Cẩn thận nạn móc túi, cò mồi “xỏ mũi”...

Cẩn thận nạn móc túi, cò mồi “xỏ mũi”...

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Sỉ tử cũng tránh nhờ người không thân quen giới thiệu phòng trọ, rất có thể đó là những "cò" nhà trọ, mà nếu tin lời các bạn sẽ bị “tiền mất tật mang”.

Bắt đầu ngày 4/7/2012 cả nước sẽ bắt đầu kì thi tuyển sinh đại học - cao đẳng. Bên cạnh một số ít những sĩ tử thi tại địa phương mình sinh sống, đa số các sĩ tử từ các vùng khác nhau tập trung thi vào các trường đại học ở các thành phố lớn của Việt Nam. Trong đó TP.HCM và TP.Hà Nội có lượng thí sinh đông đảo nhất.

Thông thường thì các dịch vụ ăn theo mùa tuyển sinh cũng bùng phát, nở rộ, gây nhiều khó khăn, phiền toái thậm chí cản trở thí sinh đi thi. Điển hình như lợi dụng chốn đông người và sự mất cảnh giác của sĩ tử các đối tượng xấu móc túi, nạn cò nhà trọ, văn phòng phẩm như bút, thước tăng theo, giá thực phẩm…

Xã hội - Cẩn thận nạn móc túi, cò mồi “xỏ mũi”...

Trước khi xuất phát, các sĩ tử nên chuẩn bị đầy đủ “quân tư trang” đặc biệt là các dụng cụ phục vụ thi cử. Nếu có người thân quen ở nơi gần địa điểm thi hay người có kinh nghiệm thì nhờ họ giúp đỡ thuê giúp nhà trọ. Khi xuống xe cẩn thận với đồ dùng và ví của mình, vì tại các bến xe những đối tượng xấu thường tiếp cận mời mọc sĩ tử mua nhiều món đồ với giá rẻ như đồng hồ, máy tính cá nhân… Các sĩ tử cân nhắc cẩn thận bởi đa phần các mặt hàng này có chất lượng không tốt.

Sỉ tử cũng tránh nhờ người không thân quen giới thiệu phòng trọ, rất có thể đó là những "cò" nhà trọ, mà nếu tin lời các bạn sẽ bị “tiền mất tật mang”. Thí sinh nên đi tìm nhà trọ thật sớm để có phòng trọ ưng ý và gần trường, tiện cho việc lưu thông. Không nhất thiết phải thuê nhà trọ ở gần địa điểm thi để tránh bị "ép giá". Thuê nhà trọ ở xa trung tâm để tránh ồn ào, thuận tiện cho việc ôn thi. Liên hệ với các sinh viên tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại các bến xe, ga tàu để được chỉ dẫn thuê nhà trọ giá rẻ hoặc trong kí túc xá gần địa điểm thi. Để tránh tắc đường trong những ngày thi, thí sinh có thể đi sớm và về muộn hơn.

Tuy còn nhiều hiện trạng chưa hay trong mùa tuyển sinh, nhưng các sĩ tử cũng đừng quá lo lắng. Hiện nay ở các bến xe, ga tàu công tác chuẩn bị đón thí sinh của các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi đã hoàn tất. Với những hoạt động cụ thể như trợ giúp tìm phòng trọ, hướng dẫn đi lại, chỉ dẫn những địa điểm ăn uống… hy vọng mùa tuyển sinh này, tất cả các sĩ tử sẽ có một khởi đầu thuận lợi để bước vào phòng thi với tâm trạng thoải mái nhất.

Trung Nguyên