Cẩn trọng khi mua máy sưởi ấm vào mùa đông

Cẩn trọng khi mua máy sưởi ấm vào mùa đông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Thị trường máy sưởi đang "ấm" lên do thời tiết ở thời điểm này đã xuống thấp. Nắm bắt được xu thế của người tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp đã tung ra thị trường nhiều mẫu máy sưởi mới, thời thượng...

Túi sưởi Việt Nam "lên ngôi"

Hiện nay, trên thị trường, các mặt hàng này phong phú về mẫu mã và đa dạng về giá cả. Những cửa hàng bán chăn ga, gối đệm trên phố Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Ngã Tư Sở, Chùa Bộc... (Hà Nội) đều bày bán thêm hàng túi sưởi. Một chủ cửa hàng kinh doanh túi sưởi tại Ngã Tư Sở cho biết, năm nay có rất nhiều loại túi sưởi với các mức giá khác nhau.

Tại những cửa hàng này, giá của túi sưởi dao động từ 70.000 - 200.000 đồng/chiếc tùy vào kích cỡ và xuất xứ. Giải thích vì sao giá túi sưởi lại "vênh" nhau như vậy, chị Thu Lan - chủ cửa hàng túi sưởi tại chợ Ngã Tư Sở cho biết: "Túi có giá rẻ thì nguồn gốc từ Trung Quốc, còn loại trên 100.000 đồng là hàng chính hãng, được sản xuất tại Việt Nam như hãng Mimosa, Hướng Dương, Thiên Thanh... có bảo hành đàng hoàng".

Xã hội - Cẩn trọng khi mua máy sưởi ấm vào mùa đông

Cẩn thận rước họa với túi sưởi Trung Quốc

Tại một cửa hàng trên phố Tôn Đức Thắng, anh Văn Minh - chủ cửa hàng cũng giới thiệu khá nhiều loại túi sưởi đa năng. Thị trường năm nay còn có loại túi sưởi bằng chất liệu bông, cotton mềm mại với hình thù con vật ngộ nghĩnh như: Chim Angry Bird, gấu teddy, mèo Kitty... Loại túi sưởi này rất thích hợp để làm quà tặng dịp Noel và Tết dương lịch, Valetine sắp tới. Giá của loại túi sưởi bông từ 110.000 - 150.000 đồng/chiếc.

Về cách sử dụng, hầu hết các loại túi sưởi đều phải cắm sạc trong khoảng 10 phút. Riêng loại túi sưởi bằng bông thì chỉ cần cắm 3 - 5 phút và có thêm chế độ tự ngắt điện. Khi đã đủ điện, túi sưởi có thể làm ấm người sử dụng từ 6 - 8 tiếng đồng hồ. Nhiều gia đình có người già và trẻ nhỏ thường sắm túi sưởi để vào chăn, đệm khi ngủ cho ấm. Hoặc các chị em làm việc ở công sở, văn phòng, mang theo một chiếc tiện sưởi ấm chân, tay khi ngồi trong phòng.

Sắm máy sưởi từ ngoài sân vào tới buồng tắm

Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều sản phẩm sưởi ấm đã nhanh chóng có mặt trên các website bán hàng trực tuyến. Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin, các sản phẩm sưởi ấm đa dạng về chủng loại từ quạt sử dụng công nghệ halogen, tia hồng ngoại, dầu Nonan hay quạt bàn, đèn sưởi treo tường… Năm nay sản phẩm quạt sưởi, đèn sưởi ấm vẫn chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách đồ dùng mùa đông của nhiều gia đình. Một số loại quạt sưởi được khách hàng lựa chọn như quạt đèn Samsung nhỏ giá trên 400.000 đồng, lò sưởi Trung Quốc giá 150.000 - 200.000 đồng.

Các loại lò sưởi của Hàn Quốc có giá dao động trong khoảng 500.000 - 700.000 đồng/chiếc. Quạt sưởi Nova sử dụng đèn công nghệ halogen bán ra trên dưới 300.000 đồng/chiếc, quạt Philiger điều khiển từ xa giá 900.000 đồng/chiếc. Loại quạt sưởi dầu công suất lớn, thích hợp cho hộ gia đình sử dụng nhập khẩu từ Hàn Quốc với giá 1.550.000 đồng cũng được nhiều gia đình lựa chọn.

Xã hội - Cẩn trọng khi mua máy sưởi ấm vào mùa đông (Hình 2).

Túi sưởi Mimosa made in Vietnam rất đắt khách

Theo anh Chiến (chủ cửa hàng chuyên cung cấp quạt sưởi trên phố Hai Bà Trưng), năm nay nhiều dòng sản phẩm chống lạnh của Việt Nam đã được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Những loại quạt sưởi nhãn hiệu Komatsu hay Nagakawa do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất khá đắt hàng, vì giá bán bình dân từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng/sản phẩm.

Theo tìm hiểu của PV, nhiều gia đình "có điều kiện" còn mua cả máy sưởi ngoài trời, quạt sưởi trong nhà đến đèn sưởi trong buồng tắm. Theo quảng cáo của anh Chiến, với nhiều tính năng ưu việt, các loại đèn sưởi được kết cấu các dây đốt nóng được đặt trong ống thủy tinh chịu nhiệt và tất cả được đặt trong một máng đèn phản xạ. Khi hoạt động, đèn phát nhiệt và phản xạ do máng mang lại hơi ấm lan tỏa khắp căn phòng. Với thiết kế sang trọng, nhỏ gọn và tiện dụng, đèn sưởi luôn thích hợp sử dụng trong không gian nhỏ như phòng ngủ, phòng ăn mà không lo bị điện giật.

"Lắc đầu" với túi sưởi Trung Quốc

Cuối tháng 12/2011, một bé gái 8 tuổi tại thị xã Tuyên Quang (Tuyên Quang) đã phải đi cấp cứu tại viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng bỏng nặng mà nguyên nhân do vỡ túi sưởi. Thông tin này đã khiến không ít người sợ hãi. Nhiều bà mẹ đang nuôi con nhỏ tỏ ra khá lo lắng không dám cho con đến gần các loại túi sưởi, túi chườm nóng. Do đó, người tiêu dùng năm nay không còn mặn mà với các loại túi sưởi nguồn gốc Trung Quốc do sợ dễ bị hỏng, cháy.

"Từ đầu mùa rét đến giờ, nhiều người hỏi mua túi sưởi lắm, nhưng chỉ mua hàng của Việt Nam thôi. Đắt khách nhất là túi sưởi Mimosa, có ngày, tôi bán được 20 chiếc. Còn túi sưởi của Trung Quốc tuy kiểu dáng đẹp, chức năng cũng tiện dụng nhưng rất ít người mua. Khách đến mua hàng cũng nhiều người băn khoăn vì sợ túi sưởi dễ bỏng, dễ chập điện", chị Lan chủ cửa hàng bán túi sưởi nói.

Phương Thu