Cận tết bùng phát nhiều trường gà “liên tỉnh” tại nông thôn

Cận tết bùng phát nhiều trường gà “liên tỉnh” tại nông thôn

Thứ 3, 26/01/2016 | 19:09
0
Trong những cận Tết này, tình hình cờ bạc, nhất là đá gà ăn tiền ở vùng nông thôn của tỉnh Tiền Giang rất phổ biến. Ra đường thường xuyên chứng kiến cảnh thanh niên ôm giỏ đệm chở gà đi đá độ.

Trong những cận Tết này, tình hình cờ bạc, nhất là đá gà ăn tiền ở vùng nông thôn của tỉnh Tiền Giang rất phổ biến. Ra đường thường xuyên chứng kiến cảnh thanh niên ôm giỏ đệm chở gà đi đá độ. Đáng nói là có nhiều trường gà “liên tỉnh” mọc lên làm náo động cả một vùng quê.

Pháp luật - Cận tết bùng phát nhiều trường gà “liên tỉnh” tại nông thôn

Tang vật thu giữ các đối tượng đá gà -ảnh minh họa

Qua tìm hiểu của chúng tôi nhiều trường gà mới vừa bị công an triệt phá rồi lại tái diễn với quy mô lớn hơn thu hút hàng trăm đối tượng trong và ngoài tỉnh đến ăn thua. Các trường gà này tổ chức “lưu động” ở nhiều xã giáp ranh giữa các huyện, thị để che mắt dân và né tránh lực lượng công an. Có thể kể như: Trường gà Bích Cam chơi tại các xã Hòa Hưng, Mỹ Lương (huyện Cái Bè) do tên Tiếp (Nguyễn Văn Nam, ngụ ấp Chợ xã Hòa Hưng làm chủ); trường gà của tên Giác tại các xã Long Hòa (Thị xã Gò Công), xã Bình Nghị (huyện Gò Công Đông) và Yên Luông (huyện Gò Công Tây).

Riêng tại huyện Chợ Gạo có 2 trường gà liên tỉnh tại xã Quơn Long và xã Đăng Hưng Phước do tên Vui, Nam, Bảy Ốm (Trần Văn Tiền) cấu kết với một số đối tượng ở tỉnh Long An tổ chức. Dù các trường gà này rất đông người đến xem và chơi ăn thua bằng tiền triệu, người dân bức xúc, chính quyền và ngành công an địa phương đều biết nhưng “ngó lơ”. Khi chúng tôi trao đổi với chính quyền và lãnh đạo công an các địa phương cho rằng biết có đá gà và đang lên phương án triệt phá. Riêng công an xã thì cho rằng: Thiếu lực lượng nên không thể giải tán trường gà.

Hiện nay, tình trạng cướp giật, giết người, trộm cắp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang diễn biến phức tạp. Dư luận người dân cho rằng, chính tệ nạn nghiện ma túy và cờ bạc là nguyên nhân dẫn đến các hành vi phạm pháp trên.

Thiên Bảo - Thanh Long

Cùng chuyên mục

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.