Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản

Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản

Thứ 3, 06/08/2013 | 20:29
0
Những tòa nhà còn bỏ trống và những con đường vắng vẻ đã tạo nên một "thị trấn ma" ở khu vực nhà máy hạt nhân Fukushima Daiichi, Nhật Bản.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đã bị nổ vào ngày 11/3/2011 bởi một trận sóng thần vượt quá 15 mét tại một vài nơi. Sóng thần đánh sập hệ thống làm mát của nhà máy, dẫn đến làm nóng chảy nhiên liệu hạt nhân, và đã trở thành cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất thế giới trong 25 năm qua.

Tháng 12, chính phủ Nhật đã tuyên bố các lò phản ứng tại nhà máy đã đạt đến một trạng thái máy lạnh bị ngắt, mốc sự kiện quan trọng trong nỗ lực cho phép dọn dẹp và đưa 80.000 người dân sơ tán trở về. Chính phủ nước này cũng cho biết sẽ xây dựng khu sơ tán mới vào cuối tháng 4, và các khu vực nơi mức độ bức xạ hàng năm hiện nay cao hơn 50 millisieverts sẽ không thích hợp để sinh sống trong vòng 5 năm.

Dưới đây là một số hình ảnh "vườn hoang nhà trống" ở Fukushima:

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản

 

Một chiếc xe đạp trẻ em và ngôi nhà bị phá hủy bởi sóng thần bị bỏ rơi ở thị trấn Tomioka, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi, ngày 15/1/2012.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 2).

Một đường phố mua sắm trống rỗng, bên dưới một khẩu hiệu"điện hạt hân - năng lượng cho một tương lai tốt đẹp hơn", được nhìn thấy ở lối vào thị trấn Futaba, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 3).

 

Đường nứt gây ra bởi trận động đất trong một đường phố mua sắm trống rỗng ở thị trấn Tomioka, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 4).

 

Một chiếc thuyền đánh cá bị phá hủy và một chiếc xe bị cuốn đi bởi sóng thần năm 2011 trong thị trấn Tomioka, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 5).

 

Một ngôi nhà bị phá hủy bởi sóng thần năm 2011 trong thị trấn Tomioka, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 6).

 

Một cây cỏ dại mọc ra từ các vết nứt tại một trạm xăng trên đường 6 trong thị trấn Tomioka, ảnh chụp ngày 15/1/2012.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 7).

 

Cảnh quan thị trấn Tomioka ngày 15/1/2012.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 8).

 

Một bảng hiệu bị rơi tại một trạm xăng với dòng chữ "Không kinh doanh vào Chủ nhật tới" trên đường lộ 6 tại thị trấn Tomioka, ngày 15/1/2012.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 9).

 

Một con phố mua sắm hoang vắng.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 10).

 

Một cửa hàng trò chơi điện tử bị phá hủy bởi trận động đất trong thị trấn Tomioka.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 11).

 

Đường 6, huyện Chojahara, thị trấn Okuma.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 12).

 

Cỏ dại mọc đầy trên đường ray xe lửa Joban gần trạm Futaba ở thị trấn Futaba trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 13).

 

Một đàn bò trốn thoát khỏi một trại chăn nuôi đang đi lững thững trong một cánh đồng ở thị trấn Okuma, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 14).

 

Một thanh barie bị phá hủy trên tuyến đường sắt Joban gần trạm Futaba, thị trấn Futaba, trong vùng đặc quyền quanh nhà máy điện hạt nhân bị tê liệt Fukushima Daiichi.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 15).

Bia mộ bị rơi đổ tại một nghĩa trang ở thị trấn Namie.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 16).

Xe lăn bị bỏ hoang ngoài Trung tâm y tế thị trấn Okuma trong thị trấn Okuma.

Lạ & Cười - Cận cảnh 'thị trấn ma' ở Nhật Bản (Hình 17).

Một con đà điểu trốn thoát khỏi một trang trại ở thị trấn Tomioka.

C.K (theo Reuters)

Những thị trấn ma đầy huyền bí ở Mỹ

Thứ 2, 01/07/2013 | 10:30
Thị trấn Bannack, bang Montana là nơi hàng ngàn người đổ về để khai thác vàng cách đây 150 năm. Giờ đây Bannack là một thị trấn ma, không người sinh sống khiến nhiều người tò mò.

Thị trấn ma nhô lên khỏi mặt nước sau hơn 1/4 thế kỷ

Thứ 6, 31/05/2013 | 20:11
Trận mưa kéo dài năm 1985 đã nhấn chìm thị trấn Epecuen trong biển nước hơn 25 năm. Và nay thị trấn ma kỳ lạ đã "tái xuất".

Nước Mỹ từ Đông sang Tây: Thị trấn ma Calico

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
Dọc hành trình du lịch miền Tây nước Mỹ có một địa điểm tham quan đặc biệt thú vị, đó là thị trấn ma Calico.

Khám phá thị trấn bị bỏ rơi do cơn sốt kim cương

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Thị trấn Kolmanskop, miền Nam Namibia, cách Đại Tây Dương chỉ vài dặm từng là nơi phát triển rất mạnh mẽ với dân số đông đúc, nay chỉ còn là "thị trấn ma".

Thị trấn 'copy' kiến trúc văn hóa thế giới ở Trung Quốc

Thứ 4, 24/07/2013 | 11:47
Mọi người đã biết tới Trung Quốc như một công xưởng lớn của thế giới, nơi chuyên sản xuất các sản phẩm công nghệ cho các hãng đồ điện tử danh tiếng như Apple, Foxconn... Thế nhưng, điều đó cũng vẫn chưa đủ, Trung Quốc hiện nay còn được biết tới với các thị trấn được xây dựng xung quanh các đô thị lớn chuyên thiết kế và xây dựng lại các công trình kiến trúc nổi tiếng của thế giới ngay tại địa phương mình cho các cư dân sinh sống gần đó đến, nghỉ ngơi và thưởng thức.

Doanh nhân Việt chia sẻ kế hoạch phát triển thị trấn Buford

Thứ 5, 01/08/2013 | 14:58
Việc đổi tên thị trấn Buford sang tên của thương hiệu cà phê Việt PhinDeli được coi là bước ngoặt trong quá trình phát triển thị trấn Mỹ của doanh nhân Phạm Đình Nguyên. Phóng viên Nguoiduatin.vn đã có cuộc trao đổi với doanh nhân Sài Gòn về kế hoạch "táo bạo" này.