Cảnh báo hình thức tấn công nguy hiểm vào máy ATM dịp cuối năm

Cảnh báo hình thức tấn công nguy hiểm vào máy ATM dịp cuối năm

Đỗ Thị Huệ
Thứ 3, 30/01/2018 | 12:55
0
Hình thức tấn công mới của tội phạm mạng nhắm vào các máy ATM được cho là khá nguy hiểm khi hacker chiếm quyền kiểm soát và ra lệnh nhả hết tiền một lúc.

Diebold Nixdorf Inc và NCR Corp, hai trong số các nhà sản xuất máy ATM lớn nhất thế giới vừa đưa ra cảnh báo về việc tội phạm mạng đang nhắm tới các máy rút tiền của Mỹ với các cuộc tấn công gọi là “jackpotting”.

Mặc dù không xác định danh tính bất kỳ nạn nhân nào hay có bao nhiêu tiền đã mất, tuy nhiên "jackpotting" đang gia tăng trên thế giới trong những năm gần đây. Không rõ số tiền mặt đã bị đánh cắp vì nạn nhân và cảnh sát thường không tiết lộ chi tiết.

Các cuộc tấn công đã được báo cáo vào thứ Bảy vừa qua bởi trang tin tức an ninh Krebs. Họ cho biết đã bắt đầu nắm bắt các thông tin về việc này từ đầu năm ngoái ở Mexico.

Thủ thuật - Tiện ích - Cảnh báo hình thức tấn công nguy hiểm vào máy ATM dịp cuối năm

Hai trong số những nhà sản xuất ATM hàng đầu thế giới đã phải lên tiếng về những vụ tấn công vào máy rút tiền "jacpotting" ngày càng gia tăng.

Hai công ty đã xác nhận với Reuters hôm thứ 7 và họ đã gửi thông báo cho các khách hàng của mình.

NCR đã xác nhận trong một thông báo vào thứ Sáu rằng lần đầu tiên “jackpotting” gây thiệt hại tại Mỹ. Họ cho biết, thiết bị của họ đã trở thành mục tiêu trong các cuộc tấn công gần đây. Đây thực sự là mối quan tâm cho toàn bộ ngành công nghiệp ATM.

Cảnh báo cho biết: “Điều này cần được xử lý bởi tất cả các nhà khai thác ATM như một lời kêu gọi hành động để thực hiện các bước thích hợp nhằm bảo vệ máy ATM chống lại hình thức tấn công này”.

Diebold Nixdorf cũng khuyến cáo trong một thông báo khác rằng cơ quan chức năng Mỹ đã cảnh báo các công ty việc tin tặc đang nhắm mục tiêu vào một trong những mô hình ATM của họ, được gọi là Opteva, sản xuất từ vài năm trước.

Một thông báo bí mật của Cục Cảnh sát Mỹ gửi tới các ngân hàng cho biết, hacker thường nhắm tới các máy ATM độc lập thường đặt tại các hiệu thuốc, nhà bán lẻ lớn và các máy rút tiền tự động.

Cảnh báo của Diebold Nixdord mô tả các bước mà tội phạm đã sử dụng để tấn công máy ATM. Chúng bao gồm truy cập vật lý, thay thế ổ đĩa cứng và sử dụng một dạng nội soi công nghiệp để nhấn nút nội bộ cần thiết để thiết lập lại thiết bị.

Hiện, đại diện cơ quan chức năng của Mỹ từ chối bình luận về điều này.

Công ty an ninh mạng của Nga là Group IB đã thông báo về việc tội phạm không gian mạng đã tấn công máy rút tiền từ xa ở hơn 10 quốc gia trên khắp châu Âu vào năm 2016. Các vụ tân công tương tự cũng được báo cáo cùng năm ở Thái Lan và Đài Loan.

Chưa có thông tin nào cho biết, các cuộc tấn công này có ảnh hưởng tới Việt Nam và các nước khác ở châu Á hay không.

Theo Reuters

Europol cảnh báo gia tăng các vụ tấn công mạng nhằm vào máy ATM

Thứ 5, 28/09/2017 | 15:30
Tin tặc không chỉ sử dụng các thiết bị ăn cắp dữ liệu trực tiếp từ ATM mà còn truy cập thông tin thông qua mạng lưới máy tính của các ngân hàng.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.

Lỡ tay ấn vào "link độc" trên mạng xã hội thì phải làm sao?

Thứ 4, 15/11/2023 | 05:05
Nếu đã lỡ click vào các “link độc” trên mạng xã hội thì mọi người tuyệt đối không làm theo các thao tác cài đặt theo yêu cầu, không cung cấp mã OTP...
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.