Can hàng xóm tranh cãi, người đàn ông bị đâm chết

Can hàng xóm tranh cãi, người đàn ông bị đâm chết

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:01
0
Đêm tối, thấy anh Thắng và Hoàng Anh tranh cãi quyết liệt, anh Bắc liền chạy sang can ngăn thì bị em trai ruột của Hoàng Anh cầm dao bầu vào tận nhà truy sát.

Sáng ngày 09/05, TAND tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Hoàng Anh và Hoàng Nam (là hai anh em ruột) đều trú tại phố Nam Sơn, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa về tội giết người và trộm cắp tài sản.

Pháp luật - Can hàng xóm tranh cãi, người đàn ông bị đâm chết

Hai bị cáo Hoàng Anh và Hoàng Nam trước vành móng ngựa.

Theo kết quả điều tra của VKSND tỉnh Thanh Hóa, trước đó tối ngày 03/03/2012, Hoàng Anh đến nhà anh Lê Đình Thắng ở phố Lê Văn Vinh, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa chơi.

Thấy chiếc xe máy của gia đình anh Thắng dựng trước nhà, lợi dụng khi gia đình anh Thắng không để ý, Hoàng Anh đã vào trộm chiếc xe và đem đến cửa hàng phế liệu để bán. 

Không thấy xe máy đâu, anh Thắng vội vàng đi tìm thì bắt gặp Hoàng Anh đang gạ bán chiếc xe của mình cho một cửa hàng phế liệu. Anh Thắng yêu cầu Hoàng Anh đưa xe về  trả lại cho gia đình. Về đến nhà hai người xảy ra cãi vả.

Thấy hai bên to tiếng, anh Bắc nhà ngay cạnh liền chạy sang can ngăn. Thấy vậy, Hoàng Anh liền quay sang chửi bới và xô xát với anh Bắc đồng thời gọi điện thoại cho em trai mình là Hoàng Nam sang ứng cứu. Sau đó Hoàng Anh về nhà lấy một con dao gắn trên tuýp sắt đến dọa nạt anh Bắc.

Nghe tin anh trai bị anh Bắc “bắt nạt” Hoàng Nam về nhà ông Nguyễn Đăng Thành (cậu ruột) lấy một con dao bầu dắt vào người rồi phi lên xe chạy thẳng đến nhà anh Bắc. Thấy anh Bắc đang rửa tay trước nhà, Hoàng Nam liền dừng xe rút dao lao vào dâm liên tiếp nhiều nhát vào người. Quá bất ngờ, anh Bắc vội chạy thoát thân nhưng chưa dừng lại ở đó, Hoàng Anh và Nam tiếp tục đuổi theo truy sát nạn nhân bằng nhiều nhát dao khiến anh Bắc tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, hai anh em đã bỏ trốn khỏi hiện trường, 10 ngày sau biết không thể thoát tội Hoàng Anh và Hoàng Nam đã ra đầu thú và nhận mọi hành vi của mình trước cơ quan CSĐT.

Kết thúc phiên tòa sơ thẩm, tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Anh 21 năm 3 tháng tù giam và Hoàng Nam 15 năm tù giam.

Định Nguyễn

Tranh cãi quanh việc đưa chế định ly thân vào luật

Chủ nhật, 05/05/2013 | 16:10
Nhiều ý kiến cho rằng nên đưa chế định ly thân vào Luật Hôn nhân & Gia đình để vợ chồng có trách nhiệm với con cái.

Nghi vấn chủ nhà nghỉ bị tạt axit do mâu thuẫn với khách trọ

Thứ 6, 03/05/2013 | 14:04
Thấy có người lạ mặt bịt khẩu trang, lấp ló trước hiên nhà nghỉ, tưởng có khách thuê phòng, anh H. liền mở cửa bước ra.
Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.