Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam

Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam

Thứ 6, 19/07/2019 | 08:00
1
Là ca sĩ nổi tiếng với cát xê khủng nhưng Phi Nhung lại vô cùng kín tiếng và giản dị. Tất cả cát xê kiếm được chị đều dành để nuôi 22 người con nuôi và làm từ thiện.

Từ một cô gái có hoàn cảnh khó khăn, con đường ca hát đã giúp Phi Nhung thay đổi cuộc đời của mình. Theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương, giọng ca “Áo mới Cà Mau” được khán giả yêu mến bởi chất giọng ngọt ngào, sâu lắng.

Sau nhiều năm làm nghề, nữ ca sĩ có được chỗ đứng nhất định ở thị trường âm nhạc trong nước lẫn hải ngoại. Cô sở hữu khối tài sản khủng nhưng không khoe khoang mà chỉ tập trung vào các dự án thiện nguyện.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam

Phi Nhung chụp ảnh cùng mẹ và các em ngày bé.

Hồi tưởng về quá khứ, Phi Nhung từng kể: “Hồi nhỏ, trong một lần bán rong ở sân vận động Gia Lai, Phi Nhung được xem cô Bảo Yến, cô Nhã Phương hát. Ước mơ làm ca sĩ trong tôi nhen nhóm từ đó. Lúc ấy bạn tôi có hỏi, không lo bán đi còn nhìn gì, tôi trả lời: "Mai này tao cũng sẽ làm ca sĩ hát trên sân khấu cho mày xem".

“Tôi có ba mơ ước, một là làm thợ may giỏi, hai là trở thành ca sĩ nổi tiếng, ba là làm sư cô thông minh, giỏi giang.

Hồi đầu qua Mỹ, tôi đã đạt được ước mơ thứ nhất. Trong một nhà máy may với đủ quốc tịch, từ Việt Nam đến Mexico, Ấn Độ... nhưng tôi luôn đứng số một”, ca sĩ Phi Nhung tâm sự.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 2).

Nữ ca sĩ hiện đã nhận nuôi đến 22 người con.

Năm 2005, Phi Nhung về lại Việt Nam với ý muốn giúp trẻ mồ côi. Thời gian đó, chị đi từ thiện khắp các trường học, bệnh viện.Thậm chí chị còn muốn lập hẳn thành trại mồ côi, nhưng luật nhà nước quy định phải từ 13 trẻ trở nên mới xin được giấy phép lập trại. Thế nên chị đi khắp nơi tìm trẻ mồ côi cho đủ 13 đứa. Tới 2007, Phi Nhung có 13 đứa con, đủ điều kiện để lập trại trẻ mồ côi.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 3).

Tất cả cát xê nữ ca sĩ đều dành để làm từ thiện và nuôi con.

Chị kể thời gian đầu nuôi nấng rất khó khăn, nhưng chị không cho đi đứa nào hết. “Tôi cũng không muốn xin trợ giúp từ ai nên chỉ gắng hát thật nhiều, bán CD thật nhiều để có tiền nuôi các con. Ca sĩ nổi tiếng mà phải tự đứng bán CD thì mắc cỡ lắm, nhưng vì con tôi làm hết”, ca sĩ Phi Nhung trải lòng.

Đến nay, trại trẻ mồ côi của chị đã nhận nuôi 22 cháu bé có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có ba bé được khán giả đặc biệt chú ý: Hồ Văn Cường, Tuyết Nhung, Thiên Ngân. Hiện tại, tất cả các bé đang sinh sống tại một ngôi chùa ở Bình Phước, đây cũng là nơi mà Phi Nhung đã tự bỏ tiền túi tu sửa, biến nó trở thành căn nhà chung nuôi dạy các con nuôi.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 4).

Ngôi chùa ở Bình Phước cũng là nơi ở của ca sĩ Phi Nhung và 22 người con nuôi.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 5).
Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 6).

Là ca sĩ nổi tiếng nhưng đời sống của nữ ca sĩ lại vô cùng giản dị.

Nữ ca sĩ cho biết, nhờ tiền cát xê đi hát mỗi năm và thu nhập có được từ việc kinh doanh nhà hàng chay, cô vẫn đủ để trang trải cuộc sống gia đình và chu cấp tiền ăn ở, học hành cho các con hàng tháng.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 7).

Phòng khách trưng bày nhiều bằng khen, cúp lưu niệm, phần thưởng của nữ ca sĩ và các con.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 8).

Tuy sở hữu gia tài cực "khủng" đủ để nuôi hàng chục người con, nhưng ít ai biết rằng ngôi nhà riêng của Phi Nhung tại Mỹ cũng rất đơn sơ, giản dị như tính cách của nữ ca sĩ.

Tuy nhiên, chị hiếm khi đề cập đến ngôi nhà thứ hai ở Mỹ. Trong một dịp hiếm hoi, trên trang cá nhân, chị chia sẻ vài tấm ảnh về tổ ấm này. Đây cũng là nơi ở của hai mẹ con Phi Nhung.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 9).

Đầu năm 2017, Phi Nhung bất ngờ công khai con gái ruột sau 20 năm giấu kín.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 10).

Căn nhà giản dị của hai mẹ con ca sĩ Phi Nhung bên đất Mỹ.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 11).

Đồ đạc trong nhà được bài trí ngăn nắp, không quá cầu kỳ, kiểu cách. Mọi thứ đều mang hơi hướng cổ điển, truyền thống thay vì hiện đại, hào nhoáng.

 “Tuy là phụ nữ nhưng tôi không có sở thích sắm sửa cho bản thân, tính tôi khá luộm thuộm, thân hình cũng không đẹp hay sexy để mặc những trang phục hàng hiệu đắt tiền. Vì vậy, tôi chỉ chọn mua những thứ dùng được, giá rẻ và phù hợp với nhu cầu của mình”, Phi Nhung chia sẻ.

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 12).

Phòng khách hết sức tối giản

Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 13).
Bất động sản - Căn nhà giản dị đến không ngờ của nữ ca sĩ đông con nhất Việt Nam (Hình 14).

Ca sĩ Phi Nhung cũng rất thành công với hệ thống cửa hàng đồ ăn chay.

Một người rất thân với Phi Nhung tiết lộ ngôi nhà được thiết kế đơn giản, tạo cảm giác thoáng và ấm áp. Mỗi góc phòng đều trang trí vật dụng phổ thông phục vụ sinh hoạt đời thường.

Trong một lần phỏng vấn, Phi Nhung tâm sự chị sống thiếu thốn vật chất từ bé. Cũng vì thế, trên con đường mưu sinh nghệ thuật, chị không có thói quen xách đồ hàng hiệu, tụ tập thâu đêm hay tổ chức tiệc lớn. Phi Nhung cũng không dồn tiền vào kinh doanh sinh lời. Phần lớn nguồn thu nhập được nữ ca sĩ dùng vào mục đích từ thiện, chăm sóc các con.

Nữ ca sĩ cũng cho hay, với những khoản thu nhập dư, cô không có thói quen đầu tư mua nhà đất hay gửi tiết kiệm ngân hàng, thay vào đó, Phi Nhung thích dùng tiền mình kiếm được để đầu tư vào từng con người mà cô đang nuôi dạy.

Phi Nhung cũng là một nghệ sĩ mát tay trong việc kinh doanh. Cô đầu tư phát triển chuỗi nhà hàng chay để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho việc chăm lo, nuôi dưỡng các con nuôi.

 

Đình Văn (Tổng hợp)

Biệt thự như lâu đài đi cả ngày không hết của Lý Nhã Kỳ

Thứ 3, 16/07/2019 | 08:06
Sở hữu những bộ sưu tập kim cương đắt giá lên tới hàng trăm tỷ đồng cùng những siêu xe có giá chục tỷ, du thuyền triệu đô nhưng khối bất động sản của Lý Nhã Kỳ mới thực sự khiến bất cứ ai cũng phải hoa mắt chóng mặt.

Có 3 nhà bên Mỹ, cả kho hàng hiệu nhưng vợ chồng Trấn Thành lại ở trong căn nhà giản dị thế này

Thứ 2, 15/07/2019 | 08:00
Theo tiết lộ của danh hài Trường Giang thì vợ chồng MC Trấn Thành có hẳn 3 căn nhà bên Mỹ, chưa kể các bất động sản trong nước. Vậy nhưng, sau kết hôn, vợ chồng danh hài lại chọn ở trong một căn nhà hết sức giản dị.

Tổ ấm kiêm "bảo tàng đồ cổ" của "Táo Giao thông" Chí Trung

Chủ nhật, 14/07/2019 | 08:00
Là người có niềm đam mê đặc biệt với đồ cổ nên không lấy làm lạ khi trong căn nhà nhỏ của "Táo Giao thông" đâu đâu cũng thấy đồ cổ. Đồ cổ trưng bày trong tủ, trên kệ không xuể còn phải đặt dưới gầm cầu thang.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Thanh Hóa: Dự án du lịch biển Hải Hòa xin điều chỉnh lần thứ 8

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:41
Trong lần điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư lần thứ 8, dự án tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng biển Hải Hòa được điều chỉnh về tiến độ, vốn đầu tư và diện tích.

VCCI: Quy trình thẩm định giá bán nhà ở xã hội chưa đảm bảo công bằng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:14
Theo VCCI, việc yêu cầu ký lại hợp đồng và hoàn lại phần chênh lệch cho người mua, thuê mua sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng cho chủ đầu tư và cả khách hàng.

Hải Phòng: Dự án giao thông nghìn tỷ chậm tiến độ vì thiếu cát san lấp

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:19
Nhà thầu thi công Dự án đường nối tỉnh lộ 354 đến đường bộ ven biển địa bàn huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng chậm tiến độ trung bình hơn 1,5 tháng vì thiếu cát san lấp.
     
Nổi bật trong ngày

VCCI: Quy trình thẩm định giá bán nhà ở xã hội chưa đảm bảo công bằng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:14
Theo VCCI, việc yêu cầu ký lại hợp đồng và hoàn lại phần chênh lệch cho người mua, thuê mua sẽ ảnh hưởng đến việc thực hiện hợp đồng cho chủ đầu tư và cả khách hàng.

Bất động sản khu công nghiệp: Hạ tầng thúc đẩy tăng trưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:00
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài tiếp tục tăng mạnh trong quý I/2024, tạo ra nhiều cơ hội cho phân khúc bất động sản khu công nghiệp bứt phá.

Giá vàng 23/4: Vàng SJC giảm sâu

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Giá vàng trong nước sáng nay lao dốc mạnh, trong đó các doanh nghiệp báo giá mua vàng miếng SJC chưa tới 80 triệu đồng/lượng.

Hải Phòng: Dự án giao thông nghìn tỷ chậm tiến độ vì thiếu cát san lấp

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:19
Nhà thầu thi công Dự án đường nối tỉnh lộ 354 đến đường bộ ven biển địa bàn huyện Kiến Thụy, Tp.Hải Phòng chậm tiến độ trung bình hơn 1,5 tháng vì thiếu cát san lấp.

Thị trường đất nền “tan băng”: Cẩn trọng giá ảo

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:42
Mức độ tìm kiếm, số lượng giao dịch đất nền ở ngoại thành Hà Nội đã phục hồi đáng kể nhưng theo các chuyên gia, tình trạng tăng giá “vô căn cứ” vẫn xuất hiện.