Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT

Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT

Thứ 3, 03/01/2017 | 15:59
0
Ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, hàng loạt phương tiện ô tô, xe máy, thậm chí cả xe đạp “không ngại” lấn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT .

Ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin trong sáng 3/1 - ngày đầu đi làm sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch cho thấy, tình trạng các phương tiện lấn làn dành riêng cho xe buýt nhanh BRT vẫn tiếp tục diễn ra.

Dù vậy, ý thức tham gia giao thông của người dân cũng có phần chuyển biến khi nhiều phương tiện kiên nhẫn xếp hàng dài vẫn quyết không lấn làn buýt nhanh.

Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT

Cảnh xe máy chặn đầu buýt nhanh BRT vẫn diễn ra phổ biến.

Khoảng 8h sáng tại dọc tuyến đường Lê Văn Lương – Tố Hữu, mật độ phương tiện giao thông đông đúc. Chiều từ Tố Hữu đi Giảng Võ giao thông đi lại khó khăn, cảnh ùn tắc, các phương tiện nối đuôi nhau hàng trăm mét do phần đường chật hẹp vì một phần dành cho buýt nhanh. Cảnh tượng xe máy leo lên vỉa hè diễn ra phổ biến.

Đáng chú ý, tình trạng ô tô, xe máy, xe ba gác, thậm chí là cả xe đạp đi vào làn đường cho xe buýt nhanh BRT tiếp tục diễn ra. Nhiều phương tiện thậm chí không ngần ngại vượt đầu xe buýt nhanh. Tuy nhiên, theo ghi nhận hầu như các phương tiện lấn làn không bị xử lý. 

Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 2).

Khung cảnh hiếm hoi khi các phương tiện xếp hàng "quyết" không lấn làn đường cho xe buýt nhanh BRT.

Theo quan sát của PV, trong sáng 3/1, mặc dù bị các phương tiện lấn làn ưu tiên xong buýt nhanh BRT vẫn lưu thông khá ổn định. Mật độ trung bình khoảng 5-10 phút có 1 chuyến buýt. Lượng hành khách duy trì trên mỗi chuyến buýt nhanh vào khoảng 15-20 người, có lúc đông hơn, có lúc ít hơn.

Tại các điểm nhà chờ, người dân đi buýt nhanh vẫn khá thưa thớt, thái độ nhân viên phát vé và nhân viên phục vụ trên xe khá nhiệt tình được người dân đánh giá cao.

Theo một số nhân viên bán vé, trong thời gian này hành khách đi buýt nhanh được phát vé miễn phí. Nói về số lượng khách, nhân viên tại một nhà chờ trên đường Tố Hữu cho biết: Tính đến hơn 10h sáng, lượng vé phát được là hơn 100 vé. Trong khi đó tại các điểm Lê Văn Lương, Láng Hạ số lượng vé phát đi nhiều hơn.

Trao đổi với PV, một lái xe buýt nhanh cho biết: Trong sáng nay, tình trạng phương tiện lấn làn xe buýt dù vẫn diễn ra nhưng đã đỡ hơn so với những ngày trước đó. Lái xe tin rằng, qua thời gian người dân sẽ quen và ý thức giao thông sẽ tốt hơn.

Theo đại diện Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội, trong thời gian đầu, đơn vị vận hành cần tuyên truyền để người dân có ý thức tuân thủ, nhường đường cho xe buýt nhanh. Ngoài ra, lực lượng chức năng như CSGT, thanh tra GTVT phải tăng cường lực lượng, điều tiết phân làn trên tuyến buýt hoạt động và xử lý nghiêm những phương tiện lấn làn xe buýt nhanh.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận của PV:

Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 3).

Từ xe máy....

Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 4).

 đến ô tô...

Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 5).
Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 6).

thậm chí là xe đạp cũng không ngại lấn làn buýt nhanh BRT.

Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 7).
Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 8).
Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 9).
Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 10).
Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 11).
Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 12).

Cảnh phương tiện lấn làn buýt nhanh BRT trên đường Tố Hữu.

Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 13).

Trong những ngày này, hành khách đi buýt nhanh được miễn phí vé.

Xã hội - Cận cảnh người xếp hàng, kẻ lấn đường buýt nhanh BRT (Hình 14).

Hành khách trên tuyến buýt nhanh.

 Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.