Căn hầm bí mật và bộ mặt kẻ lấy oán trả ơn

Căn hầm bí mật và bộ mặt kẻ lấy oán trả ơn

Chủ nhật, 18/08/2013 | 14:10
0
Được dì ruột thương yêu, cho vốn để làm ăn nhưng Nguyễn Xuân Diệu lại ăn chơi lêu lổng, cờ bạc suốt ngày.

Đến khi bị dì nhắc nhở, khuyên hắn lo làm ăn, hắn lại nhẫn tâm giết chết người dì hết mực thương hắn. Với hành vi độc ác của mình, hắn đã phải trả một cái giá rất đắt.

Xác chết dưới gầm giường

Một ngày đầu tháng giêng năm 2013, người dân thôn Nông Nhầy II,  xã Đắk Nông (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) bàn tán xôn xao bởi cái chết bất ngờ của chị Nguyễn Thị T. (SN 1972, quê Hà Tĩnh, hộ khẩu thường trú huyện Kbang, tỉnh Gia Lai) là chủ mua bán lâm sản có nhà riêng ở thôn Nông Nhầy II. Trước đó, ngày 5/1/2013, vợ chồng anh Chính (ở thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi) sử dụng ôtô đi chơi xa cùng với chị T.. Đến 17h cùng ngày, chị T. cùng vợ chồng anh Chính về đến nhà chị T., sau đó ai về nhà nấy. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, vợ chồng anh Chính và người thân trong gia đình không thể liên lạc được với chị T..

Nghi có chuyện chẳng lành, anh Chính đến nhà thì thấy cửa ngoài vẫn khóa, xe máy và ôtô vẫn còn. Sự vắng mặt và mất liên lạc khó hiểu của chị T. khiến mọi người lo lắng. Ngay lập tức, bạn bè và bà con trong xã được huy động lên đến 100 người tổ chức tìm kiếm khắp nơi ngay trong đêm nhưng không có kết quả.

Pháp luật - Căn hầm bí mật và bộ mặt kẻ lấy oán trả ơn

Người nhà khóc nức nở khi nghe tòa tuyên án bị cáo Nguyễn Xuân Diệu.

Cuộc tìm kiếm đang rơi vào bế tắc thì đến 18h ngày 6/1/2013, một số người phá khóa vào nhà chị T.. Sau khi lục soát kiểm tra họ phát hiện chị T. đã chết trong nhà mình, thi thể trong tư thế đầu chúc xuống, được bọc trong tấm bạt và giấu kín dưới hầm gỗ ở buồng ngủ. Thông tin nhanh chóng được cơ quan CSĐT công an tỉnh Kon Tum cập nhật và phối hợp với công an huyện Ngọc Hồi vào cuộc điều tra.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT nhận định nạn nhân không có dấu hiệu bị mất tài sản, ôtô đắt tiền, đồ trang sức cũng như gỗ trong nhà đều còn nguyên. Do vậy, mục đích giết người cướp tài sản được loại trừ. Cơ quan CSĐT cũng loại trừ nguyên nhân án mạng do mâu thuẫn tình ái bởi những người tình nghi đều có chứng cứ ngoại phạm. Qua công tác khám nghiệm tử thi được biết nạn nhân bị giết trong khi đang đứng bị một vật tày đập nhiều nhát vào đầu từ phía sau. Thấy nạn nhân chết, hung thủ kéo xác vứt xuống hầm rồi lau sạch nền nhà và các vết máu.

Từ những chứng cứ thu thập được ở hiện trường và qua công tác điều tra ban đầu, các trinh sát nhận định rất có thể nạn nhân bị sát hại bởi những người làm ăn lâu ngày, hoặc những kẻ có mâu thuẫn phát sinh trong việc buôn bán cho vay mượn tiền bạc dẫn đến thù tức cá nhân, nảy sinh động cơ giết người để trả thù. Đặc biệt, hung thủ chắc chắn phải là người quen thân, ít nhất có vài lần đến nhà nạn nhân mới có thể biết rõ trong buồng ngủ có hầm được thiết kế ngay dưới gầm giường.

Từ hướng điều tra này, các trinh sát thấy nổi lên tên Nguyễn Xuân Diệu (SN 1990, cháu gọi nạn nhân bằng dì ruột). Diệu nhanh chóng được mời về cơ quan CSĐT làm việc, nhưng trước các điều tra viên hắn vẫn khăng khăng chối tội. Diệu tỏ ra khá bình tĩnh khi đối diện với các điều tra viên. Bị tình nghi sát hại chị T., Diệu khóc lóc kêu oan cho rằng cơ quan CSĐT đã nghi nhầm người, nghi oan cho một người tốt như hắn. Bởi hắn với nạn nhân là ruột thịt, hắn rất kính trọng dì, coi dì ruột như mẹ của mình vì dì đã cưu mang, dạy dỗ hắn. Hắn cũng khẳng định chắc chắn hắn không phải là hung thủ giết chị T..

Kiên quyết không để tội phạm trốn thoát, các điều tra viên đã họp phân tích, đối chứng và xác minh lời khai của đối tượng Diệu thấy nổi lên nhiều mâu thuẫn. Bí mật thu bộ quần áo mà Diệu mặc trong ngày gây án (đã được vợ Diệu vô tình giặt cẩn thận), cơ quan CSĐT phát hiện có vết máu và bùn đất còn sót lại trong túi quần jean. Kiểm tra người hắn, còn thấy nhiều vết trầy xước ở phần tay, ngực, bụng, nhưng Diệu không lý giải được nguyên nhân.

Trong hai ngày tại cơ quan CSĐT, Diệu luôn đưa ra những chứng cứ ngoại phạm rất hợp lý. Tuy nhiên, cơ quan CSĐT cũng rất lưu ý một chi tiết quan trọng là Diệu là một những người có mặt sớm nhất tại nhà nạn nhân. Diệu luôn là người tỏ ra sốt sắng tìm kiếm dì T. nhất và chính Diệu đã dẫn mọi người vào buồng ngủ nơi có chiếc hầm chứa xác nạn nhân. Từ những chứng cứ trên, cơ quan CSĐT tập trung đấu tranh và đến sáng ngày 8/1/2013, qua một đêm thức trắng để suy nghĩ, Diệu đã cúi đầu thừa nhận hành vi tội lỗi.

Pháp luật - Căn hầm bí mật và bộ mặt kẻ lấy oán trả ơn (Hình 2).

Bị cáo Nguyễn Xuân Diệu khi bị bắt tại cơ quan công an.

Nạn nhân chết không nhắm mắt

Tại cơ quan CSĐT, hắn khai nhận, chiều 5/1/2013, khi đang điều khiển xe máy ngoài đường, Diệu suy nghĩ không biết làm cách nào có tiền trả nợ cờ bạc, lô đề thì chị T. gọi điện thoại bảo đến nhà để hỏi công việc làm ăn ra sao. Tại nhà chị T., Diệu bảo rằng y đang có một lô gỗ giá rẻ nhưng cháu đang kẹt tiền, dì cho cháu mượn 10 triệu đồng để mua hàng. Nghe vậy, chị T. liền mắng Diệu: "Dì cho mày mượn tiền nhiều rồi, nợ cũ còn chưa trả lại còn mượn thêm. Đang thanh niên khỏe mạnh mà không lo làm ăn nuôi vợ con, để chúng nó đói khổ mày không thấy nhục à". Nghe đến đây, Diệu lớn giọng cho rằng dì chỉ tốt với người tình, trong khi tính toán thiệt hơn với ruột thịt. Tức giận, chị T. đã dùng tay tát ngay vào mặt đứa cháu hỗn láo, Diệu nhanh chóng né được nên chỉ bị sượt qua má. Sau đó, chị T. bỏ đi xuống nhà dưới.

Lợi dụng lúc chị T. đi xuống nhà dưới, Diệu đi theo sau, thuận tay cầm lấy cái thớt nhằm vào phía sau đầu chị T. đập một cái thật mạnh. Bị đánh bất ngờ, chị T. hai tay ôm đầu, lảo đảo quay lại xô Diệu ngã vào cửa nhà tắm, miệng la: "Trời ơi, mày định giết dì à?". Nói rồi chị T. đứng dậy chạy thẳng vào buồng ngủ. Diệu thấy thế liền chạy theo, tay cầm miếng thớt giáng liên tiếp vào đầu chị T. cho đến khi thấy chị T. đổ gục xuống đất, hai mắt mở trừng trừng nhìn đứa cháu tàn ác như trách móc, ai oán. Thấy dì chết không nhắm mắt, Diệu sợ quá liền khóa cửa lại, điều khiển xe máy chạy thẳng về nhà. Đi được một đoạn, Diệu nghĩ, nếu về giờ này thì vợ sẽ sinh nghi nên hắn liền đến nhà người quen mượn một chiếc xẻng, một cây cuốc và một chiếc xà beng rồi quay lại nhà chị T..

Cuối cùng, hắn quyết định hất gỗ xuống và lấy tấm bạt phủ xác chị T., đẩy cho đầu nạn nhân xuống hầm rồi đậy nắp lại. Sau đó lấy chiếc ĐTDĐ Nokia C5 và một khúc gỗ trắc của chị T. mang ra ngoài, khóa cửa rồi về nhà sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra. Đến khi mọi người đổ xô đi tìm chị T., Diệu đã tích cực tham gia và sau đó chỉ chỗ có chiếc hầm bí mật cho mọi người. Màn kịch vụng về của hắn đã bị các trinh sát dày dạn kinh nghiệm lật tẩy. Chiều 9/1, cơ quan CSĐT công an tỉnh Kon Tum bắt giam Diệu về hành vi giết người.

TAND tỉnh Kon Tum vừa mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án gây chấn động dư luận tỉnh Kon Tum trong suốt thời gian qua. Căn cứ vào tính chất, hành vi giết người dã man, TAND tỉnh Kon Tum tuyên phạt Nguyễn Xuân Diệu mức án tử hình về tội giết người, ba năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp cả hai hình phạt là tử hình. Ngoài ra, tòa cũng yêu cầu bị cáo phải bồi thường chi phí mai táng, tổn hại tinh thần cho gia đình nạn nhân với số tiền hơn 122 triệu đồng.

Nghe tòa tuyên án, Diệu chỉ biết cúi đầu, hai bờ vai run run, hối hận muộn màng cho tội ác man rợ không thể tha thứ của đứa cháu ruột bất nhân. Những người thân của Diệu khóc nức nở, bất lực nhìn hắn lặng lẽ ra xe tù về trại giam...                  

Màn phi tang lạnh gáy

Vì hắn là người đã cùng thợ đào hầm dưới gầm giường nên biết rõ dưới đó có chiếc hầm mà chị T. vẫn thường dùng chứa gỗ. Hắn lấy xà beng cạy nắp hầm, sau đó một mình khuân từng cục gỗ đưa lên miệng hầm với ý đồ khi nào lấy hết gỗ trong hầm, hắn sẽ tự tay đào huyệt sâu thêm và lấp xác dì xuống dưới đáy hầm, sau đó dùng gỗ đè lên trên để phi tang. Tuy nhiên, vì chỉ có một mình trong đêm tối, bên cạnh hắn người dì vẫn trừng mắt nhìn khiến hắn sợ hãi không còn đủ sức để đưa số gỗ lên trên miệng hầm được nữa.

Nuôi ong tay áo

Diệu vốn là cháu ruột của nạn nhân, sau khi học xong lớp 8 (tại quê Hà Tĩnh) Diệu nghỉ học ở nhà chơi bời. Vì sống một mình nên chị T. gần chục năm trước đã mang Diệu vào Tây Nguyên để chỉ bảo làm ăn. Tuy còn trẻ nhưng Diệu được dì giao việc mua bán gỗ rồi cho tiền đi học lái xe và cưới vợ cho hắn. Từ ngày có vợ, Diệu tỏ ra lười biếng, không tu chí làm ăn mà sa chân vào cờ bạc khiến hắn mất sạch tiền vốn liếng làm ăn, nợ nần chồng chất. Được dì cho vay để trả nợ nhưng Diệu không từ bỏ đam mê cờ bạc. Và trong lúc bức xúc, khuyên nhủ Diệu tránh xa cờ bạc, chị T. đã bị chính đứa cháu mình ra tay tàn độc.

Công Thư

Bộ mặt thật của 'ông trùm cụt' trong biệt thự bí ẩn

Thứ 3, 26/02/2013 | 10:49
Nhắc đến cái tên Nguyễn Văn Vĩnh, hay còn gọi là Vĩnh "cụt", người dân Bình Phước không ai không biết đến hình ảnh của một ông chủ thợ mộc tật nguyền nhưng giàu có bậc nhất vùng.

Bộ mặt thật của "doanh nhân thành đạt" đất Kinh Môn

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Dưới vỏ bọc hoàn hảo là chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Hải Dương Trang, Lương Nguyễn Tiến Luận cùng đám tay chân đã làm mưa, làm gió tại các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng...

Cư dân mạng phản ứng trước “bộ mặt thật” của Mr. Đàm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Sau khi báo chí đăng tải câu chuyện đắng lòng của nhà sư hoàn tục vì “được” ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khóa môi, cư dân mạng đã có những phản ứng gay gắt.

Bộ mặt tàn ác của gã lái đò trên sông Phó Đáy

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Đây là một trong những vụ án điểm đánh giá được quyết tâm của toàn thể cán bộ, chiến sĩ công an tỉnh Vĩnh Phúc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Bộ mặt thật người đàn bà bốn lần mang bầu để 'trốn tù'

Thứ 3, 14/05/2013 | 15:31
Từ năm 2000 đến nay, Đặng Thị Mỹ (SN 1973) trú tại phường Lê Mao, TP. Vinh (Nghệ An) đã phải nhận 7 bản án và tổng mức phạt 25 năm tù giam nhưng với chiêu thức "cố ý" mang bầu và lấy cớ nuôi con nhỏ, thị vẫn được hoãn thi hành án.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.