Cẩn thận vô sinh vì chứng lạc nội mạc tử cung

Cẩn thận vô sinh vì chứng lạc nội mạc tử cung

Thứ 4, 13/05/2015 | 21:05
0
Muốn sinh thêm con, Như và chồng không sử dụng biện pháp kế hoạch gì nhưng đã hơn 3 năm, chị vẫn chưa có tin vui.

Lạ một điều là dù đã sinh con đầu lòng rồi nhưng mỗi lần “đến tháng” là một lần chị phải gồng mình chịu đựng cơn đau bụng hành hạ.

Đời sống - Cẩn thận vô sinh vì chứng lạc nội mạc tử cung

Ảnh minh họa.

Đến tháng là… đau

25 tuổi, Như bước chân lên xe hoa. Ngay sau khi kết hôn, chị sinh con đầu lòng một cách thuận lợi. Nhiều người khuyên vợ chồng Như nên sinh liền một mạch để nuôi con “luôn một thể”, nhưng Như kiên quyết kế hoạch. Bởi, chồng chị, anh Tú phải đi làm xa nhà, hai vợ chồng lại ở riêng, điều kiện kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn.

Đặc biệt, chị luôn nghĩ cả hai vợ chồng còn trẻ, sức khỏe còn dẻo dai nên không cần phải vội vã, gấp rút. Rất cẩn thận trong chuyện phòng tránh thai, ấy vậy mà chị vẫn phải đi nạo thai 2 lần. Cũng bởi chồng đi vắng, thi thoảng mới về nhà, thành thử lần nào gặp vợ cũng cuồng nhiệt, hân hoan. Mãi tới khi đứa con gái đầu của chị học lớp 1, vợ chồng mới bắt đầu bàn tính chuyện sinh thêm con.

Thế nhưng, càng mong thì tin vui càng không thấy đâu. Nỗi ám ảnh to lớn của chị Như là trong 3 năm trở lại đây, mỗi lần đến tháng chị đều bị đau bụng dữ dội… Cứ ngỡ do áp lực công việc cộng với tuổi tác ngày một tăng khiến chị bị đau như vậy, nên mỗi lần như thế chị chỉ cắn răng chịu đựng, cố gắng nhẫn nhịn vài hôm rồi sẽ qua. Bạn bè đồng nghiệp khuyên chị nên đi khám bác sĩ để có tư vấn kỹ càng, nhưng Như tặc lưỡi ậm ừ cho qua.

Phần vì coi nhẹ bệnh tật, phần công việc bận rộn kéo chị vào guồng quay, quên đi vấn đề sức khỏe. Đỉnh điểm, một lần đến tháng, Như đau bụng tới mức ngất gục ngay tại bàn làm việc khiến đồng nghiệp hốt hoảng, đưa chị nhập viện cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã nhanh chóng hồi sức, sơ cứu cho Như.

Thực ra, chị bị ngất là do sức khỏe suy giảm, kinh nguyệt ra nhiều dẫn tới thiếu máu, ngoài ra khi có kinh, bụng đau dữ dội dẫn tới xỉu. Nhưng, bên cạnh đó, b

Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Loại rau dại trước cho gà ăn nay làm thành món đặc sản ở thành phố, giá nửa triệu đồng/kg

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:32
Loại rau này không chỉ dùng làm thức ăn mà còn có tác dụng làm thuốc, càng ngày càng khan hiếm nên giá cao ngất.

Đột quỵ ở người trẻ tuổi ngày càng trẻ hóa, cách nhận biết và phòng tránh

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:18
Mỗi năm, Việt Nam ghi nhận khoảng 200.000-225.000 ca đột quỵ. Bệnh nhân ngày càng trẻ. Tỷ lệ đột quỵ ở người trẻ tuổi trung bình tăng khoảng 2% mỗi năm.

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.