Căng thẳng quá sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi

Căng thẳng quá sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:53
0
Nhiều chuyên gia cho rằng, học sinh không nên quá lo lắng trước kỳ thi, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến kết cả của cả kỳ thi, nên tổ chức ôn tập nghỉ ngơi một cách khoa học nhất để có tâm lý thoải mái trước khi bước vào kỳ thi.

Đừng quan tâm đến việc các thí sinh khác làm bài nhanh như thế nào, và tuyệt đối không cố gắng thảo luận với họ. Không phải lúc nào những người làm bài nhanh chóng cũng thu được kết quả chính xác. Bởi vậy, hãy tập trung vào bài của mình vì bạn là người có toàn quyền quyết định bài làm của mình sẽ tốt hay không?

Xã hội - Căng thẳng quá sẽ ảnh hưởng đến kết quả thi
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Lo lắng, căng thẳng khi chuẩn bị và tham dự một kỳ thi là những cảm giác hết sức tự nhiên của các thí sinh. Sự lo lắng hay căng thẳng quá mức sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập của bạn. Những cảm giác tiêu cực này sẽ khiến bạn gặp khó khăn khi học và ghi nhớ những gì bạn cần biết để đi thi, xa hơn nữa là đến hiệu quả làm bài trong phòng thi và thành công trong học tập.

Thầy giáo Nguyễn Kim Cương, trưởng bộ môn Toán trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) cho rằng, ôn tập, chuẩn bị kỹ lưỡng cho kỳ thi là cách tốt nhất để giảm sự lo lắng và căng thẳng khi đi thi. Phân bổ thời gian ôn tập hợp lý, tốt nhất là trước kỳ thi vài tuần. Đừng đợi đến tận đêm trước khi thi mới vội vàng nhồi nhét tất cả những gì đã học. Làm vậy không những không nạp thêm được kiến thức vào đầu mà còn làm bạn thêm căng thẳng, mệt mỏi.

Theo Hiệu trưởng trường THPT Việt Đức (Hà Nội) Nguyễn Quốc Bình chia sẻ: Ban giám hiệu yêu cầu giáo viên chủ nhiệm các lớp 12 thường xuyên gặp gỡ, trao đổi với phụ huynh, cùng bàn biện  pháp, tạo môi trường để các em ôn tập, giúp các em phân phối thời gian học, nghỉ, ăn uống, vui chơi để đảm bảo sức khỏe, tâm lý tốt nhất.

43 năm trong nghề dạy học, nhiều năm làm chủ tịch Hội đồng coi thi, chấm thi, hiệu trưởng Trường THPT Wellspring (Long Biên - Hà Nội) Đặng Đình Đại khuyên học sinh để có được kết quả cao ngoài việc học, nghỉ ngơi hợp lý cần có tâm lý bình tĩnh khi vào phòng thi. Mỗi người có một năng lực, khả năng tiếp thu khác nhau nên chắc chắn kết quả học tập cũng khác nhau. Kỳ thi tốt nghiệp THPT là dịp để đánh giá kết quả 12 năm học. Do vậy, những ai học lơ là nay ôn tập theo kiểu đối phó chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả. “Tại thời điểm này, các em nên nghỉ ngơi, thư giãn để có tâm lý thoải mái nhất khi bước vào phòng thi, như vậy, bài thi mới đạt kết quả cao”, thầy Đại khuyến cáo.

N. An

Học sinh 12 'bạc mặt nhồi chữ' trước kỳ thi tốt nghiệp

Thứ 3, 28/05/2013 | 15:16
Chỉ còn chưa đến một tuần nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp THPT. Thời gian nước rút , các trường ra sức ôn luyện cho học trò. Học trò dù căng thẳng, mệt mỏi cũng cố “nhét” chữ vào đầu.

Điểm lại các vụ gian lận thi tốt nghiệp những năm qua

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:10
Từ năm 2006 trở lại đây đã xẩy ra nhiều vụ gian lận thi trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông gây xôn xao dư luận, báo điện tử Người đưa tin xin điểm lại một số vụ gian lần gần đây.

Thêm 4 tỉnh công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
– Hà Nội, Gia Lai, Đăc Lăk, Đắk Nông vừa công bố kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2012.

'Định hướng'đề thi tốt nghiệp 2013

Thứ 2, 27/05/2013 | 10:17
Trong chương trình “Dân hỏi bộ trưởng trả lời” tối ngày 26/5, bộ trưởng Phạm Vũ Luận đã giải đáp thêm những thắc mắc về quy định cho phép thí sinh mang máy ghi âm và ghi hình vào phòng thi, đồng thời “bật mí” về hướng ra đề thi tốt nghiệp THPT 2013.