Cảnh báo, có nhiều tổ chức đơn vị giả danh Bộ GD - ĐT

Cảnh báo, có nhiều tổ chức đơn vị giả danh Bộ GD - ĐT

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:27
0
Vụ trưởng Vụ Giáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), ông Nguyễn Công Hinh vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo thông báo một số thông tin không chính xác.

Cụ thể, trong thời gian vừa qua, nghe phản ánh của một số địa phương về việc có những tổ chức, cá nhân mạo danh cán bộ, chuyên viên của Vụ Giáo dục thường xuyên đã liên hệ với các sở giáo dục và đào tạo để xin thông tin in niên giám điện thoại, bán sách, tài liệu.

Xã hội - Cảnh báo, có nhiều tổ chức đơn vị giả danh Bộ GD - ĐT
Cảnh bảo hiện nay có nhiều tổ chức đơn vị giả danh Bộ GD - ĐT (Ảnh: minh họa)

Ông Nguyễn Công Hinh khẳng định: Không có chỉ đạo, không cử chuyên viên đi cơ sở làm những việc trên. Do vậy, Vụ Giáo dục thường xuyên xin thông báo để các sở giáo dục và đào tạo biết, chủ động xử lý các tình huống, sự việc có liên quan theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 3/1, Bộ GD&ĐT cũng có văn bản gửi giám đốc các đại học, học viện; Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và giám đốc các Sở GD&ĐT để cảnh báo việc một số tổ chức, cá nhân nhân danh Bộ GD&ĐT phát hành các ấn phẩm không đúng quy định.

Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở GD&ĐT khi phát hiện ra những tổ chức, cá nhân nhân danh Bộ để phát hành các ấn phẩm không đúng quy định đề nghị thông tin về Bộ theo địa chỉ: Văn phòng Bộ GD&ĐT, số 49 Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng, Hà Nội, hoặc số điện thoại 043.8694888; và phối hợp với chính quyền địa phương xử lý theo quy định của pháp luật.

Phan Nguyên

Giả danh CSGT "xin đểu" người vi phạm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
– Thấy có dấu hiệu bất thường, thượng sỹ Đỗ Sơn Tùng đã bí mật theo sát, khi hai đối tượng đang chuẩn bị “làm luật” người tham gia giao thông thì bị bắt giữ.

Giả danh cảnh sát lừa cả tiền lẫn tình

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Ngay trong buổi gặp mặt giao tiền, sau khi đi uống nước, dạo phố, ăn cơm, đối tượng tỏ ra mệt mỏi và đã rủ T. vào nhà nghỉ rồi cưỡng dâm chị.

Giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ, lừa doanh nghiệp

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
– Mạo danh cán bộ của Văn phòng Chính phủ, Trần Quang Nhật (25 tuổi), trú tại thôn 3 (xã Đạ Đờn, Lâm Hà, Lâm Đồng) đã lừa đảo, chiếm đoạt một số tiền lớn của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Dân sợ đối tượng lưu manh giả danh cảnh sát giao thông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Các chuyên gia cho biết, thực tế từng ghi nhận rất nhiều trường hợp đối tượng lưu manh giả danh công an làm việc bất chính. Việc cho phép lực lượng CSGT được hoạt động "chìm" vô hình trung tạo thêm kẽ hở để những đối tượng xấu lợi dụng "qua mắt" người dân kiếm lợi.