Cần có chế tài thật nghiêm về vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng

Cần có chế tài thật nghiêm về vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng

Thứ 2, 23/11/2020 | 19:00
0
Luật sư Hoàng Nguyên Hồng đề nghị, bên cạnh việc phải kiểm soát quyền lực, phải có chế tài thật rõ, thật nghiêm về vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng...

Góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Luật sư Hoàng Nguyên Hồng, cựu Chuyên viên cao cấp Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho rằng, các báo cáo đã được chuẩn bị công phu, nội dung đầy đủ, toàn diện. Tuy nhiên, văn kiện cần chỉ ra những nội dung cụ thể, sâu đậm, những trọng tâm nhất, cần phải giải quyết trong nhiệm kỳ tới.

Dự thảo các văn kiện trình đại hội Đảng toàn quốc lần này cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những điểm còn hạn chế trong nhiệm kỳ về mọi mặt, nhất là những biểu hiện vi phạm đạo đức, lối sống, cũng như việc phải đưa ra xử lý nhiều cán bộ cấp cao của Đảng; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng…đều được chỉ rõ và nêu nguyên nhân vì sao có những hạn chế này.

Diễn đàn - Cần có chế tài thật nghiêm về vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng

Chú thích ảnh

Bên cạnh đó, trong dự thảo văn kiện trình đại hội XIII, Đảng ta đã khẳng định: Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được Trung ương và cấp ủy các cấp đặc biệt coi trọng, triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ với quyết tâm chính trị cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt và đạt nhiều kết quả rõ rệt, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội XII của Đảng. Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Góp ý vào dự thảo, Luật sư Hoàng Nguyên Hồng cho rằng, cần đi sâu vào nguồn gốc của hiện tượng tham nhũng, lãng phí. Cùng với đó, phải chống được tham nhũng vặt. Người đứng đầu Chính phủ từng nhấn mạnh, không để tham nhũng vặt làm phiền lòng người dân. Tham nhũng vặt nhưng ảnh hưởng nhức nhối đối với cuộc sống hàng ngày của người dân và lòng tin của họ.

Trong phần dự thảo báo cáo chính trị có đưa nội dung chống tham nhũng vào một mục trong công tác xây dựng Đảng. Đa số mọi người đều mong muốn là công tác này được tiếp tục triển khai triệt để hơn trong thời gian tới. Luật sư Hoàng Nguyên Hồng cũng đề nghị, chống tham nhũng quyết liệt, gắn với công tác kiểm tra, giám sát rất mạnh và chặt chẽ, nghiêm túc. Bên cạnh việc phải kiểm soát quyền lực, phải có chế tài thật rõ, thật nghiêm về vấn đề thu hồi tài sản tham nhũng...

Hương Lan (Ghi)

Góp ý dự thảo văn kiện ĐH Đảng: Phát triển con người là khâu đột phá

Thứ 6, 13/11/2020 | 19:00
Góp ý dự thảo văn kiện ĐH Đảng XIII, PGS.TS Bùi Thị An cho rằng, văn kiện nhấn mạnh phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng

Thứ 6, 07/02/2020 | 13:53
Sáng 7/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã chủ trì cuộc họp của Tiểu ban, cho ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội XIII, trước khi trình Bộ Chính trị xem xét thông qua, kịp thời gửi đại hội đảng bộ cấp cơ sở đóng góp ý kiến theo đúng kế hoạch.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.

Góp phần vào sự phát triển bền vững ngành làm đẹp tại Việt Nam

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:29
Trên 200 gian hàng đại diện cho 15 quốc gia và vùng lãnh thổ dẫn đầu ngành làm đẹp đã có mặt tại triển lãm quốc tế về sản phẩm, công nghệ và dịch vụ làm đẹp.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Bình Thuận: Nhiều cán bộ, công chức đi làm trễ, vắng mặt không lý do

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:55
Tại UBND xã Bình Tân (huyện Bắc Bình), tổ công tác của Sở Nội vụ phát hiện 7 trường hợp là cán bộ đi làm trễ và 5 trường hợp không có mặt tại đơn vị.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.