Cần Thơ khai trương Lễ hội 'Sắc xuân miệt vườn 2016'

Cần Thơ khai trương Lễ hội 'Sắc xuân miệt vườn 2016'

Thứ 6, 29/01/2016 | 08:07
0
Sáng 27/1, Bảo tàng TP.Cần Thơ đã khai trương Lễ hội “Sắc xuân miệt vườn 2016”. Nhằm giới thiệu loại hình văn hóa đặc trưng của 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer ở thành phố này.

Sáng 27/1, tại Bảo tàng TP.Cần Thơ đã khai trương Lễ hội “Sắc xuân miệt vườn 2016”. Nhằm giới thiệu loại hình văn hóa đặc trưng của 3 dân tộc Kinh, Hoa, Khmer ở TP. Cần Thơ.

Lễ hội này nhằm tạo điều kiện để các nghệ nhân có dịp giao lưu, quảng bá di sản văn hóa với khách tham quan trong và ngoài thành phố, tìm hiểu cơ hội phát triển mới; đồng thời giúp cho khách tham quan gợi nhớ về những hình ảnh ngày Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc.

Xã hội - Cần Thơ khai trương Lễ hội 'Sắc xuân miệt vườn 2016'

Khai mạc Lễ hội sắc xuân miệt vườn 2016

Cụ thể như, chương trình biểu diễn thư pháp phố ông Đồ; nghề thủ công truyền thống như: đan lát, dệt chiếu, dệt thổ cẩm Chăm, nặn tò he. Các trò chơi, đặc sản dân gian: múa lân, đẩy gậy, nhảy dây, đánh đũa. Các món ẩm thực đặc trưng của một số dân tộc ở TP.Cần Thơ như: bánh xèo Mười Xiềm, bánh tằm xe, bánh con sùng, gỏi cuốn, chả giò của người Kinh. Còn đối với ẩm thực của người Hoa thì cũng không phần thua kém như: bánh hồng đào, bánh tất niên, bánh hẹ, bánh củ cải. Với bún nước lèo cũng góp phần quan trọng cho lễ hội của người anh em Khmer.

Đặc biệt của Lễ hội năm nay, du khách tham quan được hòa vào không khí trình diễn và tiếp thu được các kiến thức từ các nghệ nhân. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đưa các hoạt động: Tập làm nghệ nhân, tham gia trò chơi dân gian, học múa từ nghệ nhân.

Qua lễ hội này nhằm góp phần cho thế hệ trẻ ở TP. Cần Thơ nói chung và ĐBSCL nói riêng tìm hiểu, trải nghiệm một số loại hình văn hóa của các dân tộc. Từ đó trân trọng, có ý thức bảo tồn, giữ gìn và phát huy di sản văn hóa.

Xã hội - Cần Thơ khai trương Lễ hội 'Sắc xuân miệt vườn 2016' (Hình 2).

Hai cụ già đang giải thích về mâm ngũ quả ngày tết

Xã hội - Cần Thơ khai trương Lễ hội 'Sắc xuân miệt vườn 2016' (Hình 3).

Nghề dệt thổ cẩm làm nên tên tuổi của làng Chăm An Giang

Cùng chuyên mục

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.