Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên

Thứ 2, 21/10/2013 | 15:55
Với vẻ ngoài kỳ dị, xấu xí Châu chấu Katydids, ấu trùng Bot... được xem là những loài côn trùng "quái dị" bậc nhất trong thế giới tự nhiên.

Sâu bướm mặt mèo Puss Moth Cateoillar

Việt Nam Xanh - Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên

Sâu bướm mặt mèo Pus Moth Caterpillar nhìn có vẻ hung dữ với đôi mắt giả màu đen trước trán, nhưng đây là mưu kế loài này dung để đối phó với kẻ thù vì phần thân màu xanh lá cây của nó chứa hàm lượng protein cao rất dễ bị tổn thương. Cứ khi bị động vào cơ thể, nó sẽ trưng bộ mặt xấu xí của mình ra để dọa và phun ra axit formic từ 2 cái sừng trên lưng để tiêu diệt kẻ thù.

Côn trùng mới kỳ dị

Việt Nam Xanh - Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên (Hình 2).

Loại côn trùng này được công bố trên trang web chính thức của một tổ chức bảo vệ môi trường của Mỹ. Được biết tấm hình này chụp tại khu vực Suriname ở Nam Mỹ.

Nó có bề ngoài rất đặc biệt tới mức nếu thoạt nhìn nhiều người sẽ lầm tưởng đó là một mô hình giống như một tác phẩm thủ công mỹ nghệ loại nhỏ.

“Trông nó thật thần kỳ”, “nếu là đồ thủ công thì chẳng nói, nhưng là côn trùng sống thì thật đáng sợ”… các cư dân mạng nhận xét.

Trong thế giới sinh vật có nhiều loài hình dáng rất đặc biệt, thậm chí có thể nói là kỳ dị. Nhiều phát hiện đã được công bố gây kinh ngạc cho con người.

Bọ vòi voi

Việt Nam Xanh - Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên (Hình 3).

Với chiếc mũi dài bằng chiều dài thân, bọ vòi voi (Pyrops candelaria) rất giống chú bé người gỗ Pinochio. Thật ra, "mũi" của chúng chính là phần miệng kéo dài để hút nhựa cây.

Rận ong

Việt Nam Xanh - Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên (Hình 4).

Rận ong là loài côn trùng sống ký sinh trên loài ong mật. Chúng có kích thước rất nhỏ, chưa tới 1,5mm, màu nâu đỏ. Trong quá trình phát triển từ giai đoạn là trứng cho tới lúc trưởng thành của loài rận ong kéo dài trong khoảng 20 ngày.

Cà cuống

Việt Nam Xanh - Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên (Hình 5).

Không chỉ nối tiếng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, với kích thước lớn (dài 7-8cm) và bản năng săn mồi hung tợn, cà cuống (Belostoma indica) còn được biết đến như một kẻ "cuồng sát" dưới nước. Tuy nhiên, chúng cũng là những ông bố mẫu mực trong thế giới tự nhiên

Côn trùng Treechopper

Việt Nam Xanh - Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên (Hình 6).

Côn trùng Treehopper Brazil thuộc học côn trùng Membraidae. Loài này có hình dáng kỳ dị trên lưng và đầu, và các nhà khoa học vẫn chưa thể nghiên cứu kỹ về sinh vật quái dị này.

Châu chấu Katydids gai

Việt Nam Xanh - Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên (Hình 7).

Châu chấu Katydids gia có vẻ ngoài khá khác lạ, chúng được tìm thấy cả trong môi trường khô hạn và rừng nhiệt đới. Loài này có phần thân gai góc và đôi mắt nhỏ tý màu hồng. Nhìn tổng thể chúng có một chút đáng sợ, nhưng chúng hoàn toàn vô hại

Ấu trùng Bot

Việt Nam Xanh - Cận cảnh những loài côn trùng kỳ dị nhất trong tự nhiên (Hình 8).

Dành ngôi quán quân trong bảng xếp hạng lại là một loài ấu trùng có chiều dài hơn 1 cm.

Bot là sinh vật chuyên sống “ăn bám” trên thân thể động vật và cơ thể người.

Chúng sống ngay dưới da của “nạn nhân”, và công việc hàng ngày của một con Bot là ăn liển tục không ngừng và sản sinh ra những “thế hệ” tiếp theo.

Đây thực sự là một con quỷ khát máu, Bot sẽ ăn thịt bất cứ phần cơ thể nào của sinh vật chủ mà nó đang sống. Đặc biệt khi loài ấu trùng này phát triển trong não, đó thực sự là một thảm hoạ.

Duyên Trần (tổng hợp)

Côn trùng cũng 'yêu' đồng tính

Thứ 2, 09/09/2013 | 10:34
Đời sống tình dục của côn trùng lâu nay vẫn được đánh giá là tương đối đơn giản với các vũ điệu đầy khêu gợi, bụng đan móc vào nhau và một cuộc "yêu" chớp nhoáng trên nền đất rừng. Tuy nhiên, một cuộc khảo cứu mới đối với các "quan hệ" đồng tính ở côn trùng cho thấy, những hoạt động như vậy không chỉ có ý nghĩa về mặt giao phối.

Những kỹ nghệ 'ninja' vượt trội của côn trùng

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:26
Nhiều loài côn trùng xứng đáng được coi là ninja bởi những khả năng siêu phàm của chúng.

Thuốc diệt côn trùng trong bữa trưa của học sinh Ấn Độ

Thứ 5, 18/07/2013 | 14:27
Cảnh sát Ấn Độ đã phát hiện có thuốc diệt côn trùng trong bữa trưa của các em học sinh ngay sau khi xảy ra vụ ngộ độc khiến 27 người thiệt mạng và hơn 20 người phải nhập viện tại tỉnh Bihar.

Sex càng nhiều, côn trùng càng 'khốn đốn'

Thứ 5, 11/07/2013 | 10:28
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng càng quan hệ nhiều, hệ miễn dịch của ngài Plodia interpunctella càng bị tổn hại nhiều.

Anh nông dân bắt côn trùng 'gáy' ra tiền

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:18
Mới học hết lớp 5, không có kiến thức về nông học, lập nghiệp với hai bàn tay trắng, Lê Thanh Tùng (SN 1979, ngụ ở ấp Bến Đò, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM) vẫn tự mày mò kỹ thuật, đầu tư nuôi côn trùng.

Liên Hiệp Quốc kêu gọi cả thế giới ăn côn trùng

Thứ 4, 15/05/2013 | 10:02
Vũ khí mới nhất của Liên Hiệp Quốc trong cuộc chiến chống đói ăn, tình trạng nóng lên toàn cầu và ô nhiễm môi trường có thể là các loài côn trùng đang bay ngay trước mặt chúng ta.

Côn trùng cũng 'yêu' đồng tính