biệt, khi phóng viên các báo đài chụp hình, ánh mắt cô long lanh nước chực chờ lăn xuống. Tuy nhiên, trong giây phút đó, cô ngăn lại được.

Cùng lúc này, người mẹ cùng đứa em gái của cô theo chân luật sư bào chữa bước vào hàng ghế thứ hai, nơi dành cho người thân của bị cáo. Xuân kìm nén mọi cảm xúc, khuôn mặt giãn ra, lấy hết sức bình sinh nhìn về phía người thân. Thấy ánh mắt thông cảm của mẹ và em gái, Xuân đưa tay chào nhẹ, nhoẻn nụ cười rất tươi. Có lẽ, nhìn thấy sự sẻ chia của người thân, nơi dựa dẫm lớn nhất của một đời người, Xuân đã có đủ nghị lực để đối mặt với thị phi. Không như các đồng phạm, cố thu mình, Xuân đứng thẳng người, ngẩng cao đầu nhìn thẳng vào sự thực, bình tĩnh trả lời mọi câu hỏi của HĐXX. Cô khai hết, khai chi tiết từng lỗi lầm của mình.

 Xuân thừa nhận, vì đồng tiền, cũng như sống trong giới showbiz phức tạp, không giữ được mình nên đã sa chân. Cô đã từng thực hiện bán dâm. Bên cạnh đó, trong những lần đi diễn, cô gặp gỡ và quen biết với người mẫu Lê Thị Yến D. (hoa khôi thời trang Bến Tre năm 2010) và Nguyễn Thị Minh Nh.. Sau vài lần trò chuyện, hai người mẫu này đặt thẳng vấn đề: "Nếu có anh nào thì giới thiệu cho tụi em". Ban đầu, cô cũng nghe nhưng lại để đó như nước đổ lá khoai. Nhưng, hai người mẫu này cứ nhắc đi nhắc lại hoài khiến tâm lý của cô suy chuyển. Bên cạnh đó, một người quen biết của Xuân cũng đặt vấn đề: "Có người mẫu nào đẹp thì giới thiệu giúp anh".

Theo kết quả điều tra, cô tham gia môi giới mại dâm hai lần, nhưng lần đầu tiên không lấy tiền và lần sau chưa kịp nhận. Như vậy, cô chưa nhận được bất kỳ nghìn nào từ những phi vụ mại dâm này. Tuy nhiên, khi bị bắt, cô vẫn bị xét ở mức phạt nặng vì "tham gia nhiều lần" và "phạm tội với nhiều người". Xuân nghẹn ngào cho biết, mình vất vả ngay từ nhỏ. Khi mới bước lên 8 tuổi, cha mẹ đã ly dị. Cô không biết nguyên nhân của cuộc ly hôn này. Sau đó, mẹ cô lên TP.HCM sinh sống, để lại hai chị em ở với cha. "Bị cáo không biết cha có thương mình không, nhưng tôi chỉ thấy cha bảo thủ dù ba rất tốt". Có lúc, cô lại nhỏ nước mắt: "Đau đớn nhất là bị cáo ngồi trong tù, cha mất, không được về để tang".

Nói lời cuối cùng, Mỹ Xuân như muốn dành hết tâm tình dành cho mẹ: "Bị cáo rất hối hận, xin lỗi mẹ, bị cáo hứa sẽ không bao giờ dính tới những chuyện như thế này nữa, không muốn mẹ phải xỉu mỗi khi lên tòa, không muốn vì mình mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh nhà giáo của mẹ. Xin lỗi mẹ! Bây giờ bị cáo mong những ai như bị cáo đã, đang và dự định làm thì hãy dừng lại và nghĩ đến những người thân, người bạn phải ngồi đằng sau lưng mình khi đứng trước vành móng ngựa".            

Mỹ Xuân mong sau cô ta, sẽ không có người mẫu nào vướng vòng lao lý

Không ít lần, Mỹ Xuân tỏ ra ăn năn: "Bị cáo biết, trong vụ án này, bị cáo có tội. Bị cáo chỉ biết xin lỗi vì là một người con, không gìn giữ danh dự cho gia đình mà lại bôi tro trét trấu. Đặc biệt, bị cáo xin lỗi mẹ vì bị cáo đã vấy bẩn danh dự nhà giáo. Bên cạnh đó, tôi cũng nhận thấy lỗi lầm của mình vì đã làm mất hình ảnh đẹp, danh dự của giới người mẫu". Im lặng trong giây lát, cô tiếp tục: "Tôi mong rằng, tôi sẽ là bài học dành cho các anh, các chị trong giới người mẫu để sau này không phải vướng vào lao lý".

Hơn 10 năm tù cho các bị cáo môi giới, bán dâm

Sau nửa tiếng nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo rất nghiêm trọng, không chỉ làm mất danh dự của người phụ nữ Việt Nam nói chung mà còn làm mất danh dự cho giới người mẫu nói riêng, do đó cần có hình thức xử án thực nặng. Tuy nhiên, trong phiên tòa hôm nay, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn, hối hận, hầu hết đã nộp đủ số tiền thu lợi bất chính nên tuyên phạt bị cáo Trần Quang Mai năm năm tù, Lê Quang Tuấn Anh ba năm tù, Võ Thị Mỹ Xuân (hoa hậu Mỹ Xuân) hai năm sáu tháng tù, Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim) hai năm tù treo về cùng tội môi giới mại dâm. Cùng tội này, bị cáo Lương Quốc Huy bị phạt một năm tù treo, Nguyễn Hữu Đạt bị một năm 24 ngày tù (bằng thời hạn tạm giam).

HUY LINH

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Hoa hậu bán dâm 'đã phạm tội nhiều lần, với nhiều người'

Thứ 4, 26/06/2013 | 10:02
Với vai trò cầm đầu và xét mức độ nghiêm trọng của vụ án môi giới bán dâm tai tiếng trong showbiz Việt, nhiều khả năng hoa hậu Nam Mekong 2009 Võ Thị Mỹ Xuân sẽ bị xử phạt 10 năm tù giam - mức án cao nhất trong khung hình phạt.

Lời khai tại tòa của các 'chân dài' bán dâm

Thứ 5, 27/06/2013 | 13:44
Đúng 11h55 sáng nay, HĐXX đã tuyên án các bị cáo trong đường dây hoa hậu bán dâm. Hoa hậu Mỹ Xuân nhận 2 năm 6 tháng tù, Thiên Kim chịu 2 năm tù treo, thử thách 4 năm tại nơi cư trú.

Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ 'chân dài' bán dâm

Thứ 5, 27/06/2013 | 09:51
Trần Quang Mai khai nhận giá bán dâm cao nhất trong đường dây người mẫu, ca sĩ này là 7.000 USD, trong đó Mai được 3.000 USD.

Toà chấp nhận cho nhiều 'chân dài' bán dâm vắng mặt

Thứ 5, 27/06/2013 | 07:11
Theo thông báo chính thức từ TAND TP.HCM, hôm nay (27/6), TAND TPHCM sẽ đưa ra xét xử đường dây môi giới hoa khôi, người mẫu bán dâm ngàn đô bị triệt phá từ đầu tháng 6/2012.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.