Cần mua gì nhắn Zalo

Cần mua gì nhắn Zalo "Shipper áo xanh" sẽ giúp

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 2, 23/08/2021 | 06:58
0
Giữa nắng nóng của gió Lào, những bóng áo xanh vẫn cần mẫn đưa lương thực, nhu yếu phẩm đến gia đình neo đơn trong tâm dịch.

“Chợ dân sinh di động” trong tâm dịch

Hơn 10h, cái nắng mùa hạ như thiêu đốt mọi thứ, cùng với gió phơn Tây Nam thổi quay quắt đến kiệt sức. Thế nhưng, em Nguyễn Thị Hồng Minh (SN 2003) - Bí thư chi đoàn khối 2, phường Thu Thủy, cùng đội tình nguyện vẫn lặng lẽ tay xách nách mang rau củ quả đến từng nhà trong địa bàn để giao hàng.

Nắng nóng nên chiếc áo đoàn màu xanh của em ướt đẫm, chiếc khẩu trang cũng ứ đọng mồ hôi, thế nhưng Hồng Minh vẫn vui vẻ: “Được tham gia cống hiến sức trẻ cho quê hương, em rất tự hào. Đóng góp một phần sức nhỏ của mình cùng chính quyền các cấp trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, với em đó là một nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả”.

Bĩnh tĩnh sống - Cần mua gì nhắn Zalo 'Shipper áo xanh' sẽ giúp

Đội shipper 0 đồng đưa nhu yếu phẩm cho người dân bất kể nắng mưa.

Cô gái xinh đẹp này vừa mới tham gia kỳ thi THPT quốc gia vô cùng khốc liệt, cũng là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, trên địa bàn Tx.Cửa Lò liên tiếp ghi nhận nhiều ca nhiễm, vì vậy địa phương này đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 19/8.

Dịch Covid-19 bùng phát đã khiến cho cuộc sống của người dân nơi đây chao đảo, thiệt hại kinh tế nặng nề. Đặc biệt là đối với gia đình chính sách, người già neo đơn và những trường hợp đặc biệt trên địa bàn.

Vì vậy, đoàn Thanh niên phường Thu Thủy nơi Hồng Minh sinh hoạt đã ra mắt mô hình “Chợ dân sinh di động” với các đội “Shipper áo xanh” để đi chợ và mua nhu yếu phẩm hàng ngày cho các công dân đang cách ly tại nhà theo diện F2, gia đình neo đơn, gia đình chính sách, các trường hợp đặc biệt khác. Chi phí vận chuyển hoàn toàn miễn phí.

Bĩnh tĩnh sống - Cần mua gì nhắn Zalo 'Shipper áo xanh' sẽ giúp (Hình 2).

Chân yếu, tay mềm nhưng Hồng Minh vẫn luôn cố gắng trong mọi hoạt động.

“Khi biết thông tin, em đã tham gia đăng ký. Gia đình của em cũng rất ủng hộ, động viên em cố gắng, chịu khó giúp đỡ mọi người. Bởi giúp họ cũng chính là giúp bản thân mình. Bên cạnh đó, bản thân em luôn trang bị các biện pháp giữ an toàn cho mình, các thành viên trong đội cũng giúp đỡ nhau”, Hồng Minh cười.

Khi được hỏi về việc hoạt động thời điểm dịch diễn biến phức tạp thì có sợ không, em Nguyễn Quỳnh Sa, hiện là bí thư chi đoàn khối 3, phường Thu Thủy bẽn lẽn gật đầu. Tại tâm dịch này, em đã chứng kiến nhiều người quen trở thành F0, F1. Vì vậy, mặc dù sợ nhưng Quỳnh Sa hiểu rằng không thể nào trốn tránh mà phải chiến đấu với dịch bệnh. Cô gái 17 tuổi này muốn góp một phần vào cuộc chiến trường kỳ này.

“Gia đình em cũng gặp khó khăn trong đợt dịch này, nên em hiểu đối với các gia đình chính sách, các cụ già neo đơn,... càng khó khăn gấp nhiều lần. Công việc cũng đơn giản, chúng em mua lương thực, nhu yếu phẩm giúp họ rồi mang đến đặt ở cổng. Không tiếp xúc gần nên không sợ lây bệnh”, Quỳnh Sa nói.

Bĩnh tĩnh sống - Cần mua gì nhắn Zalo 'Shipper áo xanh' sẽ giúp (Hình 3).

Chỉ cần người dân nhờ, mọi người sẽ cố gắng hỗ trợ mua và giao đến ngay.

Anh Đặng Thành Đạt - Phó Bí thư đoàn phường Thu Thủy cho biết: “Với phương châm “không một ai bị bỏ lại phía sau”, chúng tôi luôn cố gắng hết mình, ai cũng đều sẵn sàng gác lại niềm riêng để kịp thời hỗ trợ người dân trong khu vực phong tỏa. Chỉ cần người dân gọi đến nhờ mua dù chỉ là mớ rau hay vỉ trứng, các bạn cũng sẽ cố gắng hỗ trợ mua và giao đến ngay. Bên cạnh đi chợ, đội cũng thường xuyên phối hợp cùng các lực lượng chức năng thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 trên địa bàn”.

Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên phường Thu Thủy còn tham gia nấu những suất cơm miễn phí, tiếp sức lực lượng tuyến đầu. Mấy ngày qua, “màu áo xanh” luôn xung kích ở những điểm nóng, nhiệt huyết cùng quyết tâm chiến thắng đại dịch.

Bĩnh tĩnh sống - Cần mua gì nhắn Zalo 'Shipper áo xanh' sẽ giúp (Hình 4).

Những phần lương thực thiết yếu...

Bĩnh tĩnh sống - Cần mua gì nhắn Zalo 'Shipper áo xanh' sẽ giúp (Hình 5).

sẽ giúp các gia đình chính sách, người neo đơn vượt qua đợt dịch.

Căng sức hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Tp.Vinh bước sang ngày thứ 5 thực hiện chỉ thị 16. Tại chốt kiểm soát trên đường Trần Đình San, lượng người và phương tiện qua lại lớn nên các lực lượng chống dịch luôn miệng kiểm tra, nhắc nhở đối với những trường hợp muốn qua chốt.

Anh Ngô Đình Thái - Bí thư Đoàn phường Vinh Tân cho biết: “Đây là lần thứ 2 thành phố phải giãn cách xã hội. Công tác phòng chống dịch được nâng lên mức cao nhất. Anh em đoàn viên thanh niên cũng ngày đêm căng sức hỗ trợ tuyến đầu chống dịch”.

Bĩnh tĩnh sống - Cần mua gì nhắn Zalo 'Shipper áo xanh' sẽ giúp (Hình 6).

Anh Thái tại điểm chốt phòng chống dịch.

Do đã có kinh nghiệm từ trước nên đoàn phường Vinh Tân trở thành lực lượng quan trọng trong công tác phòng, chống dịch. Trước đó, vào tối 23/6, trên địa bàn phường xuất hiện ca dương tính SARS-CoV-2 đầu tiên. Ngay khi nhận tin, anh cùng lực lượng công an, quân sự, đoàn thanh niên,… đi truy vết ngay trong đêm.

Những ngày sau, phường Vinh Tân liên tiếp ghi nhận những ca nhiễm mới. Đây cũng là địa phương ghi nhận ca tử vong đầu tiên của Nghệ An do mắc bệnh lý nền. Vì vậy, các biện pháp phòng, chống dịch được tăng cường, siết chặt.

Đến lần này, ngay khi dịch Covid-19 xuất hiện lần nữa, Bí thư đoàn phường Vinh Tân đã xây dựng các đội thanh niên xung kích phân vùng hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh như khai báo y tế, đo thân nhiệt, trực chốt,… tăng cường tuyên truyền ở các ngõ, hẻm để người dân nắm vững các thông tin phòng chống dịch bệnh.

Để ngăn chặn dịch lây nhiễm, vai trò của đoàn viên thanh niên phải luôn ở mức cao hơn bình thường. Đối với những khu dân cư bị phong toả, các đoàn viên thanh niên làm shipper, hỗ trợ người dân mua nhu yếu phẩm.

“Để thuận tiện cho việc cập nhật danh sách người dân có nhu cầu mua lương thực, thực phẩm, đồ dùng cá nhân, đoàn phường đã nhanh chóng tạo ngay một nhóm chat trên zalo. Người dân khu phong toả cần gì chỉ việc nhắn vào zalo, các thanh niên tình nguyện sẽ đi mua giúp. Tiền cũng sẽ được chuyển khoản, tránh dùng tiền mặt”, anh Thái cho biết.

Bĩnh tĩnh sống - Cần mua gì nhắn Zalo 'Shipper áo xanh' sẽ giúp (Hình 7).

Đội thanh niên xung kích hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh.

Anh Lê Văn Lương - Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An thông tin: “Hiện nay, toàn tỉnh Nghệ An có hàng chục ngàn lượt thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ tại các điểm chốt kiểm soát cũng như các hoạt động phòng chống dịch. Tinh thần tuổi trẻ được thực hiện từ những em học sinh dành tiền ăn bữa sáng hay tiền tiết kiệm đến những đoàn viên là cô giáo ở bản rẻo cao ủng hộ, tham gia tuyến đầu. Những tiếng loa thanh niên, shipper áo xanh vẫn ngày ngày âm thầm vì cuộc chiến chống dịch”.

Nghệ An mất dấu F0 nhiều chùm ca bệnh Covid-19 nguy hiểm

Chủ nhật, 22/08/2021 | 10:18
Nghệ An có 3 chùm bệnh nguy hiểm đã mất dấu F0 là chùm ca bệnh liên quan chợ đầu mối Vinh, trường Cao đẳng KTCN Việt Nam - Hàn Quốc và ở xã Diễn Yên.

Cận cảnh bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 ở Nghệ An

Thứ 7, 21/08/2021 | 09:36
Số lượng bệnh nhân Covid-19 tăng nhanh, vì vậy tỉnh Nghệ An đã nhanh chóng xây dựng, đưa bệnh viện dã chiến số 3 ở Tx. Cửa Lò vào hoạt động.

Nghệ An: Thị xã Cửa Lò trắng đêm xét nghiệm Covid-19 cho gần 1.000 người dân

Thứ 5, 19/08/2021 | 10:29
Trong đêm 18/8, cán bộ y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 1.000 người dân ở Tx.Cửa Lò, trong đó có 3 người test nhanh cho kết quả dương tính với Covid-19.
Cùng tác giả

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Đề nghị phạt đến 200 triệu đồng đối với công ty hút cát trái phép để làm kè

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:32
Do tổng khối lượng khoáng sản đã khai thác tại thời điểm phát hiện vi phạm từ 50m3 trở lên nên chính quyền địa phương đề nghị mức phạt từ 150 đến 200 triệu đồng.

Tháo gỡ vướng mắc, phấn đấu thông tuyến cao tốc Bắc-Nam đúng kế hoạch

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:45
Các đơn vị đang phấn đấu 30km đầu tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt về đến Vinh thông xe dịp 30/4, 19km còn lại phải đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2024.

Tuyên truyền, vận động phụ huynh dừng việc cấm con em đến trường

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:51
Không đồng tình cho con vào học tại điểm trường mới xây dựng, nhiều phụ huynh đưa con đến trước cổng trụ sở UBND tỉnh Nghệ An để phản đối.

Nghệ An: Thi công kè biển, công ty xây dựng hút cát trái phép

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:31
Qua kiểm tra ban đầu, khối lượng cát biển đã bị công ty này hút lên trái phép khoảng 500m3.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.