Cần Thơ: Trưởng Ban Nội chính nói về vụ bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy'

Cần Thơ: Trưởng Ban Nội chính nói về vụ bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy'

Thứ 5, 01/08/2013 | 08:00
0
Sau khi báo Nguoiduatin.vn phản ánh vụ việc ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967), chánh văn phòng Ban Nội chính có những khuất tất về bằng cấp - lý lịch và bổ nhiệm ngạch công chức - chức vụ, ông Lê Văn Tâm, thường vụ thành ủy, trưởng Ban Nội chính TP.Cần Thơ đã chính thức lên tiếng trả lời về vấn đề này.

Ông Tâm cho biết: Thực ra vụ này đã xử lý kỷ luật về mặt chính quyền chỗ đồng chí Hoàng hồi cuối 2012 rồi, hồi còn Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng (PCTN). Hình thức kỷ luật là khiển trách vì kê khai lý lịch không chính xác văn bằng chuyên môn. Sau đó, Chi bộ ban Chỉ đạo PCTN cũng đề nghị Cơ quan Đảng uỷ Dân chính đảng ra Quyết định kỷ luật cùng hình thức khiển trách về mặt Đảng đối với đồng chí Hoàng... Chứ không phải là không có xử lý như thông tin dư luận.

Việc bổ nhiệm chức vụ là "phiên ngang"

Vậy về việc cán bộ bị kỷ luật vẫn bổ nhiệm chánh Văn phòng ban Nội chính thì sao, thưa ông?

Lúc bị kỷ luật, đồng chí Hoàng đang giữ chức vụ trưởng phòng Hành chính tổng hợp của ban Chỉ đạo PCTN. Khi ban Nội chính thành lập và đi vào hoạt động, chúng tôi chỉ phiên ngang chức vụ của đồng chí Hoàng từ cơ quan cũ và bổ nhiệm vào chánh văn phòng Ban, tức ngang cấp chứ không phải là lên chức gì đâu.

Bị kỷ luật cả về mặt Đảng lẫn chính quyền, việc tái bổ nhiệm giữ nguyên chức vụ  như vậy có hợp lý không?

Đây chỉ là hình thức kỷ luật khiển trách chứ không phải hình thức gì khác nghiêm trọng. Nên đồng chí này khi bị kỷ luật vẫn đương nhiên vẫn còn đảm nhận chức vụ Trưởng phòng Hành chính tổng hợp bên kia. Khi về Ban này được phiên ngang chức vụ tôi cho rằng cũng không vi phạm gì và cũng không thể nói là lên chức ở đây được...

Miền nam - Cần Thơ: Trưởng Ban Nội chính nói về vụ bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy'

Ông Lê Văn Tâm, thường vụ thành uỷ, trưởng ban Nội chính TP.Cần Thơ.

Nhưng dư luận đang rất quan tâm, vì sao cán bộ này lại được lãnh đạo Ban ưu ái cho ngồi ghế chánh Văn phòng một cơ quan khá nhạy cảm về mặt chống tiêu cực, tham nhũng như vậy, thưa ông?

Như tôi đã nói là giữ nguyên chức vụ thôi chứ đâu phải là quyết định bổ nhiệm mới. Quyết định bổ nhiệm đồng chí Hoàng vào chức Chánh Văn phòng ban Nội chính do chính tôi ký vào tháng 6 vừa qua, sau khi có Quyết định thành lập Ban. Việc bổ nhiệm này là phiên ngang, theo hướng dẫn ở cấp trên thôi, chứ không có ưu ái gì ở đây cả.

Vậy về việc ông Hoàng được bố trí không đúng với trình độ chuyên môn và nâng ngạch công chức sai quy định thì sao, thưa ông?

Chuyện bằng cấp thì có sai sót, đồng chí Hoàng đã nhận khuyết điểm, hiện đang đi học trường đại học Luật để hoàn chỉnh. Sự việc đã được xử lý kỷ luật rồi và chức danh của đồng chí Hoàng đang làm là Trưởng phòng của ban Chỉ đạo PCTN... Trong Quyết định kỷ luật đồng chí này cũng ko có đề nghị cắt chức, hay thay đổi chức vụ... nên Ban cũng không thể tuỳ tiện thay đổi chức vụ, thay đổi công việc của cán bộ như vậy được!

Sở Nội vụ chịu trách nhiệm

Có ý kiến cho rằng Ban mới thành lập, nên việc tiếp tục sử dụng đồng chí này là có áp lực về việc thiếu nguồn cán bộ?

Ngay khi triển khai thực hiện nhiệm vụ mới, lãnh đạo Ban chúng tôi đã có xem xét vấn đề nhân sự và vẫn đang sắp xếp hoạt động, dần đi vào ổn định. Sắp tới nếu yêu cầu nhiệm vụ có điều chỉnh gì thì sẽ xem xét tiếp.

Hiện Ban cũng chưa ổn định hoàn toàn đội ngũ. Ngoài các chức danh lãnh đạo do Thường vụ Thành uỷ bổ nhiệm, các chức danh trưởng phó phòng đều do "phiên ngang" như vậy để tạm ổn định công việc chung, chờ sắp xếp sau.

Thực chất hiện Văn phòng nơi đồng chí Hoàng làm việc cũng chỉ có một mình đồng chí Hoàng là Chánh Văn phòng, chưa có Phó Chánh văn phòng. Các phòng khác cũng thiếu trưởng phòng hoặc phó phòng như thế... Nên ưu tiên nhất hiện nay của chúng tôi là ổn định về mặt tổ chức cán bộ để đảm bảo hoạt động chuyên môn!

Việc "giữ ổn định" nói trên có mâu thuẫn với việc đồng chí Hoàng được xếp nâng ngạch "chuyên viên chính" trái quy định và không đúng tiêu chuẩn của Chính phủ và hướng dẫn của bộ Nội vụ không, thưa ông?

Đó là chuyện của ngành chức năng chuyên môn, tức sở Nội vụ chịu trách nhiệm. Ban chúng tôi không thể tự sắp xếp đồng chí này ngạch gì, chức vụ gì được. Cơ quan cũ không đề cập mà mình tự ý đặt vấn đề, đề nghị hạ bậc, hạ ngạch, cắt chức... là không ổn. Từ trước tới nay, các cơ quan xử lý vấn đề này cũng không ai nói tới điều đó cả!

Tới đây lãnh đạo Ban sẽ tham mưu đề xuất để xử lý vụ việc này như thế nào, thưa ông?

Ban mới thành lập, nguồn cán bộ là nguồn hợp nhất, các chức vụ từ cơ quan cũ chuyển về đây là bố trí tương đương. Chứ việc ưu ái từ cấp phó cơ quan khác về cấp trưởng cơ quan này... là không có! Còn căn cứ để hạ bậc, hạ ngạch, thay đổi chức vụ của cán bộ cho đến bây giờ cũng chưa có cơ sở gì. Cử lý vấn đề này làm sao phải hợp lý và hợp tình mới được...

Nên theo tôi, giải quyết việc này tuỳ thuộc thẩm quyền chức năng từng cấp giải quyết thôi. Quan điểm của tôi là cũng nên tạo điều kiện cho anh em phấn đấu, chứ đừng làm căng quá!

Xin cảm ơn ông!

Đại Việt (thực hiện) 

Cần Thơ: Bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy', lãnh đạo nói gì?

Thứ 7, 27/07/2013 | 10:23
Ngày 24/7, PV đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Thường trực Thành uỷ và ban Tổ chức Thành uỷ TP. Cần Thơ để làm rõ nội dung ông Nguyễn Văn Hoàng (SN 1967), chánh Văn phòng Ban Nội chính có nghi vấn khai gian bằng cấp và bổ nhiệm không đúng ngạch công chức.

Cán bộ Ban Nội chính Cần Thơ khai gian bằng cấp

Thứ 4, 24/07/2013 | 10:28
Chiều 23/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Bùi Hữu Nhơn - Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy Cần Thơ - xác nhận thông tin Chánh văn phòng Ban Nội chính TP Cần Thơ khai gian bằng cấp.

Sạt lở bờ kè sông Cần Thơ, hàng ngàn hộ dân lo lắng

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:47
Gần 3 giờ sáng 30-5, bờ kè sông Cần Thơ (đoạn thuộc khu vực 4, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng - TP Cần Thơ) sạt lở nghiêm trọng khiến hơn 50 m bờ kè và một cột điện bị kéo xuống sông.

Thuộc cấp kiện giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Tòa án nhân dân TP. Cần Thơ vừa tiếp nhân đơn của ông Lê Văn Quý cán bộ sở giao thông vận tải TP. Cần Thơ khởi kiện GĐ sở GTVT TP. Cần Thơ ông Lê Tấn Học.

Đã khởi tố 7 người vụ hối lộ lớn nhất Cần Thơ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Ngày 11/08, Công an Cần Thơ đã khởi tố đối với Bùi Hữu Tố (44 tuổi, ở huyện Cờ Đỏ TP Cần Thơ) và Trần Huệ Cơ (37 tuổi, ở quận 11 TP. Hồ Chí Minh).

Cần Thơ: Hé lộ những quyết định bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy'

Thứ 5, 25/07/2013 | 11:35
Chỉ tốt nghiệp hệ đào tạo ngắn hạn (tương đương trung cấp), nhưng được bổ nhiệm ngạch thanh tra viên chính, bổ nhiệm trưởng phòng Hành chính tổng hợp - Ban chỉ đạo (BCĐ) Phòng chống tham nhũng (cũ), đề cử đi học Cao cấp Chính trị, bầu chức danh phó bí thư Chi bộ…
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.