Cần sớm cấp nước sạch cho khu dân cư Vĩnh Phúc

Cần sớm cấp nước sạch cho khu dân cư Vĩnh Phúc

Thứ 6, 17/05/2013 | 09:58
0
Nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân ở địa bàn phố Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội lo ngại về chất lượng nước sinh hoạt mà mình đang sử dụng. "Trong nước có nhiều cặn đen, đun lên thì cặn bám đầy ấm nên cứ vài hôm lại phải dùng dao cậy đáy ấm phích”.

Đó là chia sẻ của nhiều hộ dân trong Khu 7,2 ha Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội.

Trước đó, PV nhận được một số thư phản ánh về chất lượng nước sinh hoạt tại khu vực này. Bà Hà Thanh (thichchala@...) phản ánh, hiện nay nước sinh hoạt trên địa bàn phố Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội xả vào mỗi buổi sáng sớm đều có rất nhiều cặn. Ban đầu, các hộ dân tại đây cho rằng, nguyên nhân là do sau khi nhà máy nước thực hiện xúc xả ống dẫn định kỳ nên một vài ngày đầu có hiện tượng cặn bẩn. Tuy nhiên, ngày nào tình trạng này cũng tiếp diễn.

Đại diện các hộ dân tại đây, bà Thanh đề nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý sớm để người dân an tâm dùng nước.

Tiếp xúc với các hộ dân tại khu vực phường Vĩnh Phúc, được biết, đã từ lâu hầu hết các gia đình chú trọng bảo vệ sức khoẻ đều đã dùng bình lọc nước. Họ lo ngại có ngày thành ruột sẽ "tráng bê tông", giống như lớp cặn cứng ngày nào cũng chùi rửa nhưng không hết ở đáy bình, ấm đun nước. Nước máy đun sôi luôn có cặn lơ lửng, rồi lắng xuống, bám trắng đáy cốc. Bình, ấm đun nước chùi rửa liên tục cũng không hết lớp cặn cứng. Đến khi loại nước này được lọc qua bình lọc đã khiến cho bình đổi màu đen kịt.

Việt Nam Xanh - Cần sớm cấp nước sạch cho khu dân cư Vĩnh Phúc

 Người dân rất lo ngại khi thấy nước chưa đun sôi có cặn đen nhiều như thế này 

Trước các thắc mắc của người dân phường Vĩnh Phúc, ông Hà Văn Sơn, Đội phó Đội quản lý địa bàn số 2 thuộc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Ba Đình cho biết: "Hiện tượng nước máy bị vẩn đục, nhiều cặn như trên là do Đội quản lý thực hiện xúc xả ống dẫn theo định kỳ 1 năm/2 lần, sau khi xúc xả nước xả vào đường ống phân phối dịch vụ cho người dân có hiện tượng có cặn. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ xảy ra trong vài ngày, khi nhận được phản ánh của người dân, cán bộ đã đến xả ngay tại các ngõ thuộc phố Vĩnh Phúc. Trường hợp nếu vẫn còn tình trạng này, Đội quản lý sẽ cho cán bộ đến kiểm tra và xử lý”.

Tuy nhiên, theo bà Lê Thị Vinh, nhà G khu 7,2 ha Vĩnh Phúc, từ năm 2001 khi bà và rất nhiều hộ dân khác được đền bù tái định cư từ dự án xây dựng bùng binh Cầu Giấy về khu vực này, đã có tình trạng nước máy trước và sau khi đun đều lắng cặn chứ không phải chỉ xảy ra 2 lần/năm. Nước chưa đun thì có vẩn đen, nước đun sôi thì nhiều cặn bám đầy thành ấm.

Các hộ dân phường Vĩnh Phúc mong muốn Công ty Kinh doanh nước sạch Hà Nội sớm có biện pháp khắc phục tình trạng nước sinh hoạt cho người dân tại khu vực này.

Theo Chinhphu.vn