Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất

Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:44
0
Các vòng tròn khổng lồ được cho là “người ngoài hành tinh” tạo ra trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử nhân loại.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất

Crop circle - Những vòng tròn trên cánh đồng - là thuật ngữ dùng để chỉ những họa tiết, có kích thước khổng lồ, có thể lên đến hàng trăm m, được tạo trên những cánh đồng do thân cây bị đổ rạp xuống, tạo ra màu sắc tương phản theo những đường nét nhất định. 

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 2).

Phần lớn các vòng tròn kỳ lạ này tập trung ở phía Nam nước Anh, đặc biệt là vùng Hampshire và Wiltshire. Cũng có nhiều vòng tròn được ghi nhận gần Avebury và Stonehenge, hai địa điểm nổi tiếng với nhiều công trình làm bằng đá bí ẩn. 

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 3).

Nhưng crop circle không chỉ được tìm thấy ở Anh, mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong lục địa châu Âu và cả ở bên ngoài như Mỹ, Canada, Australia, Nhật Bản, Ấn Độ…. 

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 4).

Crop circle thường được tạo hình rất chính xác, và cân đối, trông như thể chúng là một sản phẩm của máy móc. Các thân cây bị đè xuống và bẻ cong nhưng không hề bị chết, và thường nằm theo luồng xoáy cùng chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 5).

Các vòng tròn bí ẩn đã từng được ghi nhận trong sử sách từ thế kỷ 14. Trong các thế kỷ sau đó, sự xuất hiện của crop circle cũng được báo cáo rải rác tại nhiều khu vực khác nhau. 

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 6).

 Nhưng phải đến những năm 1980, crop circle mới bắt đầu thu hút sự chú ý của thế giới khi sự xuất hiện của một vòng tròn được báo chí đưa tin rầm rộ.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 7).

Đến những năm 1990, các crop circle xuất hiện ngày càng nhiều và trở thành một hiện tượng thu hút sự quan tâm của giới nghiên cứu cũng như khách du lịch

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 8).

Các địa điểm crop circle xuất hiện đã trở thành nơi thu hút rất đông khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và tìm hiểu.

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 9).

Ban đầu, các crop circle được phát hiện chỉ có dạng vòng tròn khá đơn giản. Nhưng càng về sau chúng càng trở nên phức tạp hơn. 

Việt Nam Xanh - Cận cảnh tuyệt tác 'người ngoài hành tinh' trên Trái đất (Hình 10).

Ngoài các hình tròn đơn lẻ hoặc sự liên kết của các vòng tròn, crop circle còn xuất hiện dưới rất nhiều hình dạng khác nhau, nhiều khi là rất phức tạp. 

Theo Kiến thức

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã tuyệt đẹp

Thứ 2, 24/06/2013 | 10:55
Dưới đây là những bức ảnh đẹp của cuộc thi ảnh “Wildlife Photographer of the Year” (Nhiếp ảnh gia chụp ảnh thiên nhiên hoang dã của năm). Để ghi lại được những khoảnh khắc ngắn ngủi ấn tượng này, các tay máy đã phải “rình chờ” tới vài ngày.

Bài toán điện tái tạo từ thiên nhiên

Thứ 6, 14/06/2013 | 09:39
Để phát triển bền vững và bảo vệ môi trường, nhiều quốc gia trên thế giới đã chuyển sang nghiên cứu và phát triển điện tái tạo như một xu hướng tất yếu. Xin giới thiệu loạt bài khảo cứu và phân tích khá sâu của hai tác giả Trương Minh và Đỗ Thiện về bài toán điện tái tạo ở Việt Nam.

'Báu vật' thiên nhiên Việt Nam trượt Di sản thế giới

Thứ 2, 10/06/2013 | 09:08
Vườn quốc gia Cát Tiên - được xem như "báu vật" thiên nhiên của Việt Nam sẽ không được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vì không đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu về quản lý, bảo vệ.

Thiên nhiên xanh trên quần đảo Lofoten, Na Uy

Thứ 3, 04/06/2013 | 21:01
Lofoten là một quần đảo của đất nước Na Uy sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn khách du lịch.

Chùm ảnh thiên nhiên đẹp như trong chuyện cổ tích

Thứ 6, 24/05/2013 | 10:09
Đó là những tấm ảnh đẹp nhất lọt vào vòng chung kết cuộc thi nhiếp ảnh động vật, thiên nhiên năm 2013 do hiệp hội nhiếp ảnh gia thiên nhiên Đức năm 2013.