Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ

Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ

Thứ 2, 21/01/2013 | 17:05
0
Thay vì được cắp sách đến trường, được ở bên gia đình thân yêu, những đứa trẻ này phải vào “định cư” tại bệnh viện và đấu tranh giành lấy sự sống từng ngày.

Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ

Sức khỏe của cháu Trần Duy Khánh (2 tuổi, đội 12, xã Quyết Thắng, Tân Hưng, Tiên Lữ, Hưng Yên) vẫn còn rất yếu sau 1 tuần được cấp cấp cứu tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

 Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 2).

Từ ngày biết cháu Khánh bị bệnh, đêm nào chị Trần Thị Trang cũng ngồi khóc vì thương con.

 Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 3).

 Mấy hôm nay cháu Nguyễn Châu Như Quỳnh (5 tuổi, khu 12, Đào Xá, Thanh Thủy, Phú Thọ) cứ quấy khóc suốt vì bị những cơn đau của bệnh ung thư máu hành hạ.

 Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 4).

Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 5).

Từ cuối năm 2011 đến nay, cháu Quỳnh đã phải theo mẹ đến điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

 Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 6).

 Mái tóc của cháu Đồng Phương Mai (con của chị Nghiêm Thị Sen ở Thức Tranh, Quyết Thắng, Thái Nguyên) đã rụng hết sau những đợt điều trị hóa chất dài ngày. Đã 6 tuổi, nhưng vì căn bệnh ung thư thận mà cháu không được cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

 Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 7).

Cháu bé khôi ngô này là Nguyễn Đình Quang Huy, 7 tuổi ở thôn Cầu Tự, Ngọc Xá, Quế Võ, Bắc Ninh. Cháu Huy cũng bị ung thư máu và sự sống cũng chỉ được tính bằng ngày.  

Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 8). 

Cháu Phạm Minh Nghĩa (2 tuổi, con chị Phí Thị Vân ở xã Đồng Chúc, Thạch Thất, Hà Nội) nở nụ cười rất tươi. Cháu không hề biết mình mng trong người bệnh ung thu máu quái ác và có thể “ra đi” bất cứ lúc nào.

 Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 9).

Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 10).

Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 11).

Xã hội - Những đứa trẻ bị bệnh ung thư hành hạ (Hình 12).

Những đứa trẻ này đã và sẽ bị “tước” mất quyền đi học vì quanh năm ngày tháng phải vào viện sống chung với bệnh ung thư. 

Nguyễn Quyết

Bài 3: Cám cảnh vợ chồng trẻ nuôi con ung thư

Thứ 6, 11/01/2013 | 09:54
Chị Hằng không ngờ có một ngày con chị mắc phải căn bệnh ung thư quái ác khiến vợ chồng chị phải bán cả “đầu cơ nghiệp”, phải chạy vạy khắp nơi vay tiền để chạy chữa cho con.

Bài 2: Gia cảnh bà ngoại nghèo cưu mang cháu ung thư

Thứ 6, 11/01/2013 | 10:03
Khi bố cháu Dũng qua đời, 3 mẹ con cháu bị nhà nội bỏ rơi. Bà Hóa thấy vậy liền đón con cháu về nuôi. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như cháu Dũng không bị ung thư và bà Hóa đã phải theo chân cháu vào viện điều trị từ hơn 1 năm nay.

Sửng sốt gà nhuộm chất gây ung thư

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Theo bí quyết của người bán, trước khi mang ra chợ, gà làm sẵn được nhuộm qua một loại màu là "bột sắt". Loại bột này chỉ cần bỏ vào khoảng nửa thìa cà phê là nhuộm được khoảng trên dưới 100 con gà.

Bệnh nhân ‘bò từ gầm giường’ ra đón bộ trưởng Y tế

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:56
Mặc dù đã biết về tình trạng quá tải tại các bệnh viện (BV) trên địa bàn TP.HCM, nhưng bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vẫn không khỏi “choáng” trước cảnh bệnh nhân 'lóp ngóp' bò từ gầm giường ra… chào mình.

Chùm ảnh: Bệnh nhân ‘bò’ ra đón bộ trưởng Y tế

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:57
Tình trạng quá tải không chỉ diễn ra tại BV Ung Bướu, mà các BV khác tại TP.HCM như Chợ Rẫy, Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2, Chấn thương Chỉnh hình,... cũng rơi vào cảnh tương tự.