Nói đến bất động sản (BĐS) Việt Nam thời gian qua, không ai không nhắc đến dự án triệu đô D’.Palais de Louis . Tuy dự án này vẫn là ván bài chưa hồi kết nhưng ít ra nó cũng góp phần hâm nóng không khí đang vô cùng ảm đảm của thị trường BĐS khi thu hút nhiều chuyên gia và dư luận quan tâm bàn tán về dự án này.
Một chuyên gia BĐS đã nhận xét: “Khi tất cả mọi người rẽ phải thì người ta lại rẽ trái, một mình một hướng nhưng có khi họ lại thắng. Nếu họ chứng minh được họ đúng thì dự án đó sẽ thành công”.
Phòng khách sang trọng của căn hộ triệu đô D’.Palais de Louis
Theo những thông tin từ nhà đầu tư Tân Hoàng Minh, giá bán của căn hộ này vào khoảng 100 triệu đồng/m2 tương đương với việc khách hàng phải bỏ ra ít nhất 12 tỷ đồng cho một căn hộ nhỏ nhất tại dự án này. Và để sở hữu căn hộ lớn nhất tại đây, khách hàng phải mang theo số tiền vài triệu đô.
“Trong khi có những người chỉ ao ước mua được một chiếc túi 20 nghìn đồng thì lại có những kẻ sẵn sàng chi tiền đầu tư cho những chiếc túi đắt giá lên tới 1 – 15.000 USD. Trong hoàn cảnh thị trường BĐS trầm lắng như hiện nay, việc đầu tư xây dựng những căn hộ siêu sang có giá lên tới 100 tỷ, theo tôi là quá mạo hiểm. Tuy nhiên, tự do đa dạng hóa sản phẩm là quyền của mỗi doanh nghiệp. Cũng giống như công ty chúng tôi lại chọn sản phẩm trung bình, nhỏ nhất với mức giá rẻ chỉ dưới 1 tỷ đồng/căn. Quan trọng là các công ty phải có trách nhiệm với sản phẩm của mình, đồng thời có trách nhiệm trước xã hội về hiệu quả của sản phẩm ấy” – Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Đực, phó giám đốc công ty Địa ốc Đất Lành, phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM về dự án siêu khủng này.
Ông Đực cũng nhận xét: “Với 100 tỷ, người ta có thể xây một ngôi nhà biệt thự rất hoành tráng, một tòa lâu đài ở vùng ven gần Hà Nội, thậm chí có thể mua được một vài công ty. Chắc ít có người dám bỏ 5 triệu USD để mua một căn Penthouse ở đó. Mặc dù, Penthouse có những lợi ích hiếm có: Thứ nhất, bảo vệ an toàn khỏi bị xâm nhập của những kẻ xấu, thứ hai là đứng ở đỉnh cao ngắm nhìn toàn cảnh Hà Nội, không khí trong lành, mát mẻ”.
Từ những phân tích trên, ông Đực cho rằng việc đưa ra giá 100 triệu đồng/m2 có thể không hẳn là chiêu PR của doanh nghiệp nhưng nó cũng là cách đánh bóng tên tuổi, giống như kiểu quảng bá: đây là Louis của Việt Nam.
Ông Phạm Thanh Hưng – phó TGĐ CEN Group lại có cái nhìn cởi mở hơn: “Trong khi mọi người đi theo hướng bình dân, thứ cấp, giá rẻ, tự dưng có một người làm quả đột phá cũng hay, cũng giống như nhà hàng, có nhà hàng bình dân nhưng cũng có nhà hàng vài nghìn đô cho một suất ăn”. Như vậy, theo ông Hưng, D’.Palais de Louis sẽ là món mới thay đổi gia vị nhạt nhẽo vốn đang gây nên sự nhàm chán của thị trường BĐS hiện nay.
Thị trường BĐS vốn vẫn tồn tại những bất ngờ khó tính, thực tế cũng đã chứng minh nhiều dự án độc đáo đã tạo nên sự khác biệt trong dòng chảy chung của thị trường. Vì thế, nhiều chuyên gia cũng đã nhìn nhận, đánh giá D’.Palais de Louis ở góc nhìn chuyên sâu.
Một chuyên gia kinh tế cho rằng, bằng cách đem đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ nổi bật mà không đối thủ nào có được hay tập trung vào một vài mảng thị trường tiềm năng chưa được khai thác, doanh nghiệp không chỉ trở nên khác biệt mà còn có những thuận lợi nhất định. Đặc biệt là khả năng giành được khách hàng trung thành là rất lớn.
Nói chung, trong dòng chảy chậm của BĐS hiện nay vẫn tiềm ẩn những cạnh tranh gay gắt. Vì thế, biết đâu chiêu lách mình của D’.Palais de Louis lại là một bước tiến dài. Dự án D’.Palais de Louis là mạo hiểm, đột phá hay dại dột, ngông cuồng vẫn là sự chờ đợi và D’.Palais de Louis vẫn là một ván bài chưa hồi kết.
Tuấn Khanh