Cần làm rõ vụ bé gái bị hàng xóm giở trò đồi bại

Cần làm rõ vụ bé gái bị hàng xóm giở trò đồi bại

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:00
0
Người dân ở xã Bình Trung (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng, phẫn nộ khi nghe tin Nguyễn Văn Phận đã dụ dỗ bé B.K.V. (4 tuổi) lên phòng để giở trò đồi bại.

Điều đau đớn hơn là gia đình bé V. và gia đình Phận vốn là những người hàng xóm thân thiết.

Dụ dỗ bé 4 tuổi làm chuyện người lớn

Câu chuyện đau lòng trên được chị T.T.T. (SN 1977, ngụ xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) kể lại trong tiếng nấc nghẹn ngào. Chị T. cho biết: "Gia đình tôi thường ngày vẫn qua lại với gia đình Nguyễn Văn Phận (SN 1996). Hai gia đình ở sát nhà nhau nên có chuyện lớn chuyện nhỏ gì cũng chạy qua chạy lại. Người ở quê cái tình hàng xóm cực kỳ quý giá, cũng theo đó nên cháu V. rất thích sang nhà Phận chơi. Trước đây, ba mẹ Phận cho Phận học ở quê, gần một năm nay vì gia đình Phận buôn bán trong TP.HCM nên cũng đưa Phận vào đó học luôn".

Theo chị T., vào ngày 7/2 (27/12 âm lịch), Phận tranh thủ nghỉ Tết nên về nhà chơi. Bé V. thấy Phận về thì chạy sang ríu rít hỏi thăm. Vì công việc bề bộn nên chị T. cũng không để ý nhiều đến con gái. Bên cạnh đó, ở vùng quê vốn rất yên ả này trẻ con vẫn thường chạy loăng quăng chơi khắp xóm là chuyện thường tình nên chị T. không lo lắng gì cả. Sau khi ăn cơm xong như thường lệ, chị T. vào nhà tắm rửa cho con gái. Nhưng không hiểu sao bé V. cứ kêu đau ở vùng kín, chị T. hỏi thì bé V. kể rằng lúc chiều sang nhà anh Phận chơi thì Phận dụ dỗ lên phòng trên gác, sau đó Phận "quan hệ" với bé V. Khi "quan hệ" xong, Phận dặn bé V. không được nói với ai.

Khi nghe con gái kể lại những hành động bỉ ổi mà Phận đã làm với bé V., chị T. đã sốc nặng. Sau khi trấn tĩnh lại, chị T. gọi điện thoại sang nhà Phận, khi đó chị gái Phận tên là L. bắt máy. Chị T. nói bằng giọng run run: "L. ơi em hỏi xem thằng Phận nó làm gì con bé V. mà để con bé đau không đi tiểu được, hỏi nó tại sao lại hành động xấu xa như thế?". Dù lúc đó L. chưa hỏi Phận xem thực hư câu chuyện như thế nào nhưng L. đã gạt ngang: "Tôi thấy chẳng có chuyện như cô nói đâu, thằng Phận nhà cháu ngoan lắm, sao lại đổ tội cho nó như thế".

Pháp luật - Cần làm rõ vụ bé gái bị hàng xóm giở trò đồi bại

Bé V. và mẹ.

Sau khi gọi điện thoại cho gia đình Phận mà không ai thừa nhận nên chị T. đã sang tận nhà để nói chuyện phải trái. Nhưng chị T. dù có nói gì thì Phận cùng người nhà của Phận không chịu thừa nhận. Ngày mồng 3 tết (12/2) vợ chồng chị T. đưa con gái vào bệnh viện Nhi Quảng Nam khám. Tại đây, các bác sĩ liền khẳng định là cháu V. có dấu hiệu bị xâm hại nên chuyển gấp sang khoa Sản bệnh viện đa khoa Quảng Nam. Theo kết luận của các bác sĩ của khoa Sản bệnh viện đa khoa Quảng Nam thì cháu V. đã bị tổn thương vùng kín.

Sau khi có kết luận của bệnh viện, gia đình chị T. đã có đơn tố cáo lên công an xã đồng thời đưa bé V. đi giám định. Sau khi nhận được đơn tố cáo của chị T., công an huyện Thăng Bình đã gọi Phận lên lấy lời khai. 

Nỗi bức xúc của gia đình bị hại

Chị T. buồn rầu nói: "Con gái tôi kể rõ ràng là bị thằng Phận dâm ô. Tại sao công an không ghi nhận lời khai của con bé mà lại chấp nhận lời khai của Phận là chỉ dùng tay chân sờ mó bé V. để rồi thả nó ra? Tôi hỏi mấy lần mà lần nào, cơ quan điều tra cũng nói là đang điều tra". Điều đáng buồn hơn là gia đình nhà Phận từ hôm xảy ra sự việc cũng chẳng thèm thăm hỏi gia đình một lời, còn thách thức rằng "tụi mày cứ đi kiện đi tao hầu đến nơi, nhà tao chẳng sợ gì cả".

Từ hôm đó đến giờ tâm lý bé V. không được ổn định, bé sợ phải gặp đàn ông và ai động đến bé cũng hét toáng lên. Chị T. nói: "Dạo tết con bé mấy ngày không đi tiểu được, khóc cả trong giấc ngủ". Nhìn con gái mà chị lại đau lòng. Những ngày qua chị đã chờ một kết luận chính thức từ phía cơ quan có thẩm quyền nhưng mãi vẫn không có phản hồi nào. Chị T. thấy bất bình khi kẻ hãm hại con gái mình vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Từ khi xảy ra chuyện với bé V., vợ chồng chị T. ăn không ngon ngủ không yên, bởi chị nơm nớp lo canh con gái, mất niềm tin nào với những người xung quanh.

Được biết gia đình của Nguyễn Văn Phận là người dân gốc ở đây nhưng thường đi làm ăn xa. Bà H., hàng xóm chép miệng cho biết: "Tôi không hiểu sao cái thằng ấy lại có thể đổ đốn ra như thế. Nhưng điều chúng tôi bức xúc hơn cả là thái độ của nhà ấy, chẳng có lấy một lời xin lỗi cho mát lòng người bị hại”.      

Vi phạm ở  mức độ nào, xử lý ở mức độ đó

Trao đổi với PV, Thượng tá Nguyễn Quang Minh, Trưởng Công an huyện Thăng Bình cho biết: "Do vụ án xảy ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán nên quá trình điều tra mới thực hiện sơ bộ. Nhưng qua điều tra, bước đầu Phận có thừa nhận "dùng tay" xâm hại cháu V.. Bên cạnh đó, do Nguyễn Văn Phận chưa đủ 18 tuổi nên khó có thể kết tội dâm ô. Hiện công an huyện đang phối hợp với Viện Kiểm sát tiếp tục điều tra để xem xét Phận vi phạm mức độ nào sẽ xử lý mức độ đó".   

Minh Hiếu

Thiếu nữ 15 tuổi bị "yêu râu xanh" dụ dỗ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Ngày 09/08, Công an huyện Từ Liêm Hà Nội đã điều tra làm rõ và bắt giữ một "con yêu râu xanh" vì có hành vi dụ dỗ, giao cấu nhiều lần với cô bé chưa đầy 15 tuổi.

Cơ quan tố tụng bỏ lọt tội "dụ dỗ, ép buộc..."?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Tòa án nhân dân huyện Ia Grai Gia Lai vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án "trộm cắp tài sản" đối với hai bị cáo đã gây ra nhiều vụ trộm xe máy, điện thoại, hạt tiêu...tại địa bàn.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 5 đối tượng cùng 10kg ma túy cất giấu tinh vi trong valy

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ 5 đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.